Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào

Thứ bảy - 24/02/2018 01:18
Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào

Shirakawa và Gokayama là khu làng cổ xưa ở tỉnh Gifu và Toyama, Nhật Bản. 2 khu làng này nổi tiếng với nhiều ngôi nhà cổ và trang trại gassho-zukuri truyền thống khiến du khách như lạc vào xứ sở thần tiên.

2 ngôi làng Shirakawa và Gokayama đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào tháng 12/1995.

Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào 1

Shirakawa-go nằm ở Shirakawa thuộc tỉnh Gifu, trong khi Gokayama ở Nanto ở quận Toyama. Tuy nhiên, cả hai đều ở gần nhau trong thung lũng sông Shogawa.

Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào 2

Shirakawa và Gokayama cùng nổi tiếng bởi những ngôi nhà nông lịch sử có mái lợp lá được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ gassho-zukuri (合掌 造 り) và được gìn giữ rất tốt. Đa số những ngôi nhà này đều có tuổi đời rất lâu, có những ngôi nhà đã được xây dựng từ cách đây 300 năm, và ngôi nhà có tuổi đời lâu nhất cũng đã hơn 400 năm tuổi.

Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào 3

Gassho-zukuri có nghĩa là "bàn tay cầu nguyện". Phong cách kiến trúc này bắt nguồn từ hình dạng mái nhà giống như hai bàn tay chắp vào nhau khi cầu nguyện. Shirakawa và Gokayama nằm trong những khu vực tuyết rơi nhiều nhất trên thế giới, vì thế các ngôi nhà kiểu gasshō-zukuri được xây dựng để chống chọi với khí hậu khắc nghiệt nơi đây. Kiểu thiết kế đặc biệt này với phần mái lá độc đáo cho phép ngôi nhà chịu được một lượng tuyết rơi dày đặc trong suốt mùa đông.

Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào 4

Ngôi nhà khá lớn, thường có đến 3-4 tầng với không gian rộng rãi được thiết kế cho một đại gia đình lớn. Tầng đầu tiên là gian phòng để người dân ở. Các tầng tiếp theo dành cho các hoạt động sản xuất tơ tằm. Điều này cho phép các nông dân nuôi tằm ngay cả trong mùa đông khắc nghiệt.

Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào 5

Ngày nay, một số trang trại của gassho-zukuri đã được di chuyển đến một bảo tàng ngoài trời ở Ogimachi. Nơi đây đã trở thành điểm tham quan thu hút du khách nhất khiến Ogimachi trở thành ngôi làng nổi tiếng nhất trong cả hai khu làng Shirakawa và Gokayama.

Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào 6

Làng Ainokura: Ngôi làng xa nhất trong khu làng Gokayama, lớn nhất với gần 20 trang trại gassho-zukuri. Nhiều ngôi nhà vẫn còn là nơi sinh sống của các gia đình, tuy nhiên phần lớn đã chuyển sang kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, bảo tàng nhà nghỉ nhỏ...

Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào 7

Làng Suganuma: một trong những điểm tham quan chính của Gokayama, được chia thành 2 khu, Làng Suganuma Village và Gokayama Gassho no Sato. Đi lại rất dễ dàng, hai khu vực nối với nhau bằng một đường hầm có lối đi từ một một bãi đậu xe trên đồi.

Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào 8

Du khách có thể trải nghiệm đến với 2 khu làng này cả 4 mùa để được thưởng thức vẻ đẹp của cả 4 mùa khác nhau. Mùa hè với không khí trong lành tuyệt vời, cây xanh tỏa bóng khắp mọi nơi.

Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào 9

Mùa thu, khu làng như biến đổi thành một bức tranh phong cảnh với những sắc màu rực rỡ nhất. Vào những buổi chiều, mây trắng bay lững lờ ngang qua khu làng, khiến cho nơi đây như chìm vào không khí của một câu chuyện cổ tích thần tiên.

Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào 10

Vào mùa đông, cả khu làng chìm vào trong tuyết trắng bao la. Du khách như lạc vào sứ sở của bà chúa tuyết. Tuyết rơi ở khu vực này có thể trở nên rất dầy và làng Ogimachi nói riêng thường được phủ tuyết từ 1 đến 2 mét, điều này đã khiến cho khu làng có vẻ đẹp mùa đông độc đáo của riêng mình.

Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào 11

Lạc vào xứ cổ tích tại ngôi làng tí hon ngọt ngào 12
Tới Nhật thăm ngôi chùa này vào mùa nào cũng đẹp xuất sắc

Tới Kyoto, mọi người không thể bỏ qua ngôi chùa đặc biệt này. Du khách tới đây không chỉ tham quan mà còn có thể tìm...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 345
  •   Máy chủ tìm kiếm 161
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 2,479
  •   Tháng hiện tại 1,064,087
  •   Tổng lượt truy cập 127,456,291