Khởi động Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017

Thứ tư - 20/09/2017 07:31
Khởi động Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017 Khởi động Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017

Vào ngày 17/09/2017, tại quảng trường 31 tháng 3, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Honda Việt Nam phát động Cuộc thi “Thanh niên với Văn giao thông” năm 2017 trên toàn quốc, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho Đoàn viên, thanh niên, sinh viên thể hiện các kiến thức và kỹ năng về an toàn giao thông, đồng thời lan tỏa thông điệp về một xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam.

Khởi động Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017 1

Buổi lễ có sự tham gia của ông anh Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định, ông Phùng Văn Huệ - Trưởng khối Lái xe an toàn, Công ty Honda Việt Nam, anh Nguyễn Xuân Vĩnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Ủy ban ATGT Quốc gia; các ban, ngành trong tỉnh và đông đảo các bạn Đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Định.

Khởi động Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017 2

Trong những năm gần đây, Công ty Honda Việt Nam liên tiếp phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hệ thống các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo lái xe an toàn (LXAT) cho thanh niên khắp 63 tỉnh/thành cả nước. Theo nội dung phối hợp được ký vào tháng 3/2017, các hoạt động về ATGT cho thanh niên đã được triển khai mạnh mẽ trên cả nước như tuyên truyền văn hóa giao thông, hướng dẫn và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với Văn hoá giao thông”, hưởng ứng tháng cao điểm về ATGT, tập huấn kỹ năng tuyên truyền, giới thiệu các hoạt động về ATGT trong trường học, tập huấn phương pháp LXAT với qui mô lớn, hướng dẫn kỹ năng phán đoán và xử lý các tình huống nguy hiểm thường gặp khi tham gia giao thông. 

Khởi động Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017 3

Sau hơn 6 tháng triển khai các hoạt động tuyên truyền và đào tạo, đã có 291 chương trình được tổ chức cho hơn 155.000 Đoàn viên thanh niên trên khắp cả nước, tăng gấp 3 lần so với 2016. 

Khởi động Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017 4

Để động viên và khuyến khích các bạn Đoàn viên, Thanh niên tích cực tham gia tìm hiểu, chia sẻ và đóng góp những kiến thức tham gia giao thông an toàn, Ban tổ chức tiếp tục triển khai Cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2017. Đây không chỉ là dịp để vinh danh các bạn Đoàn viên, Thanh niên có đóng góp tích cực và xuất sắc nhất trong cuộc thi mà còn tổng kết và vinh danh các HEAD và các tỉnh/thành đoàn có nhiều nỗ lực trong công tác phối hợp triển khai các hoạt động lái xe an toàn tại địa phương.

Khởi động Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017 5

Theo đó, các bạn là Đoàn viên, sinh viên, thanh niên trong độ tuổi 18 đến 35 trên cả nước có thể làm bài thi trên giấy được phát tại các Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” và các chương trình Đào tạo kỹ năng lái xe an toàn được tổ chức tại địa phương hoặc làm bài thi trực tuyến đăng tải trên các Website: https://honda.com.vn/thi-an-toan-giao-thong/dao-tao-cho-doan-vien-thanh-nien ; www.toiyeuvietnam.honda.com.vn hoặc www.thanhgiong.vn .

Khởi động Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017 6

Các thí sinh sẽ phải trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận liên quan đến kiến thức về Luật giao thông đường bộ, văn hóa giao thông và kỹ năng an lái xe an toàn. 20 thí sinh có bài thi tốt nhất sẽ được chọn tham gia vào Vòng Chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 16/12/2017 tại Đắk Lắk để tranh giải Nhất, Nhì, Ba. Nếu như ở vòng thi sơ khảo, các bạn có thời gian tìm hiểu hoặc tham khảo ý kiến xung quanh để trả lời thì đến vòng Chung kết, các bạn sẽ phải thể hiện sự tự tin và kiến thức sâu rộng của mình về An toàn giao thông trong phần hỏi đáp trực tiếp với Ban giám khảo. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 02 Giải Nhất (02 Xe máy Honda), 05 Giải Nhì (05 Máy tính bảng), 13 Giải Ba (13 Điện thoại thông minh) và 500 Giải Khuyến khích.

Cũng trong khuôn khổ lễ phát động Cuộc thi, Honda Việt Nam tiến hành trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho các Đoàn viên, thanh niên tỉnh Bình Định. Sau buổi lễ, các bạn Đoàn viên, thanh niên cũng được tham gia tập huấn kỹ năng lái xe an toàn do các hướng dẫn viên của Honda Việt Nam và HEAD Trung Hùng tổ chức.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 282
  •   Máy chủ tìm kiếm 41
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 12,312
  •   Tháng hiện tại 1,073,920
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,124