BTC Vietnam’s Next Top Model lên tiếng về kết quả gây tranh cãi

Thứ hai - 19/01/2015 14:15
BTC Vietnam’s Next Top Model lên tiếng về kết quả gây tranh cãi BTC Vietnam’s Next Top Model lên tiếng về kết quả gây tranh cãi

Dân trí Ngay sau khi chương trình Vietnam’s Next Top Model khép lại với đêm chung kết diễn ra vào tối 17/1, kết quả cuộc thi đã gây ra nhiều ý kiến tranh cãi từ phía dư luận. Mới đây, BTC cũng đã chia sẻ những quan điểm xung quanh vấn đề này cùng Dân trí.


Điềuđáng chú ý là lần đầu tiên, chương trình Next Top Model lại có đến 2 quán quânvà Việt Nam là quốc gia tiên phong cho việc phá lệ trên thế giới. Không chỉ gâythắc mắc về vấn đề này, bức xúc của dư luận còn hướng về ngôi vị quán quân củaNguyễn Oanh, cô gái 18 tuổi đã may mắn chia giải thưởng cùng với nam thí sinhQuang Hùng trong đêm chung kết.

Khác vớihầu hết những dự đoán trước đó, cô gái không nhận được nhiều thiện cảm từ khán giảtrong suốt mùa Vietnam’s Next Top Model năm nay là thí sinh Nguyễn Oanh lại làngười chiến thắng. Sau đêm chung kết, hàng loạt những lời bình luận gay gắt thểhiện sự bức xúc cũng như chỉ trích hướng về Nguyễn Oanh và BTC đã xuất hiện trên các diễn đàn và mạng xã hội.

Bên cạnhmột số ý kiến cho rằng, Nguyễn Oanh không xứng đáng so với các thí sinh còn lạitrong top 5 đêm chung kết. Đồng thời, nhiều ý kiến tỏ ra nghi ngờ với kết quả có sự dàn xếpvà thiên vị dành cho cô gái 18 tuổi này. Song song đó, nhiều chia sẻ trên mạngxã hội cũng tỏ ra không hài lòng với cách giao tiếp và ứng xử của Nguyễn Oanh vớicác thí sinh trong ngôi nhà chung, khi được phát sóng trên truyền hình trong nhữngtập trước đây.

BTC Vietnam’s Next Top Model lên tiếng về kết quả gây tranh cãi 1
Kết quả 2 quán quân gây tranh cãi của Vietnam's Next Top Model 2014

Về phíagiám khảo, ngay trong đêm chung kết, cựu siêu mẫu Xuân Lan cũng đã lên tiếng đểbảo vệ quan điểm của cuộc thi và cho rằng: “Với sự tỏa sáng của Nguyễn Oanhtrong đêm nay, chúng tôi cảm thấy em ấy rất xứng đáng để có được vị trí quánquân. Có thể, quyết định của chúng tôi sẽ gây ra tranh cãi nhưng chúng tôi tinrằng, sự lựa chọn của mình là không sai…”.

… Trongxu hướng hội nhập hiện nay, Nguyễn Oanh là thí sinh mà chúng tôi cảm thấy em ấycó được những tiêu chí phù hợp của người mẫu quốc tế và có rất nhiều tiềm năng.Tất nhiên, Nguyễn Oanh cũng còn nhiều điều phải hoàn thiện và chúng tôi mong rằng,khán giả sẽ cho em ấy cơ hội để chứng minh trong thời gian tới”.

Chia sẻ vớiDân trí mới đây, nhà thiết kế Đỗ MạnhCường - một trong những người từng gắn bó với cuộc thi này suốt 4 mùa liên tiếp,dù năm nay do bận rộn các dự án riêng nên không thể ngồi vào ghế giám khảo,nhưng anh cũng đã chia sẻ một số ý kiến theo quan điểm riêng của mình. Anh chobiết: “Với tôi, Nguyễn Oanh hoàn toàn xứng đáng ở vị trí quán quân. Thậm chí, nếucho tôi được quyền chọn duy nhất một quán quân ở mùa giải năm nay, tôi vẫn sẽchọn Nguyễn Oanh”.

Lý giải chosự lựa chọn này, Đỗ Mạnh Cường chia sẻ: “Có thể nói, Nguyễn Oanh là hình mẫu củamột thí sinh đi từ Zero (số 0) đến sự tỏa sáng sau một quá trình nỗ lực và lộtxác ngoạn mục. Cũng tương tự như Lê Thúy, một trong những người mà tôi đã lựachọn không sai, ở Nguyễn Oanh, em ấy hội đủ các yếu tố tiềm năng để có thểthành công khi đi ra quốc tế.

Khán giảcó quyền thể hiện ý kiến của mình, nhưng giám khảo và BTC đều là những người hoạtđộng trong nghề lâu năm, chắc chắn sự lựa chọn của họ cũng đều có lý do. Tốthơn hết, công chúng hãy cho em ấy thêm thời gian để chứng minh. Vì dù sao, đâycũng chỉ mới là danh hiệu khởi đầu cho một sự nghiệp còn rất dài phía trước”.

