Bày nội thất căn hộ đẳng cấp chuẩn như chuyên gia

Thứ sáu - 16/01/2015 15:29
Bày nội thất căn hộ đẳng cấp chuẩn như chuyên gia Bày nội thất căn hộ đẳng cấp chuẩn như chuyên gia

Không gian nội thất đơn giản nhưng sang trọng, đẳng cấp sẽ là xu hướng nội thất chủ đạo cho căn hộ cao cấp 2015.

Cách bài trí nội thất năm 2015 vẫntiếp tục xu hướng không gian mở của các năm trước, phù hợp với điều kiện và nhu cầu về công năng của mỗi gia đình. Thế nên, việc tận dụng mọi khoảng không gian là vô cùng quan trọng.

Bên cạnh xu hướng tân cổ điển với nhiều họa tiết cầu kỳ, lộng lẫy dường như đã ít được ưa chuộng thì xu hướng châu Âu hiện đại với phong cách tối giản nhưng sang trọng, tinh tế nhưng vẫn phóng khoáng càng ngày càng được ứng dụng rộng rãi và làm hài lòng phần đông người tiêu dùng. 

Kiến trúc sư Lưu Phúc Lộc - một chuyên gia thiết kế nội thất lâu năm, đưa ra một số lời khuyên về xu hướng nội thất chủ đạo cho căn hộ cao cấp trong năm 2015.

Bày nội thất căn hộ đẳng cấp chuẩn như chuyên gia 1

Phong cách đơn giản, tinh tế nhưng sang trọng, đẳng cấp là xu hướng nội thất nhiều người tiêu dùng đang hướng đến 

Tinh giản trong thiết kế

Đơn giản, tinh tế nhưng đẳng cấp là tiêu chí hàng đầu trong thiết kế nội thất 2015. Không chỉ riêng với căn hộ cao cấp mà ở cả căn hộ bình dân, giản lược trong từng chi tiết sẽ giúp gia chủ có một không gian thoáng đãng và hiện đại, phù hợp với nhu cầu công năng của mỗi gia đình.

Bày nội thất căn hộ đẳng cấp chuẩn như chuyên gia 2

Khu vực bếp và bàn ăn mang hơi thở hiện đại nhưng vẫn mang lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà

Trong năm 2015, nội thất mang phong cách hiện đại sẽ thiên về những thiết kế tối giản, bề mặt trơn nhẵn, những chi tiết chạm khắc hay hoa văn cầu kỳ sẽ bị hạn chế. Chú trọng vào kiểu dáng góc cạnh, hình khối lịch lãm, mạnh mẽ, có thể tận dụng tối đa công năng và tiết kiệm diện tích.

Kiến trúc sư Lưu Phúc Lộc nhấn mạnh: “Không chỉ riêng ở Việt Nam mà trào lưu châu Âu hiện đại phổ biến ở khắp thế giới. Các sản phẩm nội thất mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị sẽ trường tồn cùng với thời gian mà không hề gây nhàm chán đối với người dùng”. 

Vẫn tiếp tục xu hướng không gian mở của các năm trước, thế việc tận dụng mọi khoảng không gian là vô cùng quan trọng. 

Bày nội thất căn hộ đẳng cấp chuẩn như chuyên gia 3

Sử dụng vật liệu kính để "mở" tối đa không gian sống

Màu sắc 

Những gam màu nhẹ nhàng, thanh lịch, sang trọng như trắng sữa, màu pastel, màu linen, xanh bạc… Đặc biệt là màu nâu tự nhiên mộc mạc mà thời thượng của chất liệu gỗ cao cấp sẽ tôn lên sự đẳng cấp, sang trọng cho ngôi nhà. 

Bày nội thất căn hộ đẳng cấp chuẩn như chuyên gia 4

Thiết kế đơn giản đi kèm với tông màu trung tính nhẹ nhàng giúp căn hộ hiện đại vẫn được bao trùm một không khí ấm cúng. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho không gian trở nên trang nhã, hài hòa khi kết hợp với các đồ nội thất khác trong căn phòng. 

Bày nội thất căn hộ đẳng cấp chuẩn như chuyên gia 5

Ưa chuộng chất liệu gỗ cao cấp

Đi kèm với không gian mang phong cách sang trọng, đẳng cấp nhưng vẫn đơn giản tinh tế, gỗ là chất liệu được sử dụng khá thường xuyên. Màu sắc trầm ấm của gỗ hòa hợp tuyệt đối với xu hướng châu Âu hiện đại. Nguyên vật liệu tự nhiên cao cấp không chỉ thể hiện được đẳng cấp của gia chủ mà còn tạo được cảm giác gần gũi, thân thiện và vô cùng thoải mái cho người sử dụng.

Kiến trúc sư Lưu Phúc Lộc cho biết, loại gỗ thường dung để thi công trong căn hộ cao cấp là gỗ óc chó. Loại nguyên liệu này được nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ, có gam màu nâu trầm sang trọng, dễ gia công, có độ bền cao trong nhiều môi trường. Có thể ứng dụng vào hầu hết đồ dùng trong nhà như sofa, cửa, giường ngủ, tủ quần áo, tủ bếp, bàn ghế…

Bày nội thất căn hộ đẳng cấp chuẩn như chuyên gia 6

Màu sắc và tính năng đặc biệt của loại gỗ óc chó phù hợp với nội thất hiện đại trong căn hộ cao cấp. Có thể ứng dụng rộng rãi vào hầu hết đồ dùng như bàn ghế, giường tủ...

Bày nội thất căn hộ đẳng cấp chuẩn như chuyên gia 7

Những đường nét đơn giản, góc cạnh và mộc mạc của vật liệu này khi kết hợp với các đồ nội thất hiện đại khác sẽ tạo ra một vẻ hài hòa, tinh tế, mang lại cảm giác vừa mới mẻ, vừa truyền thống.

Đôi nét về kiến trúc sư Lưu Phúc Lộc

Bày nội thất căn hộ đẳng cấp chuẩn như chuyên gia 8

Tuổi: 33

Tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội năm 2005

Từng thực hiện nhiều dự án và đã nhận được một số giải thưởng thiết kế giá trị do Hiệp hội Kiến trúc sư Việt Nam trao tặng.

Trong nước:

- RockGarden Spa Resort – Bình Thuận

- Honey Moon Resort – Bình Thuận

- Khu chung cư cao cấp Vinhomes Royal City, Vinhomes Time city, Mandarin Garden, …

- Khu biệt thự Vinhomes Riverside

- Khu đô thị xanh Ecopark

Quốc tế

- Clarence – Úc

- Chung cư Eden – Úc

- Haus Sassenbach – Đức

- Chung cư WStreet – Úc

Hiện tại: Giám đốc thiết kế công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 409
  •   Máy chủ tìm kiếm 201
  •   Khách viếng thăm 208
 
  •   Hôm nay 4,139
  •   Tháng hiện tại 1,065,747
  •   Tổng lượt truy cập 127,457,951