Giám đốc choáng vì bản hợp đồng của nữ nhân viên mới

Chủ nhật - 22/04/2018 07:13
Giám đốc choáng vì bản hợp đồng của nữ nhân viên mới Giám đốc choáng vì bản hợp đồng của nữ nhân viên mới

“Nhiều bạn trẻ bây giờ thực dụng và tư tưởng thoáng thật ông ạ” - cậu bạn cùng học phổ thông với tôi bắt đầu câu chuyện bằng một nhận định.

Cùng chơi với nhau từ ngày chăn trâu cắt cỏ ở nhà quê, đùng một cái, cậu ta đi nước ngoài. Từ đó, nhóm bạn trong làng, chẳng còn ai liên lạc được với cậu ta nữa. Thế rồi, lại đùng cái, cũng tầm này năm ngoái, hắn tìm ở đâu được số của mình rồi gọi.

Hóa ra, sau khi tốt nghiệp phổ thông, hắn theo họ hàng đi buôn.

Công việc buôn bán suôn sẻ, hắn kiếm được nhiều tiền nên bắt đầu nghĩ đến chuyện đi học lấy bằng cấp rồi mở công ty.

Bây giờ, hắn là tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu ở Hà Nội. Tiền với hắn không phải vấn đề to tát như những đứa bạn cùng trang lứa chúng tôi. Thế nhưng, ngưỡng mộ nhất là hắn có một tình yêu lớn lao và rất thích nói về vợ con. Gặp hắn, ngoài chuyện vợ con, gia đình, hắn không thích nói về bất cứ chuyện gì khác.

Ấy thế mà hôm vừa rồi, gặp tôi, gã cười ngất khi kể về một cô sinh viên mới ra trường.

Giám đốc choáng vì bản hợp đồng của nữ nhân viên mới 1
Ảnh: Adiva

Theo lời kể của hắn, cô gái này khoảng 24 tuổi, gương mặt ưa nhìn, vóc dáng cao ráo và nước da thì trắng bóc. Hắn bảo, đàn ông, 10 người gặp cô này thì sẽ có đến 7 người say đắm.

Cô gái này đang thử việc ở mảng kinh doanh của một công ty quảng cáo. Vì vậy, cô ấy đến công ty của hắn, xin một hợp đồng quảng cáo trị giá 100 triệu.

“Lần đầu tiên đến công ty, mình tiếp cô ta vì phép lịch sự. Cô ấy đưa ra mong muốn được ký hợp đồng 100 triệu để quảng cáo các sản phẩm cho công ty bên mình” - hắn nói.

Là người vui tính, dễ gần nhưng khi động đến tiền nong thì hắn tính toán rất nhanh. Hắn từ chối cô gái thẳng thừng và hẹn cô gái ở một dịp thích hợp khác.

Hắn bảo, công ty hắn từng chi khá nhiều tiền cho quảng cáo. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đều đang phát triển tốt nên hắn tạm dừng chi tiền ở mảng này. Cô gái bị gã từ chối thì tiu nghỉu ra về. Hắn cũng đã quên cô gái như hàng trăm người hắn gặp mỗi ngày.

Vậy mà, 2 ngày sau, hắn bất ngờ nhận được những tin nhắn từ cô gái này.

“Đề xuất hợp đồng 100 triệu không được, cô gái ấy ỉ ôi, năn nỉ xuống hợp đồng 50 triệu rồi 20 triệu. Cuối cùng cô ấy đề nghị: “Chỉ cần anh ký hợp đồng mua quảng cáo cho em, anh thích gì, em chiều nấy”” - hắn kể lại.

Theo lời của hắn, sau khi nhắn tin, gọi điện không được, cô gái tiếp tục đến phòng làm việc ở công ty hắn. Ở đó, cô ấy nói bằng cái giọng như muốn khóc, rằng, nếu tháng đó cô ấy không bán được dăm ba hợp đồng quảng cáo thì cô ấy sẽ không được ký hợp đồng chính thức ở công ty của mình. Vì vậy, để kiếm được khách hàng, giá nào cô ấy cũng làm.

“Mình nghe xong, sốc thật sự. Mình bảo cô ấy, anh không biết em sẽ chiều anh được những gì nhưng anh muốn từ chối vụ này. Anh sẽ bảo thư ký lưu số điện thoại của em, khi nào bên anh cần sẽ liên hệ với em” - hắn nhớ lại.

Nói rồi, hắn quay sang hỏi tôi bằng cái giọng đầy khó hiểu: “Lẽ nào, mình lạc hậu rồi hả ông? Cô bé đó xinh xắn, hoạt bát, thông minh và nói chuyện rất duyên. Tôi không tin, cô ấy không tìm được việc từ năng lực của mình. Vậy mà, chỉ vì cái hợp đồng vài chục triệu lại tuyên bố thích gì cũng chiều…”.

Lời của hắn, ban đầu tôi không tin là hắn thấy khó hiểu. Bởi tôi nghĩ rằng, chuyện đổi tình lấy hợp đồng, đổi tình để có một chỗ đứng… là chuyện chẳng lạ trong xã hội bây giờ. Và trong các vụ đổi chác ấy, tôi tin, việc đề nghị, gợi ý, phần lớn là từ những kẻ có tiền, có quyền… như hắn.

Thế nhưng, hắn một mực khẳng định, trong vụ này, hắn bị bất ngờ một cách hoàn toàn. Vì vậy, hắn mới nói chuyện với tôi, một kẻ hay lang thang và lắng nghe sự đời để hiểu thêm về giới trẻ bây giờ. Quan trọng hơn, hắn có 2 cô con gái nên hành động của cô bé hôm nọ khiến hắn thực sự nghĩ ngợi.

Có lẽ nào, tôi cũng giống hắn, đã lạc hậu giữa thời đại này…

Theo Vietnamnet

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
 
  •   Hôm nay 17,289
  •   Tháng hiện tại 720,772
  •   Tổng lượt truy cập 127,112,976