Bình minh ở bến cá lâu đời xứ Nghệ

Thứ sáu - 27/04/2018 10:38
Bình minh ở bến cá lâu đời xứ Nghệ Bình minh ở bến cá lâu đời xứ Nghệ

Dân trí Cứ mỗi buổi bình minh là bến cá Nghi Thủy (phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò) lại tấp nập khách. Kẻ bán, người mua các loại hải sản mà ngư dân vừa mới cập bến khiến không khí trở nên vui tươi, phấn khởi.

Từ sáng sớm tinh mơ ngày 27/4, chúng tôi có mặt tại bến cá Nghi Thủy, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Đây là giai đoạn mà thị xã Cửa Lò đang tập trung cao độ công tác chuẩn bị cho một mùa du lịch mới.

Tại bến cá Nghi Thủy, những con thuyền đầy ắp các loại hải sản lần lượt cập cảng. Bến cá mỗi lúc một đông người và nhanh chóng chật kín kẻ bán người mua lúc nào không hay.

Anh Nguyễn Văn Nam - chủ một tàu cá chia sẻ: “Tàu mình đi đánh cá thu ở ngoài khơi, sau gần 2 tuần “hành nghề” đợt này thu được khoảng 1 tấn cá. Cá vừa vào bờ đã được các tiểu thương thu mua hết chỉ trong chốc lát. Trừ chi phí chắc anh em thợ thuyền mỗi người còn lãi được vài chục triệu”.

Chị Nguyễn Thị Hạnh - ở thành phố Vinh xuống đây mua cá, cho biết: “Tôi chủ yếu thu mua cá thu từ các tàu thuyền sau đó đưa về ốt để rồi làm sạch sẽ, sau đó nướng cá bằng than củi. Cá được nướng sơ qua và nhập cho một số khách khác, còn lại là trực tiếp đưa lên các khu chợ ở TP Vinh để bán lẻ cho khách hàng. Hàng lấy trực tiếp từ trên tàu nên tươi ngon bán cũng dễ dàng”.

Được biết, bến cá Nghi Thủy vừa là chợ cá nên có đầy đủ từ bán sỉ, bán lẻ hải sản và cả trực tiếp phục vụ khách du lịch. Các loại hải sản như tôm, cua, mực, ghẹ, cá thu, cá trích, tôm tít, sò lông, cá bạc má…lần lượt từ các tàu thuyền được những “cửu vạn” khuân lên bờ. Tiếng nhốn nháo kẻ bán, người mua khiến cho một không khí náo nhiệt bao trùm cả bến cá.

“Từ năm ngoái đến giờ không khí ra khơi bám biển đã dần trở lại như cũ. Năm nay không khí ra khơi còn phấn khởi hơn khi sản lượng khai thác tăng, được giá mà đầu ra cũng rất nhanh. Đánh bắt được bao nhiêu tiêu thụ được đến đó nên anh em thuyền thợ đều vui vẻ, phấn chấn hơn hẳn”, một ngư dân tàu cá NA 0634 TS tâm sự.

Hầu hết, các du khách đổ về Cửa Lò để nghỉ mát, tắm biển và thưởng thức hải sản sau đó họ không quên mua những phần quà về cho người thân một số thứ như: Cá thu, mực, tôm, cua…

“Chúng tôi đi nhiều vùng để du lịch rồi nhưng thấy ở Cửa Lò ngoài khung cảnh biển sạch, đẹp thì một trong những cái thu hút du khách là các loại hải sản rất tươi, ngon, giá cả hợp lý... ”, anh Nguyễn Văn Hoàng - một du khách ở Hà Nội đi du lịch tại Cửa Lò có mặt tại bến cá Nghi Thủy mua hải sản chia sẻ.

Một số hình ảnh tấp nập bến cá Nghi Thủy được PV ghi lại:

Bình minh ở bến cá lâu đời xứ Nghệ 1
Cùng với vẻ đẹp hiếm có của bãi biển nơi đây thì các loại hải sản đang trở thành một thương hiệu thu hút du khách của thị xã du lịch Cửa Lò.
Bình minh ở bến cá lâu đời xứ Nghệ 2

Mặt hàng thu hút người mua nhất là cá thu đen và trắng.

Bình minh ở bến cá lâu đời xứ Nghệ 3
Tấp nập bến cá, kẻ bán người mua.

Bình minh ở bến cá lâu đời xứ Nghệ 4
Bình minh ở bến cá lâu đời xứ Nghệ 5
Bình minh ở bến cá lâu đời xứ Nghệ 6
Cá được vận chuyển từ thuyền lên bờ.

Bình minh ở bến cá lâu đời xứ Nghệ 7
Cá thu sau khi được đưa lên bờ, người dân tranh nhau mua.

Bình minh ở bến cá lâu đời xứ Nghệ 8

Bình minh ở bến cá lâu đời xứ Nghệ 9
Cá được cấp đông vận chuyển cho khách.
Bình minh ở bến cá lâu đời xứ Nghệ 10
Các loại cá nướng hút khách như: Cá nục, cá thu.

Bình minh ở bến cá lâu đời xứ Nghệ 11
Cá sau đó được các thương lái mua và đưa lên xe đến bán tại các khu chợ trên địa bàn TP Vinh và vùng lân cận.

Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 263
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 260
 
  •   Hôm nay 29,690
  •   Tháng hiện tại 1,091,298
  •   Tổng lượt truy cập 127,483,502