Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt

Thứ ba - 20/03/2018 12:36
Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt

Có bao giờ bạn tò mò về bữa ăn của các thành viên trong gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt khác so với mọi người không.

Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt 1

Darren McGrady, đầu bếp cũ của gia đình hoàng gia đã tiết lộ rằng, nữ hoàng cùng chồng, hoàng thân Philip và thái tử Charles (con trai) từ lâu luôn đề cao thói quen ăn uống lành mạnh. Bữa ăn phải được chế biến từ các nguyên liệu sạch, tươi.

Không sống để ăn

Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt 2

McGrady, người làm việc cho hoàng gia từ năm 1982 đến năm 1993 đã nói: "Nữ hoàng không bận tâm lắm về thức ăn. Tất cả những gì bà ấy quan tâm là ngựa và chó." Nữ hoàng thích một thực đơn đơn giản như rau, cá thông thường, thay vào đó bà sẽ lấy tiền để mua đồ ăn ngon cho những chú ngựa của mình.

Công nương Kate thích nấu nướng

Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt 3

Vì xuất thân từ tầng lớp bình thường nên không có gì quá ngạc nhiên khi công nương Kate rất yêu thích việc nấu nướng. Tuy nhiên, từ khi kết hôn với hoàng tử William, trở thành một thành viên của gia đình hoàng gia thì công nương Kate rất ít có cơ hội vào bếp, hơn nữa lịch trình bận rộn mỗi ngày khiến cô cũng khó có thời gian nấu nướng.

Nữ hoàng không thích tinh bột

Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt 4

Vào buổi trưa, nữ hoàng thường không thích ăn tinh bột. Điều đó có nghĩa là gạo, mì ống, khoai tây sẽ không bao giờ xuất hiện trên bữa ăn của bà. Tuy nhiên, bà cũng có vài món yêu thích cho riêng mình.

Các món ăn nữ hoàng yêu thích nhất

Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt 5

Có thể nữ hoàng là một người kén ăn nhưng lại có tình yêu với các loại socola, đặc biệt là mousse socola. Ngoài ra, salad gà với xoài và hạnh nhân cũng được bà rất thích và thậm chí ăn rất nhiều vào ngày lễ đăng quang năm 1953.

Thái tử Charles thích ăn trứng

Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt 6

Mervyn Wycherley, đầu bếp riêng của thái tử Charles và công nương Diana nhớ lại rằng thái tử có cách ăn trứng rất độc đáo. Trứng bắt buộc phải được luộc đúng 4 phút, không được lệch dù chỉ 1 giây.

Tự cung cấp thực phẩm cho chính mình

Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt 7

Bên trong nơi ở của gia đình hoàng gia Anh có riêng một khu vườn để trồng trọt rau củ quả, họ nuôi những chú bò sữa riêng, có một khu rừng đầy nấm. Họ sở hữu vùng đất của Balmoral và Sandringham, đây là nơi mọi người có thể săn bắt cá và thú rừng. 

Họ ghét lãng phí

Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt 8

Tất cả mọi đầu bếp riêng cho từng thành viên trong gia đình này đều tuyên bố rằng mọi người rất ghét việc lãng phí thực phẩm. Thức ăn dư thừa sẽ được cất đi và chế biến thành món mới cho ngày hôm sau. Đây là cách mà các đầu bếp thường làm sau những bữa tiệc hoàng gia.

Chỉ được ăn khi nữ hoàng ăn

Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt 9

Paul Burrel, cựu quản gia của hoàng gia Anh đã chia sẻ “Mọi người chỉ được ăn khi nữ hoàng ăn đầu tiên”. Đây là một nghi thức phức tạp trong các sự kiện. Tương tự như khi đứng, ngồi, nói chuyện cũng phải áp dụng quy tắc như vậy.

Hải sản không được phép

Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt 10

Mặc dù gia đình hoàng tộc này đi khắp nơi trên thế giới nhưng họ không bao giờ ăn hải sản ở bên ngoài. Mọi người sợ rằng họ có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm bởi các loài động vật có vỏ.

Không uống nước máy

Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt 11

Gia đình hoàng gia sẽ không uống nước máy khi đi du lịch nước ngoài. Điều này là chính đáng vì một số nơi nữ hoàng đến thăm không có điều kiện xử lý nước tốt nhất. Bên cạnh đó, chẳng có ai muốn thấy các thành viên hoàng gia bị nhiễm bệnh do nguồn nước bên ngoài.

Cấm tỏi và hành

Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt 12

Việc cấm tỏi và hành là cần thiết vì nó liên quan đến tình huống khó xử về hôi miệng, nhất là mọi người thường xuyên phải đi tiếp khách rất nhiều.

Chế độ ăn uống của gia đình hoàng gia Anh có gì đặc biệt 13
Những món ăn nguy hiểm nhất thế giới

Có những món ăn tưởng như rất ngon và được nhiều người ưa chuộng. Nhưng hãy cảnh giác với những món ăn nguy hiểm sau...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 277
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 275
 
  •   Hôm nay 32,634
  •   Tháng hiện tại 1,094,242
  •   Tổng lượt truy cập 127,486,446