Bệnh viện huy động toàn lực cứu nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp

Thứ sáu - 23/03/2018 09:43
Bệnh viện huy động toàn lực cứu nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp Bệnh viện huy động toàn lực cứu nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp

Ngay khi nhận được tin báo, các bệnh viện xung quanh khu vực toà nhà Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8 đã tập trung toàn lực cứu chữa các nạn nhân.

Bệnh viện huy động toàn lực cứu nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp 1

Nhiều phụ nữ cùng con nhỏ bị ám khói đen, nhanh chóng được đưa lên xe cứu thương để được sơ cứu, sau đó chuyển đến bệnh viện. Ảnh: VnExpress

Trao đổi nhận với PV qua điện thoại, Bác sĩ chuyên khoa 2 Phan Văn Nghiệm, PGĐ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TPHCM) cho biết, từ 2 giờ sáng, bệnh viện đã điều 2 xe cấp cứu cùng với hàng chục bác sĩ, điều dưỡng tích cực cấp cứu cho nạn nhân.

"Trong 2 xe, có 1 xe thường trực tại chỗ để sơ cấp cứu cho nạn nhân, 1 xe còn lại chuyên chở các nạn nhân nặng hơn đến bệnh viện và nạn nhân tử vong đến nhà tang lễ", bác sĩ Nghiệm nói.

Bác sĩ Nghiệm cũng thông tin thêm, đến thời điểm hiện tại, bệnh viện tiếp nhận 12 trường hợp trong đó có 2 bệnh nhi đã ổn định và chuyển về khoa chăm sóc. "10 bệnh nhân còn lại vẫn đang nằm ở phòng cấp cứu, trong đó có 1 nam mang quốc tịch Trung Quốc, đa phần các nạn nhân bị ngạt khí. Bệnh viên tập trung 40 bác sĩ, điều dưỡng để chăm sóc cho các nạn nhân", bác sĩ Nghiệm nói.

Ngoài ra, trong số 10 bệnh nhân đang nằm cấp cứu có 4 nạn nhân đang trong tình trạng khá nặng, bệnh viện đang tích cứu cấp cứu.

Trong khi đó, TS- BS Nguyễn Thị Thanh Thủy, Giám đốc bệnh viện quận 8 cho biết, ngay khi nhận được thông báo bệnh viện cũng đã huy động 2 xe cấp cứu cùng hàng chục bác sĩ, điều dưỡng vận chuyển các nạn nhân đến các bệnh viện.

"Tình hình rất căng thẳng nên bệnh viên chúng tôi tập trung hết lực lượng để cấp cứu và vận chuyển các nạn nhân đến các bệnh viện khác", bác sĩ Thủy nói.

Được biết, hiện có 13 người tử vong trong vụ cháy chung cư Carina Plaza , trong đó có 8 nạn nhân được an táng tại nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương, 5 nạn nhân an táng ở nhà tang lễ An Bình.

Bệnh viện huy động toàn lực cứu nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp 2
Cháy chung cư 13 người chết: “Không có một tiếng chuông, giọt nước nào rơi xuống”

“Khói quá trời luôn, mà không có một tiếng còi báo hay giọt nước nào rớt xuống hết trơn”, một cư dân Carina nói.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 23,346
  •   Tháng hiện tại 573,939
  •   Tổng lượt truy cập 128,192,178