Kỷ niệm khó quên về cảnh sát "công dân ưu tú thủ đô"

Thứ sáu - 07/11/2014 01:49
Kỷ niệm khó quên về cảnh sát "công dân ưu tú thủ đô" Kỷ niệm khó quên về cảnh sát "công dân ưu tú thủ đô"

Nụ cười quen thuộc, gương mặt khắc khổ, hành động nghĩa hiệp của thượng tá Lê Đức Đoàn đã khiến nhiều người xúc động, hụt hẫng khi hay tin ông nghỉ hưu.

Thượng tá Lê Đức Đoàn (Đội CSGT số 1 Hà Nội) - công dân ưu tú của thủ đô năm 2012 đã làm việc buổi cuối cùng tại nút giao Chương Dương hôm 31/10. Tin ông nghỉ hưu khiến nhiều người cảm thấy buồn và hẫng hụt, khi không còn nhìn thấy “Bác Đoàn” mỗi lần đi qua đây.

“Ngày nào đi làm cũng thấy bác đứng ở đầu cầu điều tiết giao thông, lúc nào cũng thấy bác cười. Dù nắng hay mưa bác vẫn không ngần ngại với công việc đã gắn bó hàng chục năm”, độc giả Thành chia sẻ.

Nụ cười và gương mặt hiền, phúc hậu của thượng tá Đoàn là một trong những ấn tượng mà ông để lại trong tâm trí người dân. Nhiều người tâm sự, hình ảnh của ông đã quá thân quen nên "thật khó quên được nụ cười ấy, gương mặt ấy".

“Mỗi khi đi qua nơi chú làm việc, vợ chồng mình chào chú cũng chào lại. Chồng mình có tật ở chân, đi bằng xe 3 bánh, có lẽ vì thế nên chú nhận ra ngay. Mặc dù không quen biết nhưng thấy nụ cười của chú, mình thấy thật ấm áp và mình vẫn tin rằng luôn có những người công an tốt, gần gũi như chú”, chị Linh Nguyễn bùi ngùi viết.

Còn độc giả tên Khánh tâm sự, anh thích nụ cười của "chú Đoàn", dù gặp cảnh tắc đường hay có chút bực dọc trong ngày nhưng khi nhìn thấy cảnh sát này là anh thấy vui, mỉm cười như người quen biết quý mến nhau vậy.

Kỷ niệm khó quên về cảnh sát "công dân ưu tú thủ đô" 1
Nụ cười của thượng tá Đoàn ấm lòng những người dân qua nơi đây.

Thượng tá Đoàn được yêu mến không chỉ bởi sự gần gũi, thân thiện mà phong cách làm việc của ông cũng được mọi người đánh giá cao. Đó là sự nhẹ nhàng, điềm đạm và tận tụy với công việc.

Cùng là người trong ngành, độc giả Nguyen Anh Soan chia sẻ, anh thật sự xúc động vì người đồng đội đã hơn nửa đời người phục vụ cho ngành, hết lòng vì công việc và quên mình vì nhân dân.

Điều này được minh chứng bằng những câu chuyện có thật mà cảm động được coi là nghĩa cử cao đẹp mà thượng tá Đoàn đã làm.

Nickname Khoảng Lặng kể, một buổi chiều đi làm về muộn qua cầu Chương Dương, anh thấy thượng tá Đoàn ra giữa đường nhặt nửa viên gạch. Không biết ông định làm gì với mẩu gạch này, anh giảm tốc độ, từ từ tiến đến. 

Hóa ra ông cầm nửa viên gạch đó ra lan can cầu “nhòm nhòm, ngó ngó” rồi ném xuống. Sau đó ông quay lại nói với một chiến sĩ đứng gần đó là, lần sau thấy gạch rơi thì nhặt đi để tránh gây ra tai nạn. Hành động đẹp đó cứ in sâu trong tâm trí khiến anh nhớ và xúc động mỗi khi nghĩ đến.

Hành động nghĩa hiệp của cảnh sát 'công dân ưu tú'

Thấy một trung niên dắt xe máy hết xăng đi trên cầu giữa trưa nắng, ông Đoàn liền lấy xe máy của mình đi mua xăng giúp để người này kịp đến bệnh viện thăm người thân.

Hồi tưởng chuyện cũ, độc giả Lê Tuấn tâm sự, cách đây 8 năm anh thấy cảnh sát Đoàn ra hiệu mọi người dừng xe tại ngã tư đường lên cầu để dẫn một bà cụ lưng còng qua đường.

“Mọi người và mình đều xúc động trước hình ảnh đó. Từ ấy khi qua cầu tôi đều để ý ngó và chào chú khi có điều kiện”, anh Tuấn trải lòng.

Thường xuyên đi qua khu vực thượng tá Đoàn làm việc, chị Thu Quỳnh cũng xúc động khi nhắc tới người cảnh sát mà mình yêu quý.

“4 năm rồi, ngày 2 lần đi qua cầu, ngày nào cũng gặp chú ít nhất 1 lần. Có lần mình bị thủng xăm, chú còn tận tình dắt xe đến tận chỗ sửa ở chân cầu. Lúc nào cũng thấy chú cười tươi lắm, vui lắm!”, chị nhớ lại.

Nhiều người chia sẻ, họ cảm thấy rất yên tâm mỗi khi đi đường mà có thượng tá Đoàn điều khiển giao thông. Cách làm việc của ông khiến mọi người thấy dễ chịu, vui vẻ chấp hành theo hiệu lệnh.

Kỷ niệm khó quên về cảnh sát "công dân ưu tú thủ đô" 2
Người dân mong sẽ có những chiến sỹ công an học hỏi và tiếp thu được phẩm chất quý giá từ "bác công an già".

Từng chở "chú Đoàn" đi từ đầu cầu phía Long Biên sang đầu Trần Nhật Duật phân luồng giao thông nên độc giả Bảo An nhận xét, ông là người nhiệt huyết trong công việc và sống rất tình cảm, hiếm có ai yêu nghề như thế.

“Thật buồn khi không còn thấy hình ảnh bác cảnh sát giao thông già hối hả lấy xe chạy ra giữa cầu thuyết phục những người tự tử, cầm loa gọi thuyền bên dưới sông Hồng cố gắng cứu người. Và cũng không còn được chứng kiến người đã chỉ bảo tận tình cho những người đi biển xe ngoại tỉnh lỡ vi phạm giao thông”, Ricky Ngô xúc động cho hay.

Có bố làm trong ngành công an, bạn Trang Nguyễn tâm sự, nhìn thượng tá Đoàn, cô lại nghĩ đến hình ảnh của bố mình.

“Tự nhiên thấy thương bố, thương những con người tận tuỵ vì sự bình yên. Lớp người như bố và bác Đoàn đang dần đi đến những ngày tháng cống hiến cuối cùng. Công việc ấy đã gắn bó với họ từ khi họ đầy sức trẻ cho đến khi mái tóc đã bạc quá nửa. Mình cũng rất muốn lưu lại khoảnh khắc lần cuối cùng bố mặc bộ quân phục, khi ấy bố đẹp nhất”, Trang Nguyễn viết.

Thượng tá Đoàn là tấm gương đẹp trong lực lượng công an nhân dân và nhiều độc giả mong muốn các thế hệ tiếp theo sẽ duy trì được hình ảnh đẹp, tiếp thu được nhân cách sống và thái độ làm việc tuyệt vời của viên cảnh sát già này.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 247
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 246
 
  •   Hôm nay 15,271
  •   Tháng hiện tại 1,076,879
  •   Tổng lượt truy cập 127,469,083