Đánh giá xe gia đình Mercedes V-Class sắp về Việt Nam

Thứ hai - 19/01/2015 10:33
Đánh giá xe gia đình Mercedes V-Class sắp về Việt Nam Đánh giá xe gia đình Mercedes V-Class sắp về Việt Nam

V-Class là sự kế thừa có phát triển từ 2 dòng sản phẩm cũ của Mercedes-Benz, đó là 639 - Viano và Vito.

Động cơ

V-Class đi kèm với ba phiên bản động cơ diesel khác nhau: 200 CDI, 220 CDI và 250 Bluetec.Cả 3 loại động cơ này có chung một nền tảng cơ sở, ví dụ như dung tích 2.143 cm³, bốn xi-lanh có tích hợp tăng áp tiêu chuẩn.

Đánh giá xe gia đình Mercedes V-Class sắp về Việt Nam 1

Mercedes-Benz V-Class.

Trong đó động cơ 200 CDI là yếu, chậm nhất và cũng xả nhiều khí thải CO2 nhất với công suất tối đa đạt 136 mã lực, tiếp đến là 220 CDI với công suất động cơ 163 mã lực và cuối cùng là 250 Bluetec với công suất 190 mã lực. Về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, V-Class trung bình sử dụng khoảng 5,7 tới 6 lít cho quãng đường 100km.

Mercedes tuyên bố trong phiên bản động cơ 250 Bluetec, hãng này cung cấp cho khách hàng công nghệ "Overtorque" – giúp công suất động cơ tăng thêm 14 mã lực và mô men xoắn tăng thêm 40 Nm chỉ trong một khoảng thời gian cực ngắn. Khả năng chạy nước rút trung bình từ 0 lên 60mph (tương đương 100km/h) mất 9,1 giây và đạt tốc độ tối đa là 206 km/h.

Hộp số và hệ thống treo

Mercedes-Benz V 200 CDI và V 220 CDI đi kèm hộp số sàn 6 tốc độ, tuy nhiên nhà sản xuất vẫn đưa tùy chọn hộp số tự động A 7G-Tronic Plus công nghệ Drive Select dành cho những khách hàng nào có nhu cầu. Trong khi đó, phiên bản động cơ 250 Bluetec tích hợp sẵn hộp số tự động trong bộ bán hàng tiêu chuẩn. Hộp số tự động giúp xe chạy mượt hơn, êm hơn tuy nhiên không khỏe máy và không tiết kiệm nhiên liệu bằng hộp số sàn.

Đánh giá xe gia đình Mercedes V-Class sắp về Việt Nam 2

V-Class cung cấp cho khách hàng 3 chế độ treo tùy biến: chế độ cổ thoải mái, chế độ treo thể thao và hệ thống treo Agility Control. Hệ thống treo thể thao cho khả năng xử lý linh hoạt hơn khi chạy qua các khúc cua, tuy nhiên lại có nhiều hạn chế khi chạy đường trường. Do vậy việc khách hàng có thể chọn chế độ treo phù hợp tùy thuộc chất lượng đường xá cũng như đặc điểm cung đường là một điểm cộng của V-Class.

Công nghệ

Điểm mạnh nhất của Mercedes-Benz V-Class có lẽ chính là ở yếu tố công nghệ. Hệ thống giải trí đa phương tiện, điều khiển cảm ứng đa chức năng và công nghệ lái an toàn được nhà sản xuất đưa vào V-Class nhiều một cách đáng ngạc nhiên.

Đánh giá xe gia đình Mercedes V-Class sắp về Việt Nam 3

Tất cả các phiên bản V-Class mới đều được trang bị một màn hình trung tâm 7 inch tích hợp chức năng giải trí đa phương tiện thông qua hệ thống điều khiển touch pad hiện đại – tương tự như trong các sản phẩm mới dòng C-Class. Ngoài ra có thể kể thêm một số tiện ích nổi trội khác như hệ thống định vị Comand Online, trình duyệt Internet không dây kết nối nóng, ổ cứng dung lượng 80GB, kết nối điện thoại thông minh và TV tuner.

Đáng nói hơn là các trang bị công nghệ liên quan tới vấn đề an toàn, tính năng sẽ làm cho chiếc xe trở thành một người bạn thực sự của người dùng và là yếu tố cạnh tranh tiềm ẩn nhưng vô cùng quan trọng giữa các hãng. Với V-Class có thể điểm mặt một số công nghệ an toàn nổi bật như hệ thống cảnh báo Attention Assistant dùng khi các lái xe có dấu hiệu điển hình của trạng thái mất tập trung; hệ thống Collision Assistant cho phép quét định lượng khoảng cách từ mũi xe tới đuôi xe trước mặt, và sẵn sàng bật báo động nếu khoảng cách vượt ngưỡng cho phép; hệ thống Distronic Plus giúp kiểm soát tăng tốc tự động…

Nội thất

Đánh giá xe gia đình Mercedes V-Class sắp về Việt Nam 4

Bảng điều khiển trung tâm của V-Class lung linh tới mức khiến bạn ngỡ như mình đang ngồi trong một chiếc Mercedes-Benz E-Class và S-Class. Vật liệu da cao cấp, chỗ ngồi thoải mái, không gian để chân rộng rãi, đảm bảo khách hàng cảm giác dễ chịu cho dù phải trải qua những chuyến đi dài.

Trải nghiệm cảm giác lái

Chuyến trải nghiệm thực tế cùng V-Class được các nhà báo nước ngoài tiến hành trong 2 ngày, trên cung đường autobahn nổi tiếng của nước Đức, dài khoảng 500km. V-Class phiên bản động cơ 250 Bluetec Avantgarde chạy thoải mái ở tốc độ 160 km/h, mặc dù trời mưa lớn. Những tiếng ồn của gió và động cơ bên ngoài gần như không thể xâm lấn vào phía trong cabin. Nói chung, chuyến hành trình từ Harmburg tới Sylt không được thời tiết ủng hộ. Trời mưa cộng hưởng với sương mù cản trở lớn tới khả năng tăng tốc của V-Class, tuy nhiên một điều có thể khẳng định chắc chắn là chiếc xe chạy động cơ diesel này hoàn toàn có thể lướt đi với tốc độ 160-180km/h một cách đơn giản và nhẹ nhàng.

Đánh giá xe gia đình Mercedes V-Class sắp về Việt Nam 5

Sẽ còn hoàn hảo hơn nếu V-Class phát triển thêm phiên bản động cơ diesel V6, với cảm giác mô-men xoắn tốt hơn, âm thanh êm hơn, xe tăng tốc ở tốc độ cao mượt hơn. Tuy nhiên thật đáng buồn là Mercedes hoàn toàn không có kế hoạch nào mang tên V-class V6.

Kết luận

V-Class xứng đáng là một thành viên của gia đình Mercedes-Benz! Một chiếc xe nhiều khả năng sẽ trở thành “ngôi sao” trong phân khúc xe van hạng nhẹ.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 370
  •   Máy chủ tìm kiếm 143
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 64,987
  •   Tháng hiện tại 1,056,570
  •   Tổng lượt truy cập 127,448,774