Lộ siêu xe chống đạn BMW mới của Thủ tướng Úc

Thứ bảy - 17/01/2015 07:47
Lộ siêu xe chống đạn BMW mới của Thủ tướng Úc Lộ siêu xe chống đạn BMW mới của Thủ tướng Úc

Thủ tướng Úc Tony Abbott vừa tậu siêu xe chống đạn mới BMW có thể vô hiệu hóa đạn AK-47 và các vụ nổ bom ven đường.

Lộ siêu xe chống đạn BMW mới của Thủ tướng Úc 1 Lộ siêu xe chống đạn BMW mới của Thủ tướng Úc 2 Lộ siêu xe chống đạn BMW mới của Thủ tướng Úc 3

Theo tờ báo Smh tiết lộ, do quan ngại tình hình khủng bố đang diễn ra ở một số nước trên thế giới, chính phủ Úc mới đây đã tậu một lô 9 chiếc xe bọc thép BMW với tổng giá trị 6.3 triệu USD để phục vụ các quan chức VIP của nước này. Đồng thời xe mới sẽ thay thế đoàn xe tháp tùng Holden Caprice đã có tuổi đời 12 năm.

Lộ siêu xe chống đạn BMW mới của Thủ tướng Úc 4

Cabin bọc thép và hàng loạt hệ thống an toàn hiện đại của BMW 7 Series High Security.

Đáng chú ý, 1 trong số 9 chiếc BMW 7 Series High Security được dành riêng cho Thủ tướng Úc Tony Abbott. So với Holden được bọc lớp chống đạn bảo vệ gầm xe, bình xăng, cửa ra vào và các cửa sổ, BMW 7 Series High Security có nhiều tính năng an ninh hơn.

Theo hãng xe hơi Đức BMW khẳng định, đây là phiên bản đầu tiên được thiết kế đặc biệt để chống lại một loại vũ khí cầm tay được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới là súng trường AK-47. Cabin của xe được bóc thép và đã được kiểm tra đạt tiêu chuẩn chống đạn lớp VR7 cho phép xe vô hiệu hóa nhiều loại thiết bị nổ và không ít loại đạn xuyên giáp.

Lộ siêu xe chống đạn BMW mới của Thủ tướng Úc 5

Thủ tướng Úc Abbott đang ở trong xe chống đạn đời cũ Holden.

Đặc biệt, BMW 7 Series High Security được thiết kế để đối phó với bất kỳ tình huống xâm phạm an ninh nào. Kể cả đó là một đám cháy trong khoang động cơ, cháy trên đường phố hoặc bị kẹt cửa, siêu xe này vẫn có thể tự tin xử lý. Xe được trang bị hệ thống chữa cháy, lối thoát hiểm khẩn cấp và cả một hệ thống hỗ trợ không khí khẩn cấp.

Ngoài ra, BMW 7 Series High Security còn có tính năng an toàn như lốp xe tự căng hơi khi bị thủng, bình xăng tự liền, hệ thống liên lạc nội bộ và cảnh báo tấn công, cho phép người ở bên trong xe giao tiếp với bên ngoài mà không cần mở các cửa ra vào.

Dù có thể không tốt bằng siêu xe “The Beast” của Tổng thống Mỹ Obama nhưng BMW 7 Series High Security được xem là siêu xe tốt nhất bảo vệ lãnh đạo Úc hiện nay.Trong dịp G20 vừa qua ở Úc, chiếc xe cũng đã chứng tỏ được độ tin cậy của mình khi nhận nhiệm vụ đưa đón các nhà lãnh đạo trên thế giới.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 42,192
  •   Tháng hiện tại 1,103,800
  •   Tổng lượt truy cập 127,496,004