Đà Nẵng: Du khách tàu biển quốc tế lại bị quấy nhiễu

Thứ hai - 12/01/2015 15:03
Đà Nẵng: Du khách tàu biển quốc tế lại bị quấy nhiễu Đà Nẵng: Du khách tàu biển quốc tế lại bị quấy nhiễu

Nhiều người trong số hơn 600 du khách tàu du lịch biển quốc tế Azamara Quest cập cảng Đà Nẵng 2 ngày 9 – 10/1 đã bị những người bán hàng rong quấy nhiễu khi tham quan, chụp ảnh trên bãi biển Mỹ Khê.

Đây là chuyến tàu du lịch biển quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng trong năm mới 2015, do Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist khai thác. Hơn 280 du khách trên tàu (chủ yếu mang quốc tịch Anh, Đức, Mỹ, Hồng Koong…) đã tham gia các tour tham quan danh lam thắng cảnh của Huế, Hội An và Đà Nẵng. Số khách còn lại tự đi tham quan, mua sắm, tìm hiểu văn hóa, đời sống của Đà Nẵng. 

Đà Nẵng: Du khách tàu biển quốc tế lại bị quấy nhiễu 1

Các đối tượng bán hàng rong chạy xe máy bám theo xe chở khách du lịch ở khu vực bãi biển Mỹ Khê

Được biết, tháng 12/2013, tàu Azamara Quest đã cập cảng Đà Nẵng. Trong lần cập cảng này, tàu khởi hành từ Hồng Kông, khi đến Việt Nam tàu Azamara Quest đã dừng ở Hạ Long (ngày 7/1), Đà Nẵng (2 ngày 9 – 10/1. Tối 10/1, tàu đã rời cảng Tiên Sa, tiếp tục hành trình đến TP.HCM.

Đáng nói là khi một số du khách tàu Azamara Quest dừng chân tham quan, chụp ảnh tại khu vực bãi biển T20 trên tuyến biển Mỹ Khê (đường Võ Nguyên Giáp) thì lại gặp phải tình cảnh khốn khổ khi bị những người bán hàng rong bu bám, chèo kéo hết sức quyết liệt.

Đà Nẵng: Du khách tàu biển quốc tế lại bị quấy nhiễu 2

 Du khách vừa bước xuống xe lập tức bị họ đeo bám, chèo kéo hết sức quyết liệt

Những người bán hàng rong này tụ tập thành nhóm từ 5 – 7 người, được người dân tại chỗ cho biết là từ nơi khác đến, chạy xe máy theo xe chở khách du lịch để chào mời. Khi khách vừa bước xuống xe là họ ập đến, đeo bám mời chào khách mua các thứ hàng lưu niệm, cây trái không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nhiều du khách từ chối không mua và tỏ ý bực mình nhưng những người này vẫn chèo kéo hết sức dai dẳng. Khi hướng dẫn viên du lịch can thiệp để du khách tránh bị làm phiền thì lại bị những người này chửi bới, đe dọa gây nên tình trạng hết sức phản cảm.

 

Đà Nẵng: Du khách tàu biển quốc tế lại bị quấy nhiễu 3

Du khách bị quấy nhiễu khi tham quan, chụp ảnh một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh!

Trước đó, báo điện tử Infonet đã nhiều lần phản ảnh tình trạng các đối tượng bán hàng rong lộng hành tại khu vực biển T20; lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đã nhiều lần yêu cầu chấn chỉnh nhưng xem ra công tác quản lý của ngành du lịch địa phương vẫn hết sức lỏng lẻo.

Hiện tàu du lịch biển quốc tế đến Đà Nẵng đang có chiều hướng giảm sút. Theo thống kê của Phòng Quản lý lữ hành (Sở VH-TT-DL Đà Nẵng), năm 2014 chỉ có 72 chuyến tàu du lịch biển cập cảng Tiên Sa với 74.609 lượt khách, giảm 18 chuyến và giảm 25,14% lượng khách so với năm 2013. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó không loại trừ việc du khách bị quấy nhiễu như nêu trên.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 7,468
  •   Tháng hiện tại 762,611
  •   Tổng lượt truy cập 128,380,850