Ford chính thức phản hồi về sự việc động cơ diesel 2.0L bị chảy dầu

Thứ năm - 12/03/2020 11:21
Ford chính thức phản hồi về sự việc động cơ diesel 2.0L bị chảy dầu Ford chính thức phản hồi về sự việc động cơ diesel 2.0L bị chảy dầu

Dân trí Ford Việt Nam đã có văn bản chính thức trả lời người tiêu dùng về hiện tượng chảy dầu trên động cơ diesel 2.0L, trong khi người tiêu dùng vẫn yêu cầu Ford phải công nhận là lỗi sản xuất.

Ford chính thức phản hồi về sự việc động cơ diesel 2.0L bị chảy dầu 1

Ford Ranger Raptor

Sau khi báo chí và người tiêu dùng liên tục phản ánh về hiện tượng chảy dầu trên động cơ diesel 2.0L bi-turbo và single-turbo (trang bị trên các mẫu Ranger Raptor, Ranger và Everest), Cục Đăng kiểm Việt Nam có văn bản yêu cầu Ford Việt Nam báo cáo trước ngày 16/3/2020 về thông tin này.

Trước khi có văn bản chính thức trả lời Cục Đăng kiểm, trong ngày 11/3/2020 vừa qua, Ford Việt Nam đã có văn bản gửi khách hàng đang sử dụng các mẫu Ranger Raptor, Ranger và Everest động cơ diesel 2.0L trả lời chính thức về vấn đề này.

Ford chính thức phản hồi về sự việc động cơ diesel 2.0L bị chảy dầu 2

Theo đó, Ford Việt Nam khẳng định đã ghi nhận các phản hồi của khách hàng liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng cam) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp trên động cơ diesel 2.0L.

Phó Giám đốc Ford Việt Nam - ông Nguyễn Ngọc Khương, người ký văn bản này cũng khẳng định rằng các hiện tượng trên không gây bất kỳ rủi ro an toàn bài, bao gồm cả nguy cơ cháy. Đại diện hãng cũng cho biết, việc rò rỉ dầu này không gây nguy cơ hỏng động cơ hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, như hao dầu động cơ, tiêu hao nhiên liệu cũng như tần suất bảo dưỡng xe.

Trao đổi với phóng viên chuyên mục Xe++ báo điện tử Dân trí, đại diện truyền thông của Ford tại Thái Lan và ASEAN - bà Kamolchanok Prasertsom cho biết, hiện tại Ford Thái Lan - nhà sản xuất các mẫu Ranger Raptor, Ranger và Everest với động cơ diesel 2.0L đã có phương án xử lí vấn đề này là thay thế bưởng cam, cung cấp đủ và đúng kỹ thuật các linh kiện dùng một lần; dung dịch vệ sinh/keo kết dính, các loại ốc và bu-lông. Và phụ tùng thay thế cũng sẽ sớm được cung cấp đầy đủ.

Trong văn bản này, Ford Việt Nam cũng đã có hướng dẫn kỹ thuật của tập đoàn Ford Motor để khắc phục hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng cam) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp trên động cơ diesel 2.0L. Các hướng dẫn này đã được gửi tới đại lý uỷ quyền của Ford trên toàn quốc. Công ty đã tiến hành đào tạo hướng dẫn kỹ thuật cho hệ thống đại lý và đảm bảo có kỹ sư Ford Việt Nam thực hiện giám sát quá trình sửa chữa.

Liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, Ford Việt Nam khẳng định các xe có hiện tượng rò rỉ dầu sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí theo chính sách bảo hành của hãng.

Trước phản hồi của Ford Việt Nam, nhiều khách hàng trên các diễn đàn cùng sử dụng các mẫu Ranger Raptor, Ranger và Everest với động cơ diesel 2.0L tỏ ra không hài lòng, cho rằng Ford phải công nhận đây là lỗi sản xuất.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng cho rằng Ford Việt Nam phải bồi thường thiệt hại về thời gian và chi phí cơ hội khi xe phải bảo dưỡng và phải cam kết xử lý triệt để hiện tượng rò rỉ dầu động cơ.

Ford Việt Nam cho biết sẽ sớm có văn bản trả lời Cục Đăng kiểm theo đúng thời hạn trước ngày 16/3.

Tại Việt Nam, ngoài sự việc của Ford Việt Nam, hiện cũng có một số vấn đề kỹ thuật liên quan đến các hãng xe khác và người tiêu dùng như Mitsubishi phải thay thế giảm xóc (cả trước/sau) của chiếc Xpander, VinFast cũng đang phải kiểm tra bơm trợ lực lái của các mẫu Lux (A 2.0L và SA 2.0L). Trước đó Honda cũng nhận những phản hồi liên quan đến hệ thống kiểm soát hành trình của chiếc CR-V… Và gần đây nhất là vào tháng 1/2020, Thaco đang phối hợp với Mazda Nhật Bản để xử lí lỗi ở hệ thống phanh khẩn cấp trên Mazda3 mới (phiên bản Premium), nguyên nhân khiến hơn 35.000 chiếc Mazda3 tại Mỹ bị triệu hồi.

Việt Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 74
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 72
 
  •   Hôm nay 18,815
  •   Tháng hiện tại 529,914
  •   Tổng lượt truy cập 128,148,153