Ảo thuật gia J đăng quang ngôi Quán quân “Ảo thuật siêu phàm”

Thứ hai - 23/07/2018 11:01
Ảo thuật gia J đăng quang ngôi Quán quân “Ảo thuật siêu phàm” Ảo thuật gia J đăng quang ngôi Quán quân “Ảo thuật siêu phàm”

Dân trí Trong cuộc đua tranh cuối cùng gay cấn tối 22/7, ảo thuật gia J (Nguyễn Việt Hoàng) vượt qua ba đối thủ còn lại để đăng quang ngôi Quán quân với phần thưởng 200 triệu đồng.

Là người thứ 3 tranh tài trong đêm chung kết, J vào vai một người ngoài hành tinh với câu chuyện tình yêu rất lãng mạn và đầy kịch tính, J mang đến cho người xem hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ chiếc xe mô tô cực ngầu đột ngột hiện ra trên sân khấu, màn cầm tay giám khảo Lý Nhã Kỳ xuyên qua hộp thủy tinh, biến ra bông hoa hồng tặng Lý Nhã Kỳ, hoán đổi người trong hộp mau lẹ khi đã khóa chặt, hành tinh cao 6 mét trên sân khấu… đều mang lại cho người xem sự ngạc nhiên, thích thú.

Trong phần thi của mình, J đã chọn những tiết mục ảo thuật cao cấp nhất với tiết tấu từ thấp đến cao, tạo thành một màn trình diễn ngoạn mục và mãn nhãn. J khiến giám khảo Lý Nhã Kỳ phải thốt lên: “Em luôn mang đến cho khán giả sự bất ngờ. Hôm nay em đạt được cả 4 yếu tố kỹ thuật, nghệ thuật, sáng tạo, giải trí. Em là một ngôi sao ảo thuật trong tương lai!”

Ảo thuật gia J đăng quang ngôi Quán quân “Ảo thuật siêu phàm” 1
Phần thi ấn tượng của J.

Giám khảo Petey Majik nói: “Một tiết mục rất hay, em là một người có khả năng mang lại sự giải trí cho khán giả”. Giám khảo Palmas khen ngợi: “Bạn có thần thái của một ảo thuật gia chuyên nghiệp. Ngồi trên ghế giám khảo, Palmas nhiều lúc không biết mình đang ở đâu nữa, tiết mục của bạn rất hay, rất đẳng cấp, mang tầm quốc tế”.

Ảo thuật gia J đăng quang ngôi Quán quân “Ảo thuật siêu phàm” 2

Ảo thuật gia J đăng quang ngôi Quán quân “Ảo thuật siêu phàm” 3
J giành ngôi vị Quán quân Ảo thuật siêu phàm.

Trước J, là phần thi của ảo thuật gia Lư Phong và Duy Anh.

Trong vai một khoa học gia với những thử nghiệm, sáng chế kỳ quái, Lư Phong mang lên sân khấu ảo thuật những đạo cụ lớn, trình diễn các màn cắt người làm 8, người nằm trên cây chông, người xuyên quạt…

Đây là những màn ảo thuật khá mạo hiểm, ít người thực hiện ở Việt Nam. Điều đáng nói là dù thực hiện những pha nguy hiểm, Lư Phong vẫn giữ được vẻ thản nhiên của một ảo thuật gia chuyên nghiệp. Anh chinh phục được người xem khi phát huy được lợi thế diễn xuất tự nhiên, diễn như không diễn của mình.

Trước phần trình diễn của Lư Phong, giám khảo Petey Majik khen ngợi: “Theo dõi em từ ngày đầu tới giờ, anh thấy em diễn ngày càng giỏi”. Ảo thuật gia quốc tế Palmas Nguyên nhận xét: “Palmas đã xem các đạo cụ, các màn ảo thuật như bạn trên tivi Mỹ và lần này về Mỹ Palmas có thể tự hào nói với đồng nghiệp rằng ảo thuật gia Việt Nam cũng có thể làm được không kém gì Mỹ”.

Ảo thuật gia J đăng quang ngôi Quán quân “Ảo thuật siêu phàm” 4
Phần thi của Lư Phong.

