Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận bằng Tiến sỹ của trường đại học tại Mỹ

Thứ hai - 21/05/2018 11:08
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận bằng Tiến sỹ của trường đại học tại Mỹ Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận bằng Tiến sỹ của trường đại học tại Mỹ

Dân trí "Bà xã" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu vừa khoe với cư dân mạng hình ảnh "ông xã" trong lễ tốt nghiệp với tấm bằng tiến sỹ của trường đại học Boston, khoa đạo diễn nghệ thuật.

Ngày 20/5 trở thành ngày đáng nhớ trong cuộc đời của đạo diễn nổi tiếng người Trung Quốc khi ông giành tấm bằng tiến sỹ của một trong những trường đại học danh giá nhất tại Mỹ, đại học Boston sau 2 năm học tập và nghiên cứu.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu giờ không chỉ là người “nhào nặn” những tác phẩm điện ảnh mà còn là người chỉ đạo khá nhiều tiết mục văn hóa hoành tráng. Năm ngoái, ông tham gia đạo diễn chương trình nghệ thuật trong thế vận hội mùa đông. Sắp tới, ông tiếp tục được mời là người chỉ đạo chương trình "8 minute Beijing" trong lễ bế mạc thế vận hội mùa đông 2018.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận bằng Tiến sỹ của trường đại học tại Mỹ 1

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận bằng tiến sỹ tại Mỹ, ngày 20/5.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận bằng Tiến sỹ của trường đại học tại Mỹ 2

Đạo diễn người Trung Quốc hạnh phúc thực sự trong ngày đặc biệt.

Năm 2018 cũng là năm đánh dấu 40 năm theo đuổi nghiệp đạo diễn điện ảnh của Trương Nghệ Mưu. Trong ngày nhận bằng tốt nghiệp, đạo diễn ngoài 60 tuổi cười tươi như một chàng sinh viên mới ra trường. Ông tâm sự rằng, có được bằng tiến sỹ tại một trường đại học Mỹ vốn là ước mơ mà ông ấp ủ từ bao lâu nay.

Sáng sớm ngày 21/5, trong khi mọi người còn đang say ngủ, Chen Ting, vợ của đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã chia sẻ những hình ảnh đạo diễn nổi tiếng trong ngày tốt nghiệp tại Mỹ. Được biết, Chen Ting cũng đang có mặt tại Mỹ để theo dõi và chứng kiến lễ tốt nghiệp của chồng. Cô là người hạnh phúc và tự hào nhất khi chứng kiến chồng nhận tấm bằng đỏ trên tay. Trương Nghệ Mưu đã giành bằng tốt nghiệp xuất sắc.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận bằng Tiến sỹ của trường đại học tại Mỹ 3

Ông đã có 2 năm học tập và nghiên cứu.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận bằng Tiến sỹ của trường đại học tại Mỹ 4

Đạo diễn người Trung Quốc giờ còn là người nhào nặn các chương trình nghệ thuật hoành tráng.

Tháng 4 vừa rồi, đạo diễn Trương Nghệ Mưu vừa đón sinh nhật tuổi 68 với vô vàn lời chúc mừng của các đồng nghiệp trên toàn thế giới. Khi hay tin đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận bằng tốt nghiệp tiến sỹ tại Mỹ, nhiều đồng nghiệp trong làng giải trí cũng đã gửi lời chúc mừng ông. Trong năm 2018 này, đạo diễn họ Trường còn dự định phát hành tác phẩm điện ảnh mới mang tên "Shadow".

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu hiện đang sống và làm việc tại Bắc Kinh cùng vợ, Chen Ting, và ba đứa con. Cặp đôi công khai mối quan hệ vào năm 2015 sau nhiều năm giữ bí mật. Chen Ting và đạo diễn Trương Nghệ Mưu có với nhau hai cậu con trai và một cô con gái. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu từng có một đời vợ và con gái riêng. Hiện, con gái riêng của Trương Nghệ Mưu đang sống và làm việc tại Mỹ.

Mi Vân
Theo QQ

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 17,747
  •   Tháng hiện tại 721,230
  •   Tổng lượt truy cập 127,113,434