Hé lộ nguyên mẫu của những nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh

Chủ nhật - 31/05/2020 05:18
Hé lộ nguyên mẫu của những nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh Hé lộ nguyên mẫu của những nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh

Dân trí Không ít bộ phim được xây dựng từ những câu chuyện có thật và người hâm mộ sẽ rất bất ngờ khi khám phá ra nguyên mẫu ngoài đời của những nhân vật mà mình yêu thích.

Hé lộ nguyên mẫu của những nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh 1
Nam diễn viên Hugh Jackman (trái) và nhân vật anh thủ vai, ông P.T Barnum
Trailer phim The Greatest Showman

The greatest showman là một lát cắt chân thực về cuộc đời của P.T. Barnum và hành trình Barnum từ một kẻ thất bại trở thành ông bầu gánh xiếc vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại.

Ngoài “bậc thầy của những giấc mơ” Barnum do tài tử Hugh Jackman thủ vai, nhiều thành viên dị thường trong rạp xiếc cũng được xây dựng từ các nhân vật có thật, như “Quý cô râu rậm” Josephine Clofullia, hay “chú lùn” General Tom.

“Chú lùn” Tom sau đó đã kết hôn với một “cô lùn” cũng làm việc trong rạp xiếc kỳ lạ của Barnum. Đám cưới của cặp đôi nhận được nhiều quan tâm và thậm chí nhiều người còn trả tiền để được tham dự buổi lễ này.

Hé lộ nguyên mẫu của những nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh 2
Bộ phim Erin Brockovich xoay quanh một người phụ nữ Mỹ đấu tranh chống lại một công ty dầu khí và điện lực để bảo vệ quyền lợi cho cộng đồng dân cư thị trấn Hinkley, California, nước Mỹ vì công ty này đang làm nhiễm độc nguồn nước của thị trấn.

Khác với trong phim, Erin không sở hữu bằng luật nhưng cô có sự quyết tâm, nghị lực và sự can đảm, tương tự như hình ảnh mà Julia Robert đã xây dựng thành công trên màn ảnh.

Hé lộ nguyên mẫu của những nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh 3
Tài tử Leonardo DiCaprio (trái) và nhân vật do anh thủ vai ngoài đời thực, tỷ phú Mỹ Howard Hughes

Vai diễn Howard Hughes trong Aviator đã giúp chàng Leo giành giải thưởng Quả cầu vàng về diễn xuất. Tương tự trên phim, Howard Hughes ngoài đời là một trong những người giàu có nhất nước Mỹ trong nửa đầu thế kỷ 20, đã lập công ty riêng thiết kế và chế tạo máy bay khi mới 27 tuổi.

Trailer phim The Aviator (2004)

Bất chấp các nguy hiểm, Hughes đã tự mình kiểm tra những chiếc máy bay do ông thiết kế và từng phá vỡ các kỷ lục về tốc độ cũng như độ cao trong ngành hàng không thời kỳ này. Ông cũng có niềm đam mê với quay phim và từng sản xuất bộ phim Scarface, một trong những tác phẩm xếp vào hàng kinh điển năm 1932.

Hé lộ nguyên mẫu của những nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh 4
Kịch bản phim Molly’s game được xây dựng từ doanh nhân Molly Bloom, chủ một công ty chơi bài poker bất hợp pháp tại Mỹ. Khi hoạt động phi pháp này bị bại lộ, Molly đã khước từ yêu cầu của FBI, không tiết lộ danh tính các khách hàng bí mật của công ty.

Cuộc đời của Molly đã trở thành nguồn cảm hứng để biên kịch Aaron Sorkin viết kịch bản phim, dựa trên cuốn tự truyện mang tên Trò chơi của Molly: Cuộc đời có thật của người phụ nữ 26 tuổi đứng sau sân chơi poker ngầm độc quyền, cao cấp nhất thế giới.

Hé lộ nguyên mẫu của những nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh 5

Adrift là bộ phim dựa trên những sự kiện có thật về một đôi tình nhân gặp nạn ngoài biển Thái Bình Dương hồi năm 1983. Cô gái trẻ 24 tuổi Tami Oldham (Shailene Woodley thủ vai) và chàng trai ngoài 30 Richard Sharp (Sam Claflin đóng) đã gặp phải bão Raymond - cơn bão nhiệt đới lớn nhất Thái Bình Dương, khiến cả hai phải lênh đênh trên biển nhiều ngày sau đó.

Bão Raymond đã giáng nhiều sấm sét xuống con tàu, khiến Richard rơi xuống biển. Trong hơn 40 ngày lênh đênh với một con tàu không còn nguyên vẹn cùng một con tim tan nát, cô gái 24 tuổi Tami đã đơn độc chiến đấu vượt qua tất cả để sống sót.

Hé lộ nguyên mẫu của những nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh 6
Benedict Cumberbatch (trái) và nhà toán học thiên tài Alan Turing do anh thể hiện

Số phận bi thảm của thiên tài toán học người Anh Alan Mathison Turing đã truyền cảm hứng cho ekip The imitation game, bộ phim nhận đề cử Oscar cho hạng mục Phim hay nhất.

Trailer phim The Imitation Game

Không chỉ là một nhà toán học, logic học và mật mã học, Alan còn thường được xem là cha đẻ của ngành khoa học máy tính. Phép thử Turing (Turing test) là một trong những cống hiến lớn của ông trong ngành trí tuệ nhân tạo hiện đại. Ông cũng được cho là đã cứu hàng ngàn sinh mạng vô tội trong Thế chiến II nhờ giải mã được Enigma, cỗ máy mật mã bất khả chiến bại của Hải quân Đức.

Tuy nhiên, ông đã bị kết án vào năm 1952 vì đã có những hành vi tình dục đồng tính và sau đó không lâu, ông đã tự kết liễu cuộc đời. Tháng 9/2019, gần 70 năm sau ngày mất của Alan, Thủ tướng Anh Gordon Brown đã thay mặt chính phủ nước này chính thức xin lỗi về cách đối xử với Alan sau chiến tranh.

Dung Nhi

Theo BR

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 86
 
  •   Hôm nay 537
  •   Tháng hiện tại 578,707
  •   Tổng lượt truy cập 128,196,946