Còn Duy Anh mang lên sân khấu Ảo thuật siêu phàm một câu chuyện “gọi hồn” ma mị được lấy cảm hứng từ ca khúc Bùa yêu của Bích Phương. Hóa thân thành một vị pháp sư, Duy Anh “phù phép” biến hình nộm trở thành thây ma và điều khiển nó di chuyển theo lệnh của mình, chém dao trong không khí mà cắt được quả chuối, lấy trong quả chuối lá bài có chữ ký của giám khảo Lý Nhã Kỳ…

Trong phần diễn này, ảo thuật gia Duy Anh phát huy được sở trường mạnh nhất của mình là ảo thuật cận ảnh với bộ bài và sáng tạo nó kết hợp với sân khấu nhưng theo phong cách kinh dị. Điểm nhấn của tiết mục là tạo hình pháp sư, từ trang phục, make up đến phong cách trình diễn. Khán giả gặp một Duy Anh hoàn toàn khác, không hay cười, không hoạt ngôn như các tập trước mà thay vào đó là hình ảnh một vị pháp sư nghiêm nghị, không nói, không cười, không bộc lộ cảm xúc và đôi khi khiến người xem rợn tóc gáy.

Ảo thuật gia J đăng quang ngôi Quán quân “Ảo thuật siêu phàm” 5
Phần thi của Duy Anh.

Biểu diễn cuối cùng trong đêm thi quyết định thứ hạng là ảo thuật gia Đức Joker, đã khiến người xem phải “đứng tim” đúng nghĩa, vì sự nguy hiểm của phần trình diễn. Vào vai chính mình – một chàng ảo thuật gia trong quán bar, Đức Joker bắt đầu dẫn dắt vào thế giới của phép màu bằng những trò ảo thuật nhỏ, cận cảnh, nhưng sau đó, anh đột ngột dẫn khán giả vào một phần trình diễn không phải mẹo, mà là trò chơi, một trò chơi cực kỳ nguy hiểm. Đây là màn diễn ở Việt Nam chưa một ai dám thực hiện.

Mặc chiến áo bó toàn thân, cả chân lẫn tay, rồi trói chân treo ngược trần sân khấu, nơi có bàn chông đang chờ sẵn. Đức Joker chỉ có 50 giây để thoát thân, trước ki bàn chông sập lại. Và anh đã khiến tất cả những người chứng kiến “đứng tim” theo nhịp đồng hồ đếm ngược. Còn 25 giây nữa, anh mới cởi trói được tay để cong người lên cởi trói chân mình và khi chỉ còn đúng 1 giây nữa, anh mới rơi từ trên cao xuống đất. Chỉ cần chậm trễ một tích tắc, tai nạn chắc chắn sẽ xảy ra…

Ảo thuật gia J đăng quang ngôi Quán quân “Ảo thuật siêu phàm” 6
Đức Joker

Giám khảo Lý Nhã Kỳ cũng phải… nín thở và trầm trồ: “Phải nói đây là một sự đột phá. Giờ Kỳ mới thấy rõ ảo thuật gia phải gặp nhiều nguy hiểm như thế nào, và ảo thuật không chỉ là giải trí, không chỉ là ảo mà còn rất thực”. Giám khảo Palmas thích ý tưởng áp dụng trò ảo thuật nhỏ trong khung cảnh ma mị và cho rằng đó là một ý tượng lạ, hấp dẫn. Trong khi đó, giám khảo Petey Majik cũng bày tỏ, anh cực kỳ thích bài diễn của Đức Joker.

Kết thúc đêm thi, ảo thuật gia J giành được 103 điểm. Tiếp đó là Lư Phong 98 điểm, Anh Đức 98 điểm và Duy Anh 93 điểm.

Cộng điểm hai đêm thi của vòng chung kết thì ảo thuật gia J đã giành tổng điểm cao nhất 203 điểm, giành ngôi Quán quân của chương trình. Các thí sinh có điểm số tiếp theo lần lượt là Lư Phong, Anh Đức và Duy Anh.

Với ngôi vị Quán quân, ảo thuật gia J đã được nhận phần thưởng 200 triệu đồng cùng với Cúp và áo choàng Ảo thuật siêu phàm.

J tên thật là Nguyễn Việt Hoàng, sinh năm 1991 tại Hà Nội. Anh đã giành được nhiều thành tích trong nghệ thuật, gần đây nhất là Cúp Vô địch Liên hoan ảo thuật châu Á 2017 tổ chức tại Bangkok (Thái Lan).

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 16,710
  •   Tháng hiện tại 1,078,318
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,522