Mai Nguyễn - cô gái thành công với kênh đầu tư độc đáo mang tên “Chứng chỉ quỹ”

Chủ nhật - 22/07/2018 22:09
Mai Nguyễn - cô gái thành công với kênh đầu tư độc đáo mang tên “Chứng chỉ quỹ” Mai Nguyễn - cô gái thành công với kênh đầu tư độc đáo mang tên “Chứng chỉ quỹ”

Dân trí Không cần có quá nhiều tiền, nhà đầu tư trẻ 9x Mai Nguyễn vẫn có thể kiếm được lợi nhuận khủng từ thị trường chứng khoán, thông qua kênh đầu tư “chứng chỉ quỹ”.

Mai Nguyễn thực sự có hứng thú với những dãy số. Cô luôn say mê và cảm thấy hưng phấn khi tìm hiểu về những bài phân tích, nghiên cứu mọi sự biến động của kinh tế thị trường… Ngoài nền tảng chuyên môn về Quản trị kinh doanh, cô đã liên tục trau dồi, học rất nhiều những kiến thức khác liên quan đến tài chính.

Kênh đầu tư “Chứng chỉ quỹ” hình thành từ niềm đam mê

Gần đây, sự ổn định của thị trường chứng khoán đã tạo cơ sở để nhà đầu tư trẻ Nguyễn Ngọc Mai – cô nàng cung Cự Giải lọt vào “Top một trong số những nhà phân tích, lập kế hoạch và đầu tư ưu tú” trong lĩnh vực đầu tư Quỹ mở các ngân hàng tại Hà Nội.

Mai Nguyễn - cô gái thành công với kênh đầu tư độc đáo mang tên “Chứng chỉ quỹ” 1

Được biết, cô nàng thuộc dân 9x đời đầu, xuất thân là một Cử nhân Quản trị kinh doanh tại Trường Đại Học Latrobe – Australia, HANU Campus và hiện đang công tác trong đơn vị thuộc quân đội. Hầu hết thời gian hành chính, cô đều dành cho công việc tại cơ quan, nhưng lí do Mai Nguyễn hứng thú đến với sản phẩm “Chứng chỉ quỹ” lại nảy sinh từ niềm đam mê con số và sự phân tích logic, phi logic của thị trường chứng khoán.

Mai Nguyễn thực sự có hứng thú với những dãy số. Cô luôn say mê và cảm thấy hưng phấn khi tìm hiểu về những bài phân tích, nghiên cứu mọi sự biến động của kinh tế thị trường… Ngoài nền tảng chuyên môn về Quản trị kinh doanh, cô đã liên tục trau dồi, học rất nhiều những kiến thức khác liên quan đến tài chính.

Mai Nguyễn - cô gái thành công với kênh đầu tư độc đáo mang tên “Chứng chỉ quỹ” 2

Nhờ sự chuyên sâu về kiến thức và máu liều lĩnh nên Mai Nguyễn nảy ra ý tưởng đầu tư đồng tiền vốn có. Cô cho rằng: “Khi có một thứ gọi là “vốn” trong tay thì cũng nên linh hoạt đồng vốn đó để chúng ta sử dụng nó sao cho mang lại lợi ích tốt nhất. Ngay cả khi chúng ta rất bận rộn với công việc thường nhật và không phải là một chuyên gia tài chính hay đầu tư nhưng chúng ta cũng vẫn có thể nghiên cứu để biến đồng tiền của mình sinh lời một cách an toàn, hiệu quả nhất”.

Có thể dễ dàng thấy cách thức chọn công ty quản lý quỹ uy tín của Mai Nguyễn thực sự tỉ mỉ. Đầu tiên, cô quan sát và dành thời gian tìm hiểu về phương pháp quản lý quỹ của công ty định đầu tư, sau đó nghiên cứu kỹ về các tài liệu cũng như cân nhắc chi phí của quỹ đầu tư và tỷ lệ chi phí/ thu nhập của quỹ đó.

