Mỹ phẩm làm trắng - dùng sao cho "chuẩn"

Thứ bảy - 21/04/2018 10:59
Mỹ phẩm làm trắng - dùng sao cho "chuẩn" Mỹ phẩm làm trắng - dùng sao cho "chuẩn"

Cụm từ “Làm trắng cấp tốc ” có thể trở thành “chuốc họa vào thân” nếu bạn không biết lựa chọn sản phẩm và phương pháp dưỡng trắng phù hợp, an toàn. Hãy tìm hiểu cách thức “chuẩn” khi đi tìm và sử dụng sản phẩm dưỡng trắng để mang đến điều tốt nhất cho làn da.

Gặp chuyên gia để được tư vấn

Mỗi loại da đều có đặc điểm và yêu cầu riêng, cùng với tình trạng làn da tại thời điểm đó, bạn phải chọn sản phẩm dưỡng trắng đáp ứng các tiêu chí này mới có thể đạt được kết quả mong đợi. Qua đánh giá chủ quan, bạn khó biết chính xác điều này, chính vì vậy hãy lắng nghe lời khuyên của chuyên gia da liễu để hiểu chính xác làn da của mình.

Da khô: Nếu bạn có làn da khô thì tất nhiên các sản phẩm dưỡng trắng có độ ẩm cao là lựa chọn số một, cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da sẽ giúp da dễ dàng hấp thụ và thẩm thấu các dưỡng chất khác.

Da nhờn: Sản phẩm dưỡng trắng phù hợp nhất là những sản phẩm có kết cấu kem mỏng nhẹ, cân bằng độ ẩm, kiểm soát bã nhờn, được kiểm định không gây mụn.

Mỹ phẩm làm trắng - dùng sao cho "chuẩn" 1
Chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn hiểu rõ làn da và tình trạng da khi soi da.

Lựa chọn thương hiệu uy tín và sản phẩm lành tính

Mặt trái của mạng xã hội là trở thành công cụ lan truyền những thông tin về các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thông qua những hình ảnh bắt mắt cùng nội dung hấp dẫn, khiến nhiều người đặt niềm tin sai chỗ và gây hậu quả khó lường với làn da. Bạn cần tỉnh táo tìm hiểu kĩ càng để chắc chắn đó là sản phẩm an toàn và có nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, bạn cần chú ý về thành phần kem dưỡng trắng đó thân thiện hay độc hại với làn da, và chiết xuất hóa học hay từ nguồn gốc thiên nhiên. Tuyệt đối tránh xa những thành phần có khả năng làm trắng tức thì và căng mọng nhưng dùng lâu dài sẽ khiến da bị mụn, dị ứng, mẩn ngứa, tổn thương nghiêm trọng do làn da bị lột tẩy, bào mòn như corticoid, iode, thủy ngân,...

Để đỡ mất thời gian và phòng tránh những “lợi bất cập hại”, bạn nên tìm đến các sản phẩm làm trắng an toàn của những thương hiệu đã nổi tiếng và uy tín lâu năm tại showroom chính hãng. Bởi vì các thành phần dưỡng trắng thường có tác dụng khá mạnh, làn da yếu sẽ dễ bị kích ứng, do đó sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ lành tính và có thêm các chất dưỡng ẩm tự nhiên, vitamin nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

Mỹ phẩm làm trắng - dùng sao cho "chuẩn" 2
Dòng sản phẩm dưỡng trắng Fairlucent nổi tiếng của thương hiệu Menard Nhật Bản, chứa thành phần dưỡng trắng men Shirakami lấy từ vùng núi di sản Shirakami. Nguồn: Menard Việt Nam

Kết hợp dưỡng trắng tại nhà và chăm sóc tại spa

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng có làn da trắng sứ không tì vết, bí quyết của các cô gái xứ hoa anh đào chính là chu trình dưỡng trắng nhiều bước tại nhà, đồng thời kết hợp chăm sóc da tại spa với các sản phẩm làm trắng để tăng hiệu quả. Nếu chỉ dùng duy nhất một sản phẩm dưỡng trắng, hiệu quả có thể không bằng dưỡng trắng theo bộ sản phẩm nhiều bước, thoa từng lớp lên làn da.

Chu trình dưỡng trắng tại nhà tiêu chuẩn có nguyên tắc chung là làm sạch, cấp ẩm và kem dưỡng trắng:

Bước 1: “Làm sạch kép” với sản phẩm tẩy trang và kem hoặc sữa rửa mặt dưỡng trắng giúp làm sạch bề mặt da, loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất trên da cả ngày dài.

Bước 2: Cân bằng, lấy lại độ ẩm cho làn da với lotion dưỡng trắng

Bước 3: Thoa tinh chất dưỡng trắng, khi này da đã thoáng sạch giúp tinh chất thẩm thấu sâu vào da

Bước 4: Thoa sữa dưỡng rồi đến kem dưỡng, sau mỗi sản phẩm đều massage nhẹ nhàng, vỗ nhẹ và thư giãn.

Nếu dưỡng trắng tại nhà giống như “cơm ăn hàng ngày” của da, thì việc dưỡng trắng tại spa là phương pháp đặc trị giúp hiệu quả dưỡng trắng nhanh và tốt hơn, ngoài ra còn giúp làn da và cơ thể được thư giãn, xua tan mệt mỏi. Phụ nữ Nhật tâm niệm làn da đẹp khi bạn có một tâm hồn thư thái, bình an.

Mỹ phẩm làm trắng - dùng sao cho "chuẩn" 3
Tận hưởng không gian tĩnh lặng và sự chăm sóc tại spa giúp làn da tươi sáng mịn màng hơn. Nguồn: Menard Việt Nam

Không được bỏ qua kem chống nắng

Bước cơ bản và quan trọng nhất đối với làn da mà rất nhiều người không chú trọng, đó chính là thoa kem chống nắng hàng ngày. Tia UV mà mắt thường không nhìn thấy, đặc biệt là tia UVA có khả năng xuyên qua mọi chất liệu là nguyên nhân chính khiến làn da sạm, nám, UVB gây cháy nắng, UVC gây ung thư da. Kem chống nắng là giải pháp duy nhất để bạn ngăn ngừa tác hại của tia UVA và UVB. Bởi vậy, nếu bạn đang dưỡng trắng da mà bỏ qua bước này thì chắc chắn là “thất bại” rồi đấy!

Mong rằng, bạn sẽ không còn tự hỏi phải sử dụng mỹ phẩm dưỡng trắng da như thế nào cho hiệu quả nữa! Những nguyên tắc trên chính là bí quyết “vàng” để có một làn da trắng ngần cho mọi phụ nữ. Hãy tin tưởng và áp dụng, bạn sẽ sở hữu một làn da trắng hồng rạng rỡ!

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
 
  •   Hôm nay 25,946
  •   Tháng hiện tại 729,429
  •   Tổng lượt truy cập 127,121,633