Bé 10 tuổi bị ong đốt gần 90 vết

Thứ sáu - 07/11/2014 01:53
Bé 10 tuổi bị ong đốt gần 90 vết Bé 10 tuổi bị ong đốt gần 90 vết

Th. và nhóm trẻ đang chơi trong vườn nhà ở Cà Mau thì một bạn nam lấy đá ném tổ ong vò vẽ trên cây khiến ong ồ ạt bay ra tấn công.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết, tuần qua đã tiếp nhận bé gái S.C.Th. (10 tuổi, ở Cà Mau) được chuyển viện với chẩn đoán ong vò vẽ đốt biến chứng suy hô hấp, tổn thương gan, thận và tiểu huyết sắc tố.

Kết quả thăm khám cho thấy, bé Th. lơ mơ, khó thở tím tái, vàng da vàng mắt, tiểu ít, tiểu đỏ, với 87 vết ong đốt ở đầu cổ, tay, lưng gây sưng phù. Các xét nghiệm cấp cứu cho thấy bé bị ổn thương phổi, gan, thận rối loạn đông máu, toan chuyển hóa, hủy cơ, tăng kali máu.

Bé 10 tuổi bị ong đốt gần 90 vết 1
Bé Th. đã bình phục sau hơn một tuần điều trị. Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng 1.

Bé gái này được hỗ trợ hô hấp và lọc máu liên tục. Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến (khoa Hồi sức và Chống độc) cho biết: "Sau 48 giờ lọc máu, tình trạng em dần cải thiện, em đã tỉnh táo, bớt vàng da vàng mắt, không cần thở oxy. Sau hơn một tuần điều trị em đã bình phục sức khỏe, tiểu tiện khá".

Theo gia đình, trước đó Th. chơi trong vườn nhà với các bạn hàng xóm. Một bạn nam thấy tổ ong trên cây nên lấy đá ném làm ong bay ra tấn công. Các em bỏ chạy tán loạn, riêng Th. không may bị ong đốt 87 vết. Bệnh viện địa phương quyết định chuyển em đến ngay bệnh viện Nhi Đồng 1.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: ong vò vẽ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 302
  •   Máy chủ tìm kiếm 88
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 1,313
  •   Tháng hiện tại 1,062,921
  •   Tổng lượt truy cập 127,455,125