Ferrari tách khỏi công ty mẹ Fiat

Thứ sáu - 07/11/2014 09:19
Ferrari tách khỏi công ty mẹ Fiat Ferrari tách khỏi công ty mẹ Fiat

Thương hiệu siêu xe của Ý vừa có kế hoạch IPO trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và châu Âu. Đây là nỗ lực kiếm 48 tỷ Euro tiền mặt để đầu tư vào kinh doanh của Fiat Chrysler.

Fiat Chrysler (FCA) vừa công bố kế hoạch tách thương hiệu siêu xe Ferrari thành một công ty độc lập. Theo đó, Ferrari sẽ được IPO trên thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu, với 10% cổ phần công ty sẽ được bán ra thị trường, 90% còn lại sẽ được chia cho các cổ đông của FCA.

Ferrari tách khỏi công ty mẹ Fiat 1

Việc IPO Ferrari là một phần trong nỗ lực kiếm 48 tỷ Euro tiền mặt của Fiat Chrysler để phục vụ cho một dự án đầu tư giai đoạn từ nay đến 2018. Giám đốc điều hành FCA, Sergio Marchionne cũng cho biết hãng không có kế hoạch tăng số lượng sản xuất Ferrari vượt quá 10% so với hiện nay. Các hãng xe sang khác của tập đoàn như Maserati, Alfa Romeo vẫn chưa có kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán.

Marchionne, người vừa tiếp quản chức chủ tịch Ferrari đầu tháng này, nói thêm rằng ông sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí này ngay cả khi Ferrari trở thành một công ty độc lập. Trước đó, nguyên chủ tịch Ferrari là Luca di Montezemolo đã ra đi trong một vụ tranh cãi công khai về chiến lược kinh doanh của ông với Marchionne.

Marchionne đã lên tiếng chỉ trích việc thất bại liên tiếp của Ferrari trên đường đua F1 trong những năm gần đây. Ông cam kết sẽ đem đội đua trở lại ánh hào quang thủa nào.

Ferrari tách khỏi công ty mẹ Fiat 2

Việc tách Ferrari trở thành công ty độc lập là một nỗ lực nhằm tối đa hóa giá trị từ các nhóm thương hiệu khác nhau. Động thái này diễn ra trong bối cảnh lợi nhuận quý thứ 3 của FCA tăng mạnh nhờ doanh số bán hàng của các thương hiệu xe sang. Doanh thu đến từ Bắc Mỹ và châu Âu tăng đáng kể. FCA đạt lợi nhuận ròng 174 triệu Euro trong ba tháng của quý 3, so với 15 triệu Euro của cả năm 2013.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: hóa giá
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 172
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 2,375
  •   Tháng hiện tại 615,276
  •   Tổng lượt truy cập 128,233,515