160 Thí sinh “nhí” xuất sắc đạt giải tại Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota

Thứ hai - 16/03/2020 17:03
160 Thí sinh “nhí” xuất sắc đạt giải tại Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota 160 Thí sinh “nhí” xuất sắc đạt giải tại Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota

Dân trí Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã công bố kết quả  Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 9, trong đó 160 học sinh đã xuất sắc đạt giải thưởng.

Với số lượng tranh 570.000 tham gia, đây được xem là cuộc thi dành cho trẻ em có quy mô lớn nhất tại Việt Nam.

Là sân chơi ý nghĩa dành cho các em học sinh dưới 16 tuổi trên cả nước, cuộc thi năm nay tiếp tục được Toyota Việt Nam thực hiện với sự phối hợp của báo Nhi Đồng và hệ thống đại lý Toyota trên phạm vi cả nước. Đây được xem là cuộc thi dành cho trẻ em có quy mô lớn, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh ở tất cả tỉnh thành.

160 Thí sinh “nhí” xuất sắc đạt giải tại Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota 1

"Ôtô Toyota phát tín hiệu và tiêu diệt virus Corona" là một trong 15 bức tranh đạt giải nhất cuộc thi

Với số lượng tranh lên tới 570.000 tác phẩm, ban giám khảo (BGK) cuộc thi gồm những chuyên gia mỹ thuật giàu kinh nghiệm đã làm việc một cách tích cực và công tâm qua các vòng loại và vòng chung kết để chọn ra 15 giải Nhất, 15 giải Nhì, 30 giải Ba và 100 giải Khuyến khích.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã lựa chọn 9 bức tranh xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi Quốc tế tại Nhật Bản. Các thí sinh đạt giải cùng với người bảo trợ sẽ được mời tham dự lễ trao giải và tham quan trải nghiệm văn hóa, đất nước và con người xứ sở mặt trời mọc vào tháng 8 năm nay. Bạn đọc xem kết quả cụ thể tại đây . 

Đại diện BGK đánh giá: “Cuộc thi vẽ tranh Chiếc ô tô mơ ước năm nay vẫn tiếp tục thu hút được đông đảo sự tham gia của các em học sinh trên cả nước. Hầu hết các bức tranh chúng tôi nhận được đều được các em thể hiện thông điệp một cách cụ thể và rõ ràng, với nội dung độc đáo, sáng tạo và thể hiện sự hồn nhiên, trong sáng, ngộ nghĩnh của trẻ thơ”.

160 Thí sinh “nhí” xuất sắc đạt giải tại Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota 2

Ô tô máy ảnh lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ giúp con người lạc quan và yêu cuộc sống

Tại cuộc thi năm nay, Toyota muốn truyền tải thông điệp “Hãy bắt đầu những điều không thể” (Start Your Impossible) tới tất cả các em nhỏ, đây là sáng kiến toàn cầu được khởi động bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản với mong muốn tạo ra một xã hội phát triển toàn diện và bền vững. Năm nay, Toyota đã phát động cuộc thi tại các trường dành cho trẻ em khuyết tật, đây không chỉ là sự động viên, khích lệ về mặt tinh thần mà còn tạo ra một sân chơi công bằng dành cho tất cả các em nhỏ. Tại lễ phát động, các em học sinh đã có cơ hội giao lưu với vận động viên bơi lội Nguyễn Thành Trung, người được lựa chọn là đại sứ của chiến dịch Hãy bắt đầu những điều không thể tại Việt Nam. Toyota hy vọng sau chương trình này, các em sẽ luