Đạp xe xuyên Việt, nữ phượt thủ người Anh hết mất điện thoại tới mất xe

Thứ năm - 20/07/2017 19:32
Đạp xe xuyên Việt, nữ phượt thủ người Anh hết mất điện thoại tới mất xe Đạp xe xuyên Việt, nữ phượt thủ người Anh hết mất điện thoại tới mất xe

Trên hành trình đạp xe xuyên Việt dài 3.600km, nữ phượt thủ này đã bị mất điện thoại ở Nha Trang rồi tiếp tục bị mất xe đạp khi tới TP.HCM.

Clip: Nữ phượt thủ xinh đẹp chửi thề, cầm gạch ném lái xe taxi

Phượt thủ mất tích ở mũi Kê Gà tử vong do đuối nước

Phượt thủ dị nhân tuổi 86 và chiếc xe máy cổ lỗ sĩ

Đạp xe xuyên Việt, nữ phượt thủ người Anh hết mất điện thoại tới mất xe 1

Rita trên hành trình đạp xe xuyên Việt. (Ảnh: Facebook nhân vật)

Ngày 19/7, nữ du khách tên Rita Rasimaite (26 tuổi, quốc tịch Anh) đã chia sẻ lên trang cá nhân một dòng trạng thái khá dài nói về việc bị mất xe đạp khi di chuyển tới TP.HCM. Được biết, TP.HCM là điểm đến cuối cùng trong hành trình đạp xe xuyên việc dài 3.600km của Rita.

“Tuần vừa qua thật là điên rồ. Tôi đạp xe dưới mưa và trời lạnh, có lúc đạp xe trên núi mà không thể tìm được thức ăn hay nước uống, có lúc lại đi xe đạp trong bóng tối, có lúc bị té xe và có cả những lúc bị nước sình bắn lên người do xe hơi chạy qua”, Rita mở đầu dòng trạng thái.

“Việt Nam, chắc chắn tôi sẽ không quên chuyến đi này trong suốt phần đời còn lại! Bất chấp mọi thử thách, tôi đã vượt qua và đến Sài Gòn vào hôm qua (ngày 18/7 - PV), đó là hành trình dài 3.600km. Thật đúng là một cuộc phiêu lưu! Có những thời điểm tôi nghĩ tôi sẽ không thể được đến Sài Gòn nhưng bây giờ tôi đang ở đây, thậm chí là sớm hơn 2 ngày so với dự kiến”, Rita viết tiếp.

Thế nhưng, sau khi nhận phòng khách sạn ở Q.1, TP.HCM và có một đêm ngon giấc tại đây, sáng hôm sau Rita đã bàng hoàng phát hiện chiếc xe đạp của mình bị đánh cắp. “Tôi không khóc khi điện thoại của mình bị đánh cắp, nhưng bây giờ nước mắt tôi đang chảy. Tôi biết đó chỉ là một chiếc xe đạp nhưng nó rất có ý nghĩa đối với tôi...”, Rita thể hiện tâm trạng buồn bã.

Mặc dù vậy, Rita cho biết, những người ở khách sạn rất thân thiện và nói rằng họ sẽ kiểm tra camerađể tìm lại người bạn đồng hành cho cô. Đồng thời cô cũng muốn cảm ơn tất cả những ai đã tin tưởng và dõi theo cuộc phiêu lưu của cô trong suốt thời gian qua.

Kết thúc dòng trạng thái, Rita viết: “Rất cảm ơn tất cả mọi người đã gửi cho tôi những thông điệp động viên và truyền cho tôi cảm hứng để tiếp tục hành trình mỗi khi tôi muốn bỏ cuộc. Đó là một cuộc phiêu lưu đặc biệt khiến tôi thêm yêu đất nước và con người Việt Nam. Mặc dù tôi sẽ phải rời đi trong vài ngày tới, nhưng tôi hứa sẽ trở lại đây một lần nữa!”.

Ngay sau đó, nhiều người đã chia sẻ dòng trạng thái của Rita lên các diễn đàn mạng, nhóm hội để kêu gọi chung tay tìm lại chiếc xe đạp này. Tuy nhiên, tính tới chiều 20/7, tung tích của chiếc xe đạp vẫn biệt vô âm tín.

Liên quan tới vụ việc, khách sạn nơi Rita nghỉ dưỡng cho biết đã trích xuất dữ liệu camera và trình báo vụ việc với Công an phường Bến Thành để hỗ trợ tìm kiếm.

Đạp xe xuyên Việt, nữ phượt thủ người Anh hết mất điện thoại tới mất xe 2

Chiếc xe đạp của Rita đang được bảo dưỡng khi cô tới Đồng Hới, Quảng Bình. (Ảnh: Facebook nhân vật)

Trao đổi với PV, ông Võ Nguyên Khanh - Chủ tịch UBND phường Bến Thành xác nhận vụ việc và cho biết nữ du khách này không trực tiếp tới công an phường cớ mất xe. “Tuy nhiên khi nhận được trình báo từ khách sạn, cảnh sát khu vực đã trích hình ảnh từ camera và gửi cho lực lượng cảnh sát hình sựquận truy tìm, xử lý”, ông Khanh nói.

Trước đó,Rita cũng chia sẻ một dòng trạng thái kể lại tình huống bị giật điện thoại trên đường phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Theo nữ du khách, sự việc xảy ra vào ngày 10/7 khi cô đang đạp xe trên đường và xem bản đồ bằng điện thoại. Bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy đã áp sát từ phía sau và giật phăng chiếc điện thoại trên tay cô. Mặc dù đã nhờ tới sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương nhưng cô không thể tìm lại được chiếc điện thoại này.

Trò chuyện với PV vào chiều 20/7, Rita cho biết, những sự việc đáng tiếc như vừa xảy ra ở Việt Nam là điều mà cô biết nó có thể xảy ra ở bất kỳ đâu trên thế giới, kể cả ở London (Anh) - nơi cô ở. Vậy nên cô sẽ lấy đó làm những bài học kinh nghiệm cho mình trên các chuyến du lịch đó đây.

“Tôi biết việc xảy ra một phần cũng do sự chủ quan của tôi. Trong đó chiếc xe đạp là rất quan trọng với tôi, nhưng dù có kiếm ra hay không thì sáng mai tôi cũng sẽ phải rời Việt Nam rồi. Tôi sẽ quay trở lại thăm các bạn.Tôi hứa!”, Rita nói.

Đạp xe xuyên Việt, nữ phượt thủ người Anh hết mất điện thoại tới mất xe 3
Nam phượt thủ 9X mất tích bí ẩn tại mũi Kê Gà

Khắp diễn đàn phượt trên mạng xã hội đang chia sẻ thông tin kêu gọi tìm kiếm nam phượt thủ 9X mất tích bí ẩn tại...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết