Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN

Thứ ba - 23/01/2018 13:54
Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN

Ăn gì, chơi gì khi đi du lịch là điều vô cùng quan trọng mà mọi người cần tìm hiểu trước khi xách ba lô lên và đi. Hãy bỏ túi ngay những bí kíp dưới đây để có một chuyến thăm Doha đầy thú vị.

Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN 1

1. Tham quan bằng xe buýt

Ngồi trên những chiếc xe buýt 2 tầng màu vàng rực rỡ và đi ngao du một vòng thành phố là một lựa chọn không tồi. Chuyến xe sẽ đưa bạn ngang qua tất cả những điểm tham quan hấp dẫn nhất Doha như quảng trường Souq Waqif, đảo Ngọc hay làng văn hóa Katara.

Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN 2

2. Các nhà thờ Hồi giáo

Có rất nhiều nhà thờ tại Doha, và tất cả đều đẹp lung linh, trở thành thánh địa sống ảo cho mọi người, như trung tâm văn hóa hồi giáo Fanar, nhà thờ Hamza, hay nhà thờ Imam Muhammad ibn Abd al-Wahhab.

Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN 3

3. Đi dạo trong công viên

Đối với cường quốc dầu mỏ như Qatar, người ta thường nghĩ nơi đây toàn là nhà máy lọc dầu. Tuy nhiên ở Doha có rất nhiều công viên xanh mát như Rumeilah hay Sheraton, ngoài ra trong công viên còn có nhiều trò chơi và khu tiểu cảnh cho mọi người tha hồ chụp hình.

Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN 4
Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN 5

4. Khám phá văn hóa nghệ thuật

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo là tòa nhà mang tính biểu tượng nhất Qatar, mở cửa miễn phí và thậm chí còn có xe đưa đón màu hồng rất dễ thương. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới bảo tàng Sheikh Faisal, nơi có một pháo đài lớn với bộ sưu tập khổng lồ từ các hóa thạch tới xe ô tô cổ.

Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN 6

5. Đi mua sắm

Souq Waqif là nơi tuyệt vời nhất để mua sắm ở Doha. Bạn có thể mặc cả khi mua trang sức trong khu chợ Vàng, ngắm những con chim săn mồi ở chợ chim ưng hay nhấm nháp những miếng bánh ngọt ngon tuyệt. Chợ Vải và chợ Gia vị cũng là một nơi tuyệt vời cho bạn nhìn ngắm mãn nhãn.

Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN 7

6. Lễ hội ánh sáng

Đêm xuống, khi cả thành phố lên đèn là lúc bữa tiệc ánh sáng bắt đầu. Khu vịnh Tây với hàng loạt những tòa nhà chọc trời lên đèn lung linh là một khung cảnh tuyệt đẹp cho những bức ảnh ấn tượng. Bạn cũng có thể lên các quán café trên nóc nhà cao tầng và phóng tầm nhìn ra toàn thành phố.

Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN 8

7. Bữa trưa hấp dẫn tại quảng trường

Tại khu trung tâm nhộn nhịp Souq Waqif, nhà hàng Damasca One là điểm hẹn sôi động không thể bỏ qua. Món shawarma thịt cừu hoặc thịt gà ăn cùng rau chân vịt và phô mai fatayer là món ăn cực hấp dẫn mà bạn phải thử một lần.

Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN 9

8. Bữa tối sang chảnh ngắm cảnh đêm Doha

Corniche là phố đi bộ chạy dọc vịnh Doha, phóng tầm mắt ra khung cảnh lung linh ánh đèn tuyệt vời của thành phố. Tại đây bạn có thể ghé nhà hàng Al Mourjan, ngồi ở sân hiên ngoài trời và ngắm nhìn những tòa nhà chọc trời lấp lánh. Bạn cũng không thể bỏ qua canh đậu lăng, mashawi moshaka (thịt gà, bò và cừu nướng), sahlab (bánh pudding sữa với quả hồ trăn) và tráng miệng với Mourjan Splash, món đá bào trà chanh bạc hà ngon tuyệt.

Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN 10

9. Bữa sáng-trưa dịp cuối tuần

Thứ sáu và thứ bảy là ngày lễ cuối tuần của đạo Hồi, và là lúc để thưởng thức bữa sáng-trưa kết hợp ngon tuyệt vời. Hãy tới khách sạn Sheraton để thưởng thức tiệc buffet hải sản và nhiều món ăn truyền thống cực hấp dẫn.

Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN 11

10. Nhấm nháp chút đồ uống

Tại Doha, bạn có thể uống rượu nhưng chỉ ở các khách sạn quốc tế với giá rất đắt đỏ. Thay vào đó, thưởng thức đồ uống địa phương là lựa chọn không tồi. Tới Anima Lounge, gọi một ly Mocktails hay Virgin Mojito, và bạn có thể thưởng thức cả những tác phẩm nghệ thuật ở phòng trưng bày ngay kế bên.

Chơi gì khi đến thủ đô Doha của Qatar - quê hương đội bóng chạm trán U23 VN 12
Choáng ngợp những tòa nhà chọc trời ở xứ sở nhà giàu Qatar

Quê hương của các cầu thủ Qatar - đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng bán kết U23 châu Á có là nơi quy tụ hàng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 336
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 334
 
  •   Hôm nay 54,691
  •   Tháng hiện tại 1,046,274
  •   Tổng lượt truy cập 127,438,478