Đồng Lan: “Tôi không “ru ngủ” khán giả bằng tác phẩm trong sáng và hời hợt”

Thứ tư - 15/04/2020 08:32

Dân trí Ca sĩ Đồng Lan chia sẻ: “Nếu tôi cũng chỉ “ru ngủ” khán giả bằng tác phẩm trong sáng, vỗ về mọi người thì sẽ chỉ có những sung sướng tạm thời nhẹ nhàng và hời hợt”.

Ca sĩ Đồng Lan hiện đang du học tại Pháp, trong thời gian này cô vẫn đang ở nhà toàn thời gian theo yêu cầu của chính phủ nước sở tại để tránh lây lan dịch Covid-19.

Đồng Lan: “Tôi không “ru ngủ” khán giả bằng tác phẩm trong sáng và hời hợt” 1

Tuy nhiên, ở nhà không có nghĩa là ngừng hoạt động, giọng ca “Cho em được yêu thương” bất ngờ ra mắt MV Đừng yêu một mình như một món quà âm nhạc gửi đến khán giả của mình trong thời điểm hiện tại.

Đồng Lan: “Tôi không “ru ngủ” khán giả bằng tác phẩm trong sáng và hời hợt”

Đồng Lan sáng tác Đừng yêu một mình vào mùa đông năm 2014 tại Hà Nội. Cô cũng nhiều lần biểu diễn ca khúc này, nhưng phải đến 6 năm sau cô mới cho ra mắt MV dành cho ca khúc.

Đồng Lan: “Tôi không “ru ngủ” khán giả bằng tác phẩm trong sáng và hời hợt” 2

Tuy nhiên, nội dung MV Đừng yêu một mình khiến khán giả bất ngờ, bởi câu chuyện mà sản phẩm này truyền tải là những thước hình kịch tính, dằn xé của đôi tình nhân trẻ giữa hàng loạt bối cảnh ánh sáng ma mị đan xen, cuốn hút nhưng đầy ám ảnh. Nhân vật trong câu chuyện đã có một cái kết đầy bi quan. 

Khi được hỏi, vì sao lại cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc có phần nặng nề giữa thời điểm mọi người trên toàn thế giới đều trải qua cảm giác không dễ chịu chút nào khi không gian sống bị bó hẹp trong 4 bức tường bởi không thể ra ngoài nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covdi-19. Đồng Lan cho rằng, khi cả thế giới sống chậm lại, thật sự trải qua nỗi đau chung để rồi dễ chia sẻ, đồng cảm với nhau hơn.

Cô nói: “Tại sao chúng ta phải lảng tránh chính những nỗi đau của mình. Hãy đối mặt với nó tới tận cùng để rồi tái sinh”.

Đồng Lan: “Tôi không “ru ngủ” khán giả bằng tác phẩm trong sáng và hời hợt” 3

Nữ ca sĩ thẳng thắn chia sẻ về ý nghĩa sản phẩm không "chiều lòng cảm xúc" của khán giả ở thời điểm hiện tại: “Nếu tôi cũng chỉ ru ngủ khán giả bằng tác phẩm trong sáng, vỗ về mọi người sẽ chỉ có những sung sướng tạm thời nhẹ nhàng và hời hợt. Tôi muốn chúng ta hãy nhìn nhận đến cùng, nhất là trong lúc này. Phải tìm rõ bệnh của mình mới chữa được bệnh”. 

Đồng Lan: “Tôi không “ru ngủ” khán giả bằng tác phẩm trong sáng và hời hợt” 2

Cô cũng cho rằng, khi xem MV này, ai vốn ấm áp nhân hậu sẽ muốn yêu thương hơn, ai còn u sầu yếu đuối sẽ thấy được không chỉ một mình mình đớn đau.

Đồng Lan: “Tôi không “ru ngủ” khán giả bằng tác phẩm trong sáng và hời hợt” 5

“Nỗi đau được chia sẻ sẽ vơi đi một nửa. Tôi luôn không muốn chạy trốn khỏi nỗi đau, chúng ta cần biết chấp nhận sự tồn tại của nó và khắc phục. Dịch bệnh này cũng vậy. Khắc phục sự sợ hãi, sự tham lam, sự thờ ơ với cuộc đời... là chính lúc này. Chuyển nghiệp để tái sinh từ đống tro tàn của chính mình”.