Mai Nguyễn - cô gái thành công với kênh đầu tư độc đáo mang tên “Chứng chỉ quỹ” 3

“Về bản chất, chứng chỉ quỹ cũng giống như cổ phiếu của một công ty vậy. Nhưng chơi cố phiểu đòi hỏi nhà đầu tư phải tính toán, theo dõi quá trình phát triển của công ty còn loại hình này mình không cần phải bận tâm quá nhiều về giao dịch, chỉ cần chọn lựa và đợi đến mỗi kỳ tất toán lợi nhuận thu được”, Mai Nguyễn khẳng định.

Thành quả và kinh nghiệm của nhà đầu tư trẻ

Theo như báo cáo hàng tháng Mai nhận được, sau 6 tháng đầu năm, quỹ đầu tư của cô đã có dấu hiệu đi lên tích cực. Ngoài sự hiện diện là một trong những nhà đầu tư ưu tú của MBVF (Quỹ đầu tư giá trị MB Capital) tại Đại hội nhà đầu tư thường niên tháng 05/2018, cô còn được rất nhiều đơn vị Quỹ mở săn đón như VCBF và VTBF.

Mặc dù hàng ngày khá bận rộn với công việc nhưng Mai Nguyễn vẫn duy trì được kênh đầu tư độc đáo của mình. Ngoài ra, cô cũng có khá nhiều sở thích đặc biệt so với lớp lứa tuổi hiện tại như: thích nấu ăn, đi dạo và chụp những tấm ảnh bình dị về con người, phong cảnh của đường phố Hà Nội.

Mai Nguyễn - cô gái thành công với kênh đầu tư độc đáo mang tên “Chứng chỉ quỹ” 4

“Mình đã từng có thời gian rất đau đầu về những ý tưởng kinh doanh khác nhau. Nhưng rồi nhận ra Start up không nhất thiết là phải đứng lên mở một công ty, một cửa hàng hay chuỗi kinh doanh sản phẩm nào đó. Hãy sử dụng những thứ mình có, thời gian mình có, kiến thức mình có để xây dựng thứ phù hợp với mình”.

Ngoài sự nhanh nhạy trong thị trường cổ phiếu, chứng khoán, Mai Nguyễn còn có những bí quyết đầu tư riêng và khả năng phân tính khá đúng đắn về quyết định mua, bán hiệu quả chứng chỉ quỹ ở từng thời điểm.

Mai Nguyễn - cô gái thành công với kênh đầu tư độc đáo mang tên “Chứng chỉ quỹ” 5
undefined

Đôi khi nghe đến đầu tư cổ phiếu/chứng khoán ai cũng nghĩ hạng mục này chỉ dành cho cánh đàn ông, bởi họ mặc định rằng do tâm lý phụ nữ yếu mềm sẽ dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng tinh thần nếu đầu tư thua lỗ. Nhưng Mai may mắn sinh ra từ một gia đình có truyền thống kinh doanh, nên mình luôn nhận được sự ủng hộ từ Mẹ về những mảng đầu tư như thế này. Bên cạnh đó có chồng là chuyên viên IT hiện đang công tác tại một ngân hàng lớn, dù anh không hiểu sâu nhưng luôn bên cạnh ủng hộ, nhắc nhở mình cẩn thận trong từng quyết định”, Mai Nguyễn mỉm cười chia sẻ.

Với những kinh nghiệm cũng như thông tin cô chia sẻ, chắc chắn sẽ phần nào thúc đẩy được nhiều ý tưởng sáng tạo của các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp mô hình Start up. Với cách riêng của bản thân, Mai Nguyễn đã chạy thành công kênh đầu tư “Chứng chỉ quỹ” bằng cách tận dụng thời gian và vốn kiến thức sẵn có để vượt qua thử thách của chính bản thân mình.

K.M

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 19,395
  •   Tháng hiện tại 1,081,003
  •   Tổng lượt truy cập 127,473,207