Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất

Thứ ba - 19/09/2017 20:13
Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất

Đến hẹn lại lên, tháng 9 khi điên điển nở vàng dọc theo các bờ kênh, cá linh lấp lánh trĩu nặng theo các mẻ cất lưới, cũng là thời điểm bắt đầu mùa nước nổi ở miền Tây. Là một trong những khu sinh thái, rừng quốc gia nổi tiếng nhất đồng bằng sông Cửu Long, rừng tràm Trà Sư là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá xứ miệt vườn - sông nước.

Hoa tím lục bình trên sông nước miền Tây

Đi săn cua đồng miền Tây mùa nước lũ

Về với miền Tây mùa nước cạn

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 1

Được đánh giá là điểm thăm quan đặc sắc nhất của An Giang, rừng Trà Sư ngày nay nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, chỉ cách trung tâm thành phố Châu Đốc 20km.

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 2

Là niềm tự hào du lịch của tỉnh, Trà Sư mang đầy đủ những nét đặc trưng sông nước, với hệ sinh thái điển hình của vùng rừng ngập nước phía Tây sông Hậu.​​

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 3

Được thiên nhiên đặc biệt ưu đãi với hơn 850ha rừng tràm xanh mướt, Trà Sư từ lâu đã được nhà nước quy hoạch khai thác du lịch kết hợp bảo tồn quy mô lớn.​

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 4
Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 5

Đây cũng là ngôi nhà chung của 140 loại thực vật, 11 loài thú, 23 loài cá và 70 loài chim, trong đó rất nhiều loài quý hiếm đã được đưa vào danh sách cần bảo tồn.

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 6

Điều hấp dẫn lôi cuốn nhất tại đây chính là việc du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên, len lỏi theo xuồng ba lá, tắc ráng giữa mênh mông rừng tràm.​​

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 7

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 8

Rừng Trà Sư đẹp nhất vào mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, cũng là thời điểm mặt nước ken đặc bèo tây, dày như tấm thảm. Khi đó du khách sẽ được đi thuyền trên những "con đường màu xanh" phủ kín bởi bèo tây dưới mặt nước.

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 9

Cổng chính để vào khu mua vé xuống bến thuyền. Trung bình sẽ mất 60-75.000đ/người cho tất cả các chi phí từ tham quan, đi lại, thuyền bè. 

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 10

Một xuồng máy hay còn gọi là tắc ráng có thể phục vụ​ từ 6-10 du khách, cá biệt có thể thuê riêng một mình một xuồng nếu như bạn thích sự riêng tư hoặc đi lẻ, tất nhiên chi phí sẽ cao hơn.​

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 11

Tới bến thuyền nhỏ hơn nằm sâu trong rừng, du khách sẽ được chuyển sang đi ghe chèo tay, để tránh gây ồn ào ảnh hưởng các loại động vật, loài chim đang trú ngụ và thuận lợi cho việc len qua những con đường bèo quanh co.​

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 12

Đây chính là vùng lõi trung tâm đẹp nhất của rừng tràm Trà Sư, nơi bạn chỉ cần thò tay là chạm được xuống làn nước mát lạnh ken đặc thảm bèo xanh mướt.

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 13

Có một điều đặc biệt ở Trà Sư đó là việc chính những người dân bản địa ở đây đã được đào tạo thành ​hướng dẫn viên du lịch kiếm chèo ghe thuyền phục vụ du khách.

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 14

Chính giữa khu rừng là đài quan sát được xây dựng năm 2005 với chiều cao 23m, phục vụ cho việc quan sát toàn bộ cảnh quan nơi đây. Từ trên đỉnh đài có thể phóng tầm mắt bao trọn 850ha rừng tràm, núi Sam, núi Cấm (thuộc hệ thống Thất Sơn nổi tiếng của tỉnh An Giang).

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 15

​Bạn có thể xuất phát cả từ thành phố Châu Đốc hoặc thành phố Long Xuyên, nhưng sẽ thuận tiện hơn nếu xuất phát từ thành phố Châu Đốc. Chạy xe theo hướng thành phố Châu Đốc về thị trấn Nhà Bàng, đến ngã 3 Nhà Bàng đi Tịnh Biên - Tri Tôn thì rẽ lối Tri Tôn, đi tiếp vài km sẽ có biển chỉ dẫn vô rừng.

Mùa này về miền Tây ghé rừng tràm Trà Sư là nhất 16
Về An Giang ăn cá linh trên đồng nước nổi

Vừa đến phà Hồng Ngự qua rẻo Tân Châu, đã nghe tiếng rao “ Ai cá linh đây” của mấy chị cắp cái thau đầy nhóc cá...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
 
  •   Hôm nay 18,805
  •   Tháng hiện tại 722,288
  •   Tổng lượt truy cập 127,114,492