Đồng Lan: “Tôi không “ru ngủ” khán giả bằng tác phẩm trong sáng và hời hợt” 6

“MV là sự kết hợp của 2 chất liệu “điên” và “thơ”. Cụm từ “lãng mạn đen tối” cũng thật có sức mạnh tác động sâu tận tới những trái tim khát yêu. MV này không dành riêng cho ai. Nó dành cho một phần hay bị hắt hủi trong chính mỗi con người - phần tối. Bối cảnh MV được tôi ấp ủ trong những lần cô độc phía bên kia bức tường và tha thiết muốn chạm đến trái tim con người”, nữ ca sĩ chia sẻ thêm.

Đồng Lan: “Tôi không “ru ngủ” khán giả bằng tác phẩm trong sáng và hời hợt” 7

Khi đạo diễn La Dung đưa ý tưởng về MV múa - trình diễn đương đại sẽ chỉ có 2 diễn viên chính mà không có sự xuất hiện của ca sĩ, Đồng Lan đã đồng ý ngay.

Nữ ca sĩ cho rằng nghệ thuật là yếu tố được ưu tiên hàng đầu, cô gạt cái tôi sang một bên để hoàn toàn đặt niềm tin vào sự bay bổng sáng tạo táo bạo của một đạo diễn trẻ tài năng.

Đồng Lan: “Tôi không “ru ngủ” khán giả bằng tác phẩm trong sáng và hời hợt” 8

Trước đó, vào năm 2016 Đồng Lan đã sang Đức thực hiện MV cho ca khúc này. Nhưng nhân vật nam chính diễn cùng Đồng Lan trong MV tự tử sau 2 tuần đóng máy - một cú sốc với Đồng Lan. 

 Cuối năm 2019 Đồng Lan dự định sẽ cho ra mắt sản phẩm để tưởng nhớ người bạn này, tuy nhiên sau đó cô quyết định không phát hành MV này nữa.

Nói về sự ra đi của người bạn mới này, Đồng Lan bày tỏ cảm xúc: “Mỗi người sẽ tự quyết định cho niềm vui, nỗi buồn và số phận của mình theo cách này hay cách khác. Nếu sự ra đi khiến anh thanh thản hơn nên chăng những người ở lại cũng không cần quá đau buồn… Nhưng tự đáy lòng, Lan mong mỗi con người chúng ta sẽ biết tìm thấy ngay cạnh mình hạnh phúc trong những điều đơn giản nhất, để cân bằng cuộc sống vốn khốn khó này”.

Đồng Lan: “Tôi không “ru ngủ” khán giả bằng tác phẩm trong sáng và hời hợt” 9

“Đôi khi chỉ một ánh mắt nhìn thấu hiểu, một nụ cười mến thương… của người lạ cũng sẽ làm một ngày dịu dàng, ấm áp. Lan rất thích cười với mọi người thậm chí rất hay cười một mình, điều đó thật sự giúp ích”.

Cô cũng chia sẻ thêm, câu chuyện trong MV đã thực hiện trong năm 2016 không liên quan gì đến quyết định của bạn diễn. “Lan mới gặp anh ấy lần đầu tiên còn quyết định đó anh đã suy nghĩ trong 2 năm, anh là người Đức không hiểu tiếng Việt. Lan chỉ thấy “Đừng yêu một mình” giống như một lời cảnh báo vậy. Đừng chịu khổ đau một mình, hãy chia sẻ vỗ về lấy nhau. Đừng để một mình loay hoay với rồi chất trồng tích tụ ngày qua ngày…”

Đồng Lan: “Tôi không “ru ngủ” khán giả bằng tác phẩm trong sáng và hời hợt” 10

“Đừng yêu một mình - đừng sợ yêu, sợ khổ đau mà chọn tự yêu chính mình. Cứ dấn thân yêu đi, dù hạnh phúc hay khổ đau thì tình yêu đó sẽ làm nên một phần máu thịt trong mình, nếu không yêu bạn chẳng có gì cả, ngay cả nỗi buồn”, nỗi lòng Đồng Lan muốn bày tỏ khi sáng tác Đừng yêu một mình.

Băng Châu

Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 3,197
  •   Tháng hiện tại 616,098
  •   Tổng lượt truy cập 128,234,337