Giúp xe hơi vận hành êm ả trong năm mới, bạn đã biết?

Thứ năm - 22/01/2015 09:35
Giúp xe hơi vận hành êm ả trong năm mới, bạn đã biết? Giúp xe hơi vận hành êm ả trong năm mới, bạn đã biết?

Tết Nguyên đán là thời điểm người dùng chăm chút cho xế yêu như rửa xe, kiểm tra lốp, bình điện, và đặc biệt là thay dầu nhớt động cơ. Nhiều người tin rằng những chuyến đi đầu năm mới thuận buồm xuôi gió sẽ mang may mắn và suôn sẻ cho cả năm.

Bảo dưỡng xe làviệc cần phải làm và làm đúng lúc để giữ cho xe vận hành êm ái và bền bỉ. Trongđó, có một việc "bắt buộc" phải làm và không thể trì hoãn, đó là thaydầu nhớt động cơ. Sự chậm trễ trong việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượngđộng cơ. Ngoài thời điểm thay dầu nhớt định kỳ, phần lớn người sử dụng xe hơi đềuthay dầu vào dịp Tết để chăm sóc cho người bạn đồng hành và mong muốn một năm mớitrơn tru suôn sẻ.

Giúp xe hơi vận hành êm ả trong năm mới, bạn đã biết? 1

Vai trò của dầu nhớt động cơlà gì?

Nhiều người tin rằng, dầu nhớt động cơ giúp giảm ma sát bảo vệ động cơ chốngmài mòn, chống gỉ sét, đồng thời cung cấp khả năng giải nhiệt cho động cơ. Điềunày hoàn toàn chính xác, nhưng đó chưa phải là tất cả lợi ích mà một loại dầu nhớttốt mang lại cho động cơ xe. Trong thành phần của dầu nhớt có chứa một lượng kiềmnhất định. Lượng kiềm này có hai tác dụng: một là, giúp tẩy sạch bụi bẩn và mụithan bám bên trong động cơ giúp giữ sạch động cơ; hai là, trung hòa các loạiaxit gây ăn mòn được sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu. Như vậy, việclựa chọn và sử dụng một loại dầu nhớt tốt là rất quan trọng, nó giúp bảo vệtoàn diện động cơ từ giảm mài mòn, làm mát động cơ cho đến giữ sạch động cơ vàbảo vệ động cơ tránh những tác động ăn mòn do axit.

Giúp xe hơi vận hành êm ả trong năm mới, bạn đã biết? 2

Ngoài những tính năng cơ bản trên, một số sản phẩm dầu nhớt tiên tiến cònđem lại những tính năng đặc biệt hơn thế. Sản phẩmCastrol MAGNATEC mới với tính năng hiện đại, giúp bảo vệ xe ngay từ khi khởi độngkhiến người sử dụng an tâm hơn nhiều. Các kết quả nghiên cứu cho thấy, hơn 75%mài mòn động cơ xảy ra trong quá trình khởi động và làm nóng máy do đây là thờikỳ nhớt chưa kịp luân chuyển đến toàn bộ các chi tiết của động cơ (còn gọi làthời kỳ thiếu bôi trơn). Castrol MAGNATEC đã giải quyết được vấn đề này bằng các phân tửthông minh bám chặt luôn sẵn sàng bảo vệ động cơ ngay từ khi khởi động.

Giúp xe hơi vận hành êm ả trong năm mới, bạn đã biết? 3

Tại sao phải thay dầu nhớt động cơ định kỳ và đúnglúc?

Dầu nhớt động cơsau một thời gian sử dụng sẽ suy giảm dần lượng phụ gia ban đầu cũng như bị biếnchất do liên tục tiếp xúc với nhiệt độ cao bên trong động cơ. Thêm vào đó, sauquá trình thực hiện chức năng làm sạch của mình, dầu nhớt dễ dàng bị tạp nhiễmbởi mụi than, bụi bẩn và hơi nước. Do đó, việc thay dầu nhớt động cơ đúng địnhkỳ theo khuyến nghị của nhà sản xuất xe là rất quan trọng.

Theo các sách bảodưỡng dành cho người lái, bạn nên thay dầu nhớt và lọc nhớt sau khi đi khoảng5.000-10.000 km tùy theo điều kiện vận hành của chiếc xe. Nói chung, nếu thườngxuyên vận hành xe trong thành phố đông đúc, trong những quãng đường ngắn, đi rồidừng thường xuyên hoặc vận hành trong môi trường nhiều bụi bẩn, bạn nên thay dầunhớt sau mỗi 5.000km. Lời khuyên saucùng dành cho bạn là hãy thay lọc nhớt mỗi khi thay dầu nhớt động cơ.

Chỉ còn hơn mộttháng nữa, Tết Nguyên Đán của người Việt Nam sẽ đến, đây là lúc thích hợp đểđưa xe đi vệ sinh, bảo dưỡng và thay dầu nhớt động cơ bởi nhiều người tin rằngviệc thay dầu nhớt vào đầu năm không những giúp xe vận hành trơn tru mà còn làviệc làm giúp rũ bỏ những điều không may của năm cũ và đón những điều mới mẻ vàmay mắn, mang lại một “Hành trình như ý” cho cả năm.

Giúp xe hơi vận hành êm ả trong năm mới, bạn đã biết? 4 Giúp xe hơi vận hành êm ả trong năm mới, bạn đã biết? 5


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 9,656
  •   Tháng hiện tại 587,826
  •   Tổng lượt truy cập 128,206,065