Nói thêmvề việc có nhiều ý kiến so sánh hai quán quân với nhau và đánh giá Nguyễn Oanhkhông xứng đáng bằng Quang Hùng, NTK Đỗ Mạnh Cường cũng thẳng thắn bày tỏ: “TuyQuang Hùng được mọi người bảo là ‘nàng thơ’ của tôi nhưng về mặt khách quan,tôi vẫn đánh giá cao Nguyễn Oanh. Với Quang Hùng, cậu ấy đã quá tốt ngay từ đầuvà vì vậy, trải qua một quá trình tham gia cuộc thi, nếu nhìn nhận sự tiến bộvà thay đổi một cách vượt bậc thì phải nói đến Nguyễn Oanh. Em ấy đã thật sựgây ấn tượng với việc thay đổi từ một cô gái không có bất cứ điều gì ở vòng loạiđể rồi tỏa sáng thật sự trong đêm chung kết”.

Ngoàira, Đỗ Mạnh Cường cũng thể hiện sự không đồng tình trước ý kiến cho rằng, cuộcthi đã quá ưu ái Nguyễn Oanh: “Em ấy là một thí sinh xuất thân từ gia cảnh khókhăn, điều kiện không có gì, mối quan hệ cũng không có, kinh nghiệm dấn thântrong nghề trước đây cũng chưa có… Vậy thử hỏi, em ấy có thể ‘đút lót’ BTC bằngthứ gì? Tôi rất mong công chúng Việt nên công tâm hơn và gạt bỏ đi những ý nghĩvề việc thiên vị thí sinh trong các cuộc thi.

Tấtnhiên, ở Nguyễn Oanh, một cô gái chưa trải nghiệm nhiều trong đời lẫn nghề nênviệc cư xử của em ấy còn khá bản năng. Nhưng tôi lại đánh giá cao tính cách sốngthật và dám nói lên suy nghĩ của mình như em ấy. Đó đơn giản chỉ là những cuộctranh cãi gay gắt của em ấy với các thí sinh khác thôi, nó khác với sự hỗn xượchay vô văn hóa như mọi người đang chỉ trích. Chỉ có điều, Nguyễn Oanh cần tiếtchế một chút để không làm mất lòng công chúng. Hơn nữa, em ấy cũng chỉ mới 18tuổi nên sẽ còn nhiều điều để hoàn thiện trong tương lai”.

BTC Vietnam’s Next Top Model lên tiếng về kết quả gây tranh cãi 2
Quang Hùng và Nguyễn Oanh bất ngờ khi nghe kết quả trong đêm chung kết

Trongkhi đó, trả lời với Dân trí trước phảnứng trái chiều của khán giả về kết quả năm nay, đại diện BTC cũng đã có nhữngphát biểu xung quanh vấn đề này. “Chúng tôi cho rằng việc tranh cãi về kết quảcũng là bình thường vì bất cứ giải thưởng nào cũng đều có những ý kiến hai chiều.Với chúng tôi thì kết quả này đều nhận được sự đồng thuận từ phía ban giám khảovà BTC. Cả hai thí sinh Quang Hùng và Nguyễn Oanh đều rất xứng đáng”.

Giảithích cho lý do vì sao năm nay ‘phá lệ’ chọn hai quán quân, đại diện BTC cho biết:“Điều này cũng thật sự là một bất ngờ ngay cả với chúng tôi. Tất cả đều xuấtphát từ sự tỏa sáng của cả hai thí sinh trong đêm chung kết. Trước quyết định của ban giám khảo,chúng tôi cũng đã hội ý với nhau và ngay thời điểm đó, BTC đã gọi điệncho phía giữ bản quyền gốc cuộc thi để xin ý kiến. Rất vui là họ đã đồng ývới trường hợp đặc biệt này”.

Trước nghi vấn về việc dàn xếp kết quả cho hai quán quân,đại diện BTC cũng đã phủ nhận thông tin này và chia sẻ: “Chúng tôi muốn khẳng địnhmột lần nữa là hoàn toàn không có điều này. Ngay cả ê-kíp trong BTC còn bất ngờvới quyết định của ban giám khảo. Nếu để ý, mọi người có thể thấy, lúc công bốkết quả, ảnh đăng quang của hai quán quân không xuất hiện trên màn hình sân khấucùng một lúc. Bởi vì theo kịch bản, chúng tôi chỉ chuẩn bị riêng cho từng thísinh với một vị trí quán quân duy nhất”.

Có thểnói, với kết quả nhận được nhiều phản ứng trái chiều trong mùa thứ 5 này, cảNguyễn Oanh và Quang Hùng là những người mang áp lực nhiều nhất. Giải thưởng chỉlà bước ngoặt đầu tiên cho một quá trình rất dài và khó khăn trong tương lai bởiphía trước, con đường mà cả hai quán quân tiếp tục bước đi sẽ phải chịu sự quansát khắt khe từ phía công chúng.

Dân Phước

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 29,862
  •   Tháng hiện tại 608,032
  •   Tổng lượt truy cập 128,226,271