5 mẫu ô tô ăn khách sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Thứ bảy - 30/05/2020 04:57
5 mẫu ô tô ăn khách sắp ra mắt thị trường Việt Nam 5 mẫu ô tô ăn khách sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Dân trí Bộ đôi Xpander 2020 và Xpander Cross, Honda City và CR-V mới..., với hàng loạt nâng cấp chuẩn bị ra mắt tới đây hứa hẹn sẽ thêm nhiệt cho thị trường ô tô Việt Nam nửa cuối năm nay.

Mitsubishi Xpander 2020 

Bản nâng cấp cho mẫu MPV 7 chỗ của Mitsubishi sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 6. Xpander 2020 được làm mới một số chi tiết, như lưới tản nhiệt, vành, hay ăng-ten chuyển sang dạng vây cá.

5 mẫu ô tô ăn khách sắp ra mắt thị trường Việt Nam 1

Mitsubishi đã chốt lịch ra mắt Xpander 2020 tại Việt Nam vào đầu tháng 6

Nâng cấp đáng kể nhất của Xpander mới được nhận định là hệ thống đèn chiếu sáng LED thay cho công nghệ halogen hiện nay. Màn hình giải trí tăng kích thước, ghế nỉ sẽ chuyển sang ghế da.

Theo một số đại lý, lô Xpander 2020 đợt đầu vẫn về Việt Nam theo dạng nhập khẩu. Tuy nhiên, những đợt hàng tiếp theo có thể chuyển sang lắp ráp. Từ cuối năm 2019, Mitsubishi đã chuẩn bị cho kế hoạch lắp ráp trong nước mẫu xe ăn khách của mình.

Xpander được coi là "hiện tượng" của làng xe Việt khi soán ngôi Toyota Innova và liên tục có doanh số cao. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ bị cạnh tranh nhiều hơn trong năm nay khi các đối thủ không bỏ qua miếng bánh MPV 7 chỗ đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Mitsubishi Xpander Cross

5 mẫu ô tô ăn khách sắp ra mắt thị trường Việt Nam 2

Xpander Cross sẽ đấu Suzuki XL7 trong phân khúc SUV lai MPV

Được phát triển dựa trên Xpander, Mitsubishi định vị Xpander Cross ở phân khúc cao hơn và gọi đây là SUV. Mẫu xe chia sẻ chung khung gầm nhưng thiết kế thể thao, khỏe khoắn hơn, đồng thời nâng khoảng sáng gầm lên 225 mm.

Từ tháng 3, Xpander Cross đã được bắt gặp chạy thử tại Việt Nam; tuy nhiên, Mitsubishi vẫn chưa đưa ra lịch ra mắt chính thức. Theo một số nguồn tin, mẫu SUV lai MPV này bị lùi lịch ra mắt do dịch Covid-19 và sẽ được giới thiệu trong vài tháng tới. 

Tại Indonesia, mẫu Xpander Cross được bán với một phiên bản số sàn và hai phiên bản số tự động, cùng sử dụng động cơ 1.5 lít như bản MPV.

Suzuki XL7

5 mẫu ô tô ăn khách sắp ra mắt thị trường Việt Nam 3

XL7 đã được bán tại Việt Nam nhưng Suzuki chưa cập nhật trên website

Trên thực tế, XL7 đã được đưa về Việt Nam từ tháng 4 và đến nay đã có một lượng xe lăn bánh trên đường. Tuy nhiên, website của hãng mới chỉ đưa tên sản phẩm chứ chưa bổ sung thông tin. Nhiều khả năng Suzuki sẽ có buổi giới thiệu chính thức XL7.

Có giá bán 589 triệu đồng cho phiên bản duy nhất, XL7 được ví như biến thể SUV của mẫu Ertiga, với ngoại hình thể thao hơn. Xe tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia như phần lớn xe con khác của Suzuki.

Nếu như Ertiga cạnh tranh với Xpander thì XL7 sẽ "đấu" trực tiếp với Xpander Cross. Nhiều khả năng xe của Suzuki sẽ có lợi thế hơn về giá bán so với xe của Mitsubishi, nhưng điều đó không quyết định hoàn toàn thành công.

Honda CR-V 2020

5 mẫu ô tô ăn khách sắp ra mắt thị trường Việt Nam 4

Phiên bản 2020 của Honda CR-V chủ yếu tinh chỉnh về thiết kế

Theo một số nguồn tin, Honda sẽ đưa CR-V phiên bản mới về Việt Nam trong nửa cuối năm nay. Thế hệ tiếp theo của mẫu crossover thương hiệu Nhật Bản này sẽ chỉ được tinh chỉnh về ngoại và nội thất, không có khác biệt về động cơ so với hiện nay.

Trên phiên bản hiện tại, Honda CR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sử dụng động cơ tăng áp 1.5 Turbo. Mẫu xe 5+2 của Honda đang được một số đại lý giảm giá để đẩy hàng tồn trước khi đón model mới. 

Có những đồn đoán xung quanh việc Honda chuyển sang lắp ráp CR-V thay vì nhập khẩu, nhằm tận dụng lợi thế khi lệ phí trước bạ giảm 50% cho xe lắp ráp, sản xuất trong nước. Đến nay, liên doanh Nhật Bản vẫn phủ nhận thông tin này.

Honda City 2020

5 mẫu ô tô ăn khách sắp ra mắt thị trường Việt Nam 5

Honda City 2010 được ví như bản thu nhỏ của Accord mới

Ra mắt thị trường Thái Lan từ cuối năm 2019, City 2020 có thể được tung ra tại Việt Nam trong tháng tới. Mẫu xe mới có các đường nét tròn trịa và mềm mại hơn, thay cho phong cách gân guốc và nhiều đường xẻ sâu bên hông. 

Ở phiên bản hiện tại, Honda City được lắp ráp trong nước và nhiều khả năng đời 2020 cũng vậy. Mẫu xe kế nhiệm được ví như Accord thu nhỏ, tăng kích thước so với City hiện nay cùng hàng loạt công nghệ mới được bổ sung.

City là dòng xe chủ lực của Honda tại thị trường Đông Nam Á. Ở Việt Nam, mẫu xe hạng B của Honda liên tục nằm trong top 10 xe bán chạy nhiều tháng liền nhưng đã bị "hụt hơi" từ tháng 2 năm nay. Phiên bản 2020 có thể là động lực giúp City trở lại cuộc đua.

Đình Nam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 38,962
  •   Tháng hiện tại 1,100,570
  •   Tổng lượt truy cập 127,492,774