Công ty tư nhân thưởng tết tới 457 triệu mỗi người

Thứ sáu - 16/01/2015 20:55
Công ty tư nhân thưởng tết tới 457 triệu mỗi người Công ty tư nhân thưởng tết tới 457 triệu mỗi người

Dân trí Trong 345 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp - khu chế xuất tại TP.HCM báo cáo tình hình thưởng tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, mức thưởng thưởng tết cao nhất là 457 triệu đồng/người và thấp nhất là 2,86 triệu đồng/người. Mức thưởng tết bình quân là 4,7 triệu đồng/người.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: 

* Không lùi các mục tiêu trọng yếu của ngành Dầu khí

* Em trai ông Dương Công Minh làm Phó Tổng giám đốc LienVietPostBank

* Chuyên gia: Giá vàng sẽ khởi sắc trong năm 2015

* Apple sẽ trở thành doanh nghiệp nghìn tỷ USD đầu tiên?

* Ba lưu ý không thể bỏ qua khi vay tiêu dùng

* Nga “trảm nữ tướng” để giải quyết khủng hoảng

Ngày 16/1, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (HEPZA) đã công bố tình hình lương, thưởng tết Ất Mùi. Tính đến chiều 15/1, có 345/1.090 doanh nghiệp trong các KCX - KCN TP.HCM báo cáo tình hình thưởng tết Nguyên đán. Cụ thể, mức thưởng trong loại hình doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần không có vốn nhà nước, công ty TNHH cao nhất là 457 triệu đồng/người, thấp nhất là 2.860.000 đồng/người và mức thưởng bình quân là 4,7 triệu đồng/người.

Ba mức thưởng tương tự trên trong loại hình doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần lượt là 204,5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 5,5 triệu đồng; trong doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của nhà nước là 64 triệu đồng, 2,9 triệu đồng và 5,4 triệu đồng.

Đại diện HEPZA cho biết thêm, đa số người lao động được thưởng tết trung bình là 1 tháng lương và thời gian nghỉ tết của họ từ 7 - 14 ngày.

Liên quan đến việc nhiều công ty không thưởng tết cho công nhân trong các khu chế xuất – khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM, bà Nguyễn Võ Minh Thư, Trưởng phòng Quản lý lao động của HEPZA cho biết: Dự báo có khoảng 15 doanh nghiệp thực sự khó khăn, không có khả năng thưởng tết cho hơn 700 công nhân. HEPZA sẽ đề xuất UBND TP.HCM và thông qua hệ thống công đoàn, sẽ có những phương án hỗ trợ cho người lao động trong trường hợp doanh nghiệp không thưởng tết cho họ.

Cũng theo bà Thư, trong dịp tết Nguyên đán sắp tới, HEPZA, Quỹ hỗ trợ công nhân, Công đoàn các Khu chế xuất và khu công nghiệp TP.HCM phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng 9.500 vé xe cho công nhân về quê ăn Tết; thăm và tặng quà cho hàng ngàn công nhân có hoàn cảnh khó khăn; bán hàng bình ổn giá…

Ngoài ra, Quỹ hỗ trợ công nhân thành phố phối hợp với các công ty phát triển hạ tầng cũng lì xì đầu năm cho 600 công nhân. Ban quản lý cũng phối hợp Sở Văn hóa- Thể thao tổ chức 35 chương trình văn nghệ mừng xuân phục vụ công nhân tại các khu chế xuất – khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Trung Kiên

Công ty tư nhân thưởng tết tới 457 triệu mỗi người 1

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 32,104
  •   Tháng hiện tại 787,247
  •   Tổng lượt truy cập 128,405,486