Hy hữu tài xế taxi đỡ đẻ ngay trên xe

Thứ năm - 22/01/2015 21:52

Dân trí Vừa chạy được chừng 2km thì khách chuyển dạ. Giữa khu vực vắng vẻ, trên xe chỉ có sản phụ và mẹ sản phụ đã già yếu, tài xế taxi Mai Linh đã nỗ lực giúp cháu bé chào đời an toàn ngay trên chiếc xe của mình.

Sự việc hy hữu xảy ravào khoảng 23h58 đêm 21/1 tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Vào khoảng thời gian trên, tài xế hãng taxi Mai Linh là anh Trần Trung Dũng (SN 1991) nhậnđược tin báo có khách đón xe tại phườngLam Hạ, thành phố Phủ Lý. Khách là chị Vũ Thị Huyền (SN 1983) gọi xe đến viện sinh con, đi cùng có mẹ của chị Huyền.

Hy hữu tài xế taxi đỡ đẻ ngay trên xe 1
Đại diện công ty Mai Linh Hà Nam đến thăm sản phụ Vũ Thị Huyền.

Điểm đến là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, nhưng khi xe mới chạy được gần 2km thì chị Huyền bấtngờ chuyển dạ, đau bụng dữ dội và yêu cầu anh Dũng dừng xe. Lúc này xe dừng ở khu vực gần cánh đồng, thờiđiểm nửa đêm, không có ai đi ngoài đường.

Thấytình thế khẩn cấp bất ổn, anh Dũng đã đóng kín cửa xe để tránh gió vào, đồng thời ngả ghế sau để chị Huyền nằm thoải mái. Vận dụng những nghiệp vụ đã được học trướcđó, anh Dũng đã nhanh chóng giúp cháu bé chàođời an toàn.

Ngay khi đứa trẻ vừara đời, anh Dũng đã cởi chiếc áo khoác đồng phục của công ty đang mặc trênngười để ủ ấm cho cháu bé và đặt lên người sản phụ. Sau đó anh nhanh chóng chạy thẳng xe đến Bệnh viện Đa khoa tỉnhHà Nam để mẹ con sản phụ nhập viện.

Hy hữu tài xế taxi đỡ đẻ ngay trên xe 2
Tài xế Trần Trung Dũng - người đỡ đẻ cho sản phụ Vũ Thị Huyền ngay trên xe.

Đại diện công ty taxiMai Linh Hà Nam cho biết,đây là lần đầu tiên taxi Mai Linh tại Hà Nam xảy ra tình huống này. Cũng rấtmay mắn là tài xế đã được đào tạo nghiệp vụ nên xử lý kịp thời. Trong cuộc họp chiều ngày22/1, phía công ty Mai Linh cũng đã tuyên dương tài xế Trần Trung Dũng trước cơquan.

Đồng thời, trong sángngày 22/1, đại diện công ty Mai Linh Hà Nam đã đến bệnh viện trao quà, thămhỏi động viên gia đình sản phụ Vũ Thị Huyền. Phía gia đình chị Huyền cũng gửilời cảm ơn chân thành đến tài xế và công ty Mai Linh.

Đức Văn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 107
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 21,204
  •   Tháng hiện tại 634,105
  •   Tổng lượt truy cập 128,252,344