Cách làm sườn heo xốt tàu xì ngon thấm vị

Thứ tư - 05/11/2014 16:27
Cách làm sườn heo xốt tàu xì ngon thấm vị Cách làm sườn heo xốt tàu xì ngon thấm vị

Chút đậm đà từ gia vị, thêm chút tàu xì và không thể thiếu cái nồng nàn từ hạt tiêu, vị cay từ trái ớt làm cho món sườn heo được ướp và xốt tàu xì dường như thấm vị và lan tỏa thêm.

Mức độ: Khó

Cách làm sườn heo xốt tàu xì ngon thấm vị 1

Sườn heo xốt tàu xì

Chuẩn bị: 15 Phút

Thực hiện: 35 Phút

Nguyên liệu: 

800g sườn heo, 1 quả trứng gà 50g hành tây, 100g dưa leo, 100g ớt chuông, 200ml dầu ăn, 1 củ gừng nhỏ, 20ml nước tương, 50g tàu xì, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê bột bắp, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu đen giã vừa, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước màu, 1/2 thìa cà phê ớt băm, 1 thìa cà phê muối, 1/2 chén nước dùng; Hành lá 

Các bước thực hiện: 

1. Sườn heo rửa sạch, chặt miếng dài khoảng 10cm. Cắt bớt phần thịt để lộ phần xương. Ướp sườn với muối, tiêu, hạt nêm, để khoảng 20 phút cho thấm.

2. Trứng gà tách vỏ, cho vào chén, đánh đều.

3. Dưa leo rửa sạch, bỏ ruột, lấy phần thịt. Ớt chuông rửa sạch, bỏ lõi. Hành tây bỏ vỏ lụa, rửa sạch. Tất cả xắt quân cờ hoặc hình vuông. Gừng gọt vỏ, băm nhỏ. Hành lá xắt nhỏ.

4. Nước xốt: Lấy chảo cho khoảng 1 thìa súp dầu ăn vào, cho 1/2 gừng vào xào cho săn vàng sau đó trút tỏi băm, tàu xì vào xào cho tới khi khô và thơm. Cho nước tương, nước dùng, nước màu vào, đảo đều đến khi hỗn hợp có màu nâu hơi đen là được, nêm nếm lại cho vừa miệng.

5. Cho trứng gà vào sườn đã ướp, thêm ít bột bắp vào trộn đều. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng, cho sườn vào chiên trong chảo ngập dầu đến khi sườn hoàn toàn chín. Lấy sườn ra, gạn bớt dầu ăn, trút rau củ vào đảo nhanh tay để giữ màu, cho rau củ vào đĩa. Đổ gừng còn lại vào, lắc đều và nhanh tay cho lửa bén vào chảo, tiếp đó cho sườn, xốt và rau củ vào, nấu thêm khoảng 2 phút nữa, nêm đường, ớt băm, hành lá vào. Tắt bếp.

6. Cho sườn heo ra đĩa, ăn kèm với cơm trắng rất ngon.

Mách nhỏ:

Mách Nhỏ Với món này không cần cho thêm bột làm sệt vì khi nấu bột trong sườn sẽ nở ra, phần xốt sẽ tự sánh lại. Nếu không muốn chiên, có thể bọc sườn bằng giấy bạc rồi cho vào lò nướng chín. Thực hiện tại Khách sạn Duxton (63 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM)

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: cắt bớt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 80
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 78
 
  •   Hôm nay 7,012
  •   Tháng hiện tại 762,155
  •   Tổng lượt truy cập 128,380,394