Mách bạn những lưu ý cần thiết khi đi phượt

Thứ sáu - 12/01/2018 11:48
Mách bạn những lưu ý cần thiết khi đi phượt Mách bạn những lưu ý cần thiết khi đi phượt

Dù chỉ là chuyến đi ngắn ngày, bạn cũng đừng chủ quan ngay cả với những chi tiết nhỏ nhất cho chuyến đi của mình. Bởi đi phượt, bạn sẽ trải nghiệm rất nhiều những điều kiện sống, những bất ngờ không thể ngờ tới.

Mách bạn những lưu ý cần thiết khi đi phượt 1

Ảnh nguồn internet

Phượt là hình thức du lịch mang đặc thù riêng được các bạn trẻ ưa thích. Họ có thể vượt qua hàng trăm km đường hiểm trở khó khăn, hay đi bộ hàng giờ để đặt chân đến vùng đất nổi tiếng và trải nghiệm cảm giác mới lạ qua mỗi hành trình.

Không giống những hình thức du lịch hưởng thụ, check in sang chảnh, dân phượt luôn thích khám phá, đặt chân đến những vùng đất chưa có thương mại hóa. Hoặc sự khác biệt lớn nhất chính là hành trình tới địa điểm đó, họ chọn cách gần gũi với thiên nhiên, chinh phục giới hạn của bản thân.

Ngoài việc chọn trang phục phù hợp với thời tiết nơi bạn đến, để đảm bảo an toàn cho chuyến đi bạn cần lưu ý những điều sau

Quần áo

Tiêu chí giữ ấm khi lạnh, thoát khí khi nóng, dễ vận động, khó xước rách là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn quần áo cho phượt thủ. Nên chọn quần áo che kín cổ, toàn thân trên và đến tận cổ tay. Bởi nếu cổ tay không kín, ngoài việc bị nắng, ở những nơi gió lùa khiến tay lái bị lạng, gây nguy hiểm khi chạy với tốc độ cao.

Mách bạn những lưu ý cần thiết khi đi phượt 2

Ảnh nguồn internet

Không nên mặc trang phục quá dày hay quá mỏng Cũng không nên mặc quần áo quá rộng hay quá chật. Sự thoải mái và tiện lợi là lựa chọn hàng đầu cho chuyến đi phượt. Lưu ý này đặc biệt quan trọng với các bạn nữ, thay vì mặc thật đẹp, hãy chọn mặc thoải mái.

Giày dép

Giày là lựa chọn chủ yếu. Chỉ dùng dép khi phải lội suối và là dép có quai hậu.Khi chọn giày phải lưu ý chọn kích cỡ vừa chân, có đế mềm và gai bám đường, bền, không nặng quá, không dễ bị ướt, thích hợp với địa hình.

Giày đi leo núi thích hợp nhất là loại bằng da, cao cổ (cao hơn mắt cá chân một chút), có gai bám bằng cao su (bám đá tốt hơn đế nhựa mềm), buộc dây. Tiêu chí ‘bền – bám đường’ nên đặt lên trên.

Hiện nay có rất nhiều những shop đồ dành riêng cho dân phượt, những đôi giày thiết kế riêng cho những chuyến đi như thế này mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm.

Bản đồ

Bản đồ hay sự chỉ dẫn cung đường là điều vô cùng cần thiết trong mỗi chuyến đi. Để bạn không bị lạc cũng như tìm ra con đường ngắn nhất đi tới địa điểm mà mình muốn.

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như sức khỏe của mình. Nếu đi cùng một đội, các bạn cũng nên thống nhất cung đường chung để tránh sự cãi vã không cần thiết trên đường đi. Hãy học những quy tắc khi phượt nhóm để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

Phụ kiện khác

Ba lô, đồ bảo hộ như găng tay, bọc cổ chân, gối, mũ, khăn quàng cổ là những phụ kiến thiết yếu cho chuyến đi để đảm bảo an toàn cũng như sức khỏe cho bạn.

Mách bạn những lưu ý cần thiết khi đi phượt 3
Mách bạn những lưu ý cần thiết khi đi phượt 4

Ảnh nguồn internet

Ba lô không nên chọn kích thước quá to, cồng kềnh mà nên chọn loại vừa phải, quai đeo chắc chắn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị các vật dụng cần thiết khác như đèn pin, thuốc thang, đồ ăn nước uống và rèn luyện thể lực tốt trước khi chuẩn bị hành trình của mình.

Mách bạn những lưu ý cần thiết khi đi phượt 5
Những túp lều trên biển cực chất cho tín đồ thích đi phượt

Dãy túp lều bên bờ biển nơi đây thu hút khách du lịch bởi sự gần gũi với thiên nhiên và màu sắc cực kì bắt mắt.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 289
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 288
 
  •   Hôm nay 35,914
  •   Tháng hiện tại 1,097,522
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,726