Kỳ lạ buổi đấu giá của những... cánh cửa đắt nhất thế giới

Thứ năm - 19/04/2018 10:17
Kỳ lạ buổi đấu giá của những... cánh cửa đắt nhất thế giới Kỳ lạ buổi đấu giá của những... cánh cửa đắt nhất thế giới

Dân trí Không phải là những bức tranh kinh điển của các danh họa nổi tiếng trong lịch sử, thứ được đem ra đấu giá chỉ là những cánh cửa cũ kỹ đã có từ thế kỷ trước. Điều ngạc nhiên là thứ tưởng chừng như “đồ bỏ đi” này lại được chốt giá lên đến cả trăm ngàn USD.

Khách sạn Chelsea được coi là một công trình mang tính biểu tượng của thành phố New York, Mỹ. Được xây dựng trong khoảng những năm 1883-1885, khách sạn bề thế và sang chảnh bậc nhất thời bấy giờ này từng là nơi dừng chân của hàng loạt những ngôi sao lớn của thế giới như: Jack Kerouac, Arthur Miller, Andy Warhol, Bob Marley và đặc biệt là huyền thoại âm nhạc Bob Dylan.

Kỳ lạ buổi đấu giá của những... cánh cửa đắt nhất thế giới 1

Khách sạn Chelsea là công trình cao nhất thành phố New York vào thời điểm nó bắt đầu đi vào hoạt động.

Chính nhờ vào bề dày lịch sử cùng cái tên mang tính biểu tượng của mình, một cuộc đấu giá những cánh cửa ra vào có từ thế kỷ trước của khách sạn Chelsea đã thu hút sự tham gia của không ít những nhà sưu tầm có tên tuổi trên thế giới.

Được biết, những cánh cửa được xướng danh trong phiên đấu giá này không chỉ đơn giản là đồ cổ, mà chúng còn sở hữu cho mình một "tiểu sử" hết sức đặc biệt. Chính vì vậy, mức giá được trả cho thứ tưởng như là đồ bỏ này, khi kết thúc phiên đấu giá sẽ khiến chúng ta phải ngỡ ngàng.

Trước hết phải kể đến cánh cửa được giới thiệu là dẫn vào căn phòng của Bob Dylan từng ở, nơi ông đã viết ca khúc bất hủ “Blonde on Blonde” của mình. Với mức giá khởi điểm là 10.000 USD, chỉ sau tích tắc con số này đã được nâng lên gấp bốn, và cuối cùng nó đã được chốt giá 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng).

Kỳ lạ buổi đấu giá của những... cánh cửa đắt nhất thế giới 2

Xếp ngay sau cánh cửa của Bob Dylan là cánh cửa của phòng 424, đã được bán với cái giá khủng không kém là bao - 85.000 USD. Được biết, phòng 424 chính là nơi mà nhạc sĩ Leonard Cohen và ca sĩ Janis Joplin đã có một đêm “mặn nồng”.

Bên cạnh đó, một cánh cửa thuộc về căn phòng của nữ hoàng nhạc pop Madona đã thuê vào những năm 80 của thế kỷ trước cũng được chốt giá 13.000 USD. Và một cánh cửa khác gắn liền với ca sĩ Jim Morrison đã về “nhà mới” với giá 7500 USD.

Kỳ lạ buổi đấu giá của những... cánh cửa đắt nhất thế giới 3

Được biết, trong phiên đấu giá “có một không hai này” đã có khoảng 50 cánh cửa được chào bán. Kết thúc phiên đấu giá, số tiền thu về ước tính hơn 400.000 USD!

Minh Nhật

Theo DM

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 18,962
  •   Tháng hiện tại 722,445
  •   Tổng lượt truy cập 127,114,649