Đà Nẵng: Sẽ tháo dỡ biệt thự ‘lụi’ của tướng CA

Thứ năm - 22/01/2015 18:09
Đà Nẵng: Sẽ tháo dỡ biệt thự ‘lụi’ của tướng CA Đà Nẵng: Sẽ tháo dỡ biệt thự ‘lụi’ của tướng CA

Ngày 21-1, ông Đàm Quang Hưng (Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết: UBND quận đã nhận được Công văn 454 của UBND TP Đà Nẵng, chỉ đạo hướng xử lý biệt thự “lụi” của Thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) và quần thể biệt thự xây dựng lấn đất rừng của một người tên Quang tại khu vực rừng Nam Hải Vân.

Ông Hưng cho biết theo ý kiến chỉ đạo của TP Đà Nẵng thì biệt thự của ông Thạch và của ông Quang phải tháo dỡ. “Hiện quận đang bàn cách xử lý dù khó khăn nhưng phải quyết tâm làm vì không thể khác được. Chúng tôi đã họp, lấy ý kiến để thống nhất hướng xử lý. Khi có ý kiến của các sở, ngành thì sẽ xử lý dứt điểm” - ông Hưng nói.

 

Đà Nẵng: Sẽ tháo dỡ biệt thự ‘lụi’ của tướng CA 1 Đà Nẵng: Sẽ tháo dỡ biệt thự ‘lụi’ của tướng CA 2Đà Nẵng: Sẽ tháo dỡ biệt thự ‘lụi’ của tướng CA 3

Biệt thự “lụi” của gia đình tướng Thạch. Ảnh: LÊ PHI

Như chúng tôi đã thông tin, ông Thạch đã xây dựng biệt thự “lụi” và nhiều lần bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý. Đáng chú ý là UBND TP Đà Nẵng đã nhiều lần chỉ đạo xử lý nhưng vẫn không có kết quả. Ngoài khu đất biệt thự này, gia đình ông Thạch mua gom giấy tay nhiều hecta đất lâm nghiệp từ các hộ dân trồng rừng Nam Hải Vân, nằm gần Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu (thuộc Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng).

Theo quận Liên Chiểu, khu đất này gia đình ông Thạch bán lại cho một người tên Quang, chuyên khai thác vàng ở tỉnh Quảng Nam. Hiện khu đất này đã mọc lên một quần thể biệt thự, nhà sàn, nhà rường cổ… cùng các công trình nguy nga khác có giá trên 100 tỉ đồng. Quần thể này cũng bị cơ quan chức năng nhiều lần lập biên bản vì xây không phép, lấn đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân. Các cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần xử lý quần thể biệt thự này nhưng chưa được.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 298
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 280
 
  •   Hôm nay 36,753
  •   Tháng hiện tại 1,098,361
  •   Tổng lượt truy cập 127,490,565