Hành trình mang nước uống sạch cho trẻ em vùng thiên tai

Thứ bảy - 14/04/2018 12:12
Hành trình mang nước uống sạch cho trẻ em vùng thiên tai Hành trình mang nước uống sạch cho trẻ em vùng thiên tai

Kỷ niệm ngày Nước Thế Giới năm 2018, Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam đã kết hợp cùng Công ty P&G Việt Nam triển khai chương trình Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em tại An Giang. Tham dự chương trình còn có sự tham gia của MC Phan Anh, nghệ sỹ với rất nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa dành cho cộng đồng.

Hành trình mang nước uống sạch cho trẻ em vùng thiên tai 1
MC Phan Anh có mặt từ sớm và vui vẻ chụp hình kỷ niệm với các bạn sinh viên trường Đại Học An Giang, những tình nguyện viên của chương trình Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em, giúp mang nước sạch về với các gia đình ở vùng khó khăn.

Đây là năm thứ 2 Phan Anh đồng hành cùng chương trình này tại Việt Nam. Năm ngoái, anh đã cùng “Nước uống sạch cho trẻ em” mang 1.600.000 gói bột lọc nước, tương đương với hơn 16 triệu lít nước sạch nước uống sạch đến cho hơn 60.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 10 ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình…

Chương trình không chỉ cung cấp nước uống sạch cho hàng ngàn gia đình tại các tỉnh có nguồn nước bị ô nhiễm như Long An, An Giang, Đồng Tháp mà còn giúp giảm thiểu tỷ lệ bệnh tật do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm gây ra và góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe cộng đồng.

Hành trình mang nước uống sạch cho trẻ em vùng thiên tai 2
MC Phan Anh giao lưu cùng các em học sinh trường tiểu học B An Châu, thị trấn An Châu, An Giang

Nước sạch không phải là vô tận. Nước sạch là nguồn tài nguyên quý giá và là chìa khóa để bảo đảm phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào năm 2017, gần một tỷ người trên thế giới không có nước uống sạch. Tại Việt Nam, những năm gần đây, vấn đề thiếu nước sạch đang là vấn đề nghiêm trọng diễn ra ở nhiều địa phương.

Việc suy giảm nguồn nước sạch do hạn hán, xâm nhập mặn, chất lượng nguồn nước không bảo đảm… không chỉ tác động lớn đến đời sống, sức khỏe của người nghèo – những người sống tại các vùng trũng thấp, vùng lũ, nơi dễ lan truyền bệnh, gây tiêu chảy do hệ thống thoát nước và xử lý nước thải không đầy đủ, mà còn gây ra những thách thức lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Hành trình mang nước uống sạch cho trẻ em vùng thiên tai 3
Niềm vui của các em học sinh trường tiểu học B An Châu, An Giang khi được uống nước sạch

Là người đồng hành cùng chương trình 2 năm nay nhưng Phan Anh luôn cảm thấy vui khi được nhìn thấy những nụ cười, cùng niềm vui của bà con khi được nhận những ly nước sạch được lọc từ nguồn nước đã bị ô nhiễm thông qua gói bột lọc nước P&G Purifier of Water.

Tận mắt chứng kiến niềm vui của các em nhỏ tại trường tiểu học B An Châu, thị trấn An Châu, tỉnh An Giang khi được uống nước sạch, MC Phan Anh chia sẻ: “Nhìn những nụ cười hồn nhiên, những ánh mắt trong trẻo ánh lên niềm hạnh phúc của các em mới thấy được sự quan trọng của nước uống sạch như thế nào. Thay vì những trận ốm dài ngày hay những cơn đau bụng, tiêu chảy, thay vì những ngày dài đi lấy nước, nghỉ học giúp đỡ gia đình…, giờ đây, thông qua chương trình “Nước Uống Sạch cho Trẻ Em”, những em nhỏ ở An Giang đã có thêm thời gian để vui chơi, có thêm sức khỏe để có thể đi học và nhận được một nền giáo dục cho phép các em có được tươi lai tươi sáng hơn.”.

Kỷ niệm Ngày Nước Thế Giới năm nay, tập đoàn P&G đã hợp tác cùng National Geographic – kênh truyền hình tài liệu được yêu thích nhất Châu Á giới thiệu đến công chúng bộ phim tài liệu “Sức mạnh của nước sạch”. Bộ phim đã mang lại những câu chuyện hấp dẫn về việc thiếu nước sạch thông qua con mắt của ba phụ nữ có thật, Veronika, Maria và Antonia, những người đã được hưởng lợi từ việc sử dụng nguồn nước sạch thông qua chương trình “Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em” của tập đoàn P&G.

Với nước uống sạch, cuộc sống của họ và những người thân của họ đã khỏe mạnh hơn. Bằng cách giữ sức khoẻ, trẻ em có thể đi học và nhận được một nền giáo dục cho phép họ có được tươi lai tươi sáng hơn. Ba người phụ nữ này cũng có nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc và hỗ trợ tài chính cho gia đình họ. tạo nên một tác động mạnh mẽ đến cộng đồng về tầm quan trọng của nước sạch đối với cá nhân, con người, gia đình và sự phát triển của xã hội.

(Trailer bộ phim https://drive.google.com/file/d/1kjNyQbvPJ56tmbQU9D7TNmUuoS-O4Fws/view)

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 105
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 30,143
  •   Tháng hiện tại 643,044
  •   Tổng lượt truy cập 128,261,283