Hy hữu chuyện người bán hàng bị cấm… rao vì giọng quá to

Thứ ba - 17/04/2018 08:28
Hy hữu chuyện người bán hàng bị cấm… rao vì giọng quá to Hy hữu chuyện người bán hàng bị cấm… rao vì giọng quá to

Dân trí Một người bán rau củ quả đã vừa bị… cấm rao hàng sau 35 năm buôn bán ngoài chợ, bởi tiếng rao của ông quá to, như tiếng… máy cưa công nghiệp.

Tiếng rao của người đàn ông bán hàng ngoài chợ này bị cho là gây ồn ã, khó chịu cho cộng đồng. Câu chuyện lạ lùng này xảy ra ở khu chợ thuộc thị trấn Lymington, hạt Hampshire, Anh.

Ông Wayne Bellows (53 tuổi) và nhiều thành viên trong gia đình vốn có truyền thống bán hàng ở một khu chợ cổ, nằm trong thị trấn Lymington suốt 80 năm qua. Việc buôn bán của gia đình họ rất được lòng người dân địa phương và chưa từng bị phàn nàn, chê trách gì nặng nề.

Hy hữu chuyện người bán hàng bị cấm… rao vì giọng quá to 1
Ông Wayne Bellows bên sạp hàng ngoài chợ.

Ông Wayne thuộc vào thế hệ thứ 4 trong nhà bán hàng tại chợ, mới đây, một câu chuyện hy hữu đã xảy ra khiến ông bỗng được xuất hiện trên nhiều mặt báo. Đó là bởi nhà chức trách địa phương chuyển lời của người dân bản địa tới ông, rằng tiếng rao của ông khiến họ cảm thấy… “nhức đầu”.

Rao hàng là một công việc quen thuộc của người buôn bán ngoài chợ, điều này giúp họ thu hút những khách hàng qua lại. Nhà chức trách đã thử dùng thiết bị đo cường độ tiếng rao của ông Wayne và phát hiện ra rằng tiếng rao của ông lúc khỏe nhất lên tới 111 decibel, tương đương với tiếng máy cưa công nghiệp hay tiếng ồn quanh một buổi trình diễn nhạc rock.

Tiếng rao này có thể thực sự “váng tai” người đi ngang qua sạp hàng, nhưng đối với ông Wayne, ông cho rằng tiếng rao của mình góp phần giúp cho không khí ngoài chợ thêm nhộn nhịp. Những tiếng rao quen thuộc của ông Wayne gồm có “mời tới xem hàng”, “hoa quả tươi đây”…

Hy hữu chuyện người bán hàng bị cấm… rao vì giọng quá to 2
Ông Wayne tin rằng chính nhờ tiếng rao “dõng dạc” của mình mà khu chợ thêm nhộn nhịp và giúp chính ông “buôn may bán đắt”.

Nhà chức trách cũng rất cảm thông với ông Wayne, thoạt tiên, họ hướng dẫn ông chỉ nên rao kể từ khung giờ trưa và tránh chào mời “lớn tiếng” trong khung giờ sáng, đặc biệt là sáng sớm. Dù vậy, sau cùng, nhà chức trách đành phải yêu cầu ông Wayne thôi không rao hàng nữa.

Điều này khiến ông Wayne rất lo lắng, bởi ông tin rằng chính nhờ tiếng rao khỏe khoắn, vang vọng cả khu chợ của mình mà ông mới “buôn may bán đắt” suốt những năm qua. Hơn nữa, rao hàng là một nét truyền thống trong việc buôn bán ngoài chợ, chính nhờ giọng chào mời nhiệt tình của người bán, mà nhiều khi người mua bị thuyết phục dừng lại xem hàng.

Ông Wayne hiện rất “tâm tư” bởi suốt 35 năm buôn bán ngoài chờ, giờ đây, lần đầu tiên, ông không được thể hiện thế mạnh… rao hàng của mình nữa.

Bích Ngọc
Theo The Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 24,659
  •   Tháng hiện tại 637,560
  •   Tổng lượt truy cập 128,255,799