Kho xe cổ triệu đô phủ bụi 25 năm

Thứ sáu - 07/11/2014 09:13
Kho xe cổ triệu đô phủ bụi 25 năm Kho xe cổ triệu đô phủ bụi 25 năm

36 chiếc Corvette được sản xuất từ năm 1953 đến 1989, thuộc sở hữu của nghệ sĩ Pop Art Peter Max, bị phủ bụi suốt hơn 25 năm qua do khó khăn trong việc tìm chỗ để.

Peter Max được biết tới là một họa sĩ Pop Art người Mỹ gốc Đức, sinh năm 1937. Ông nổi danh với trường phái đồ họa trong thập niên 60 của thế kỷ trước. Tuy nhiên gần đây, người ta biết nhiều hơn tới Peter Max nhờ bộ sưu tập xe hơi cổ điển được giấu trong hầm để xe công cộng trong nhiều thập kỷ. Garage này không đạt chuẩn, những chiếc xe quý giá bị bụi phủ đầy và bị âm thầm chuyển địa điểm nhiều lần trong những năm qua.

Kho xe cổ triệu đô phủ bụi 25 năm 1
Peter Max, chủ nhân của bộ sưu tập Corvette. Ảnh: New York Times. 

Điều kỳ lạ nhất trong bộ sưu tập này là cách mà Max mua chúng. Đây là giải thưởng của một cuộc thi được tổ chức trên kênh âm nhạc VH1 vào năm 1989. 36 chiếc xe này là những mẫu Corvette được sản xuất từ năm 1953 đến 1989, mỗi năm một chiếc. Thính giả sẽ gọi tới tổng đài 900, mỗi lần gọi mất phí 2 USD để có cơ hội trúng giải thưởng lớn này. Tổng cộng hơn một triệu người đã tham gia chương trình này.

Kho xe cổ triệu đô phủ bụi 25 năm 2
Tổng cộng 36 chiếc Corvette được sản xuất từ 1953 đến 1989 xuất hiện trong bộ sưu tập này. Ảnh: New York Times. 

Người chiến thắng là Dennis Amodeo, một người thợ mộc đến từ Long Island. Ông đã bay đến California để nhận giải thưởng. Tuy nhiên, trước khi ông mang toàn bộ 36 chiếc xe này về nhà, Dennis đã nhận được một cuộc gọi từ Max, người quan tâm đến bộ sưu tập này để sử dụng vào một dự án nghệ thuật lớn. Những chiếc xe này đã được chuyển tới nhà Max, sau đó vì một số lý do, Max vẫn chưa thể thực hiện được ý tưởng vẽ lên 36 chiếc xe này.

Kho xe cổ triệu đô phủ bụi 25 năm 3
Những chiếc xe này đã bị di chuyển nhiều lần trong suốt 25 năm qua và không được bảo quản đúng chuẩn. Ảnh: New York Times. 

Max đem bộ sưu tập này đi ký gửi, tuy nhiên tại New York, một chỗ đậu xe hiện nay có giá lên tới 1 triệu USD, vì vậy việc tìm được chỗ đỗ cho 36 chiếc xe không phải là việc dễ dàng. Năm 2001, Max di chuyển bộ sưu tập ra khỏi nhà để xe và tìm một ngôi nhà mới ở quận Flatiron, New York. Bộ sưu tập này còn bị di chuyển vài lần trong những năm sau đó, cuối cùng, vào năm 2010, họ chuyển đến Upper Manhattan và để trong một đại lý xe cũ.

Kho xe cổ triệu đô phủ bụi 25 năm 4
Dù mua chúng với mục đích thực hiện một dự án nghệ thuật lớn nhưng Max vẫn chưa vẽ được nhiều do dính tới những vụ kiện. Ảnh: New York Times. 

Thông tin về bộ sưu tập được tiết lộ, nhiều nhà đầu tư đã ngỏ ý mua lại toàn bộ những chiếc xe này. Ban đầu Max từ chối, tuy nhiên sau khi suy nghĩ, ông quyết định bán lại. Thương vụ đã hoàn tất vào tháng 7 năm nay, mức giá không được tiết lộ.

Các nhà đầu tư này hy vọng sẽ giữ nguyên bộ sưu tập và bán chúng, tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng phải xé lẻ để bán bởi giá trị quá lớn. Những chiếc xe này sẽ được bán đấu giá vào đầu năm sau.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 6,798
  •   Tháng hiện tại 806,633
  •   Tổng lượt truy cập 128,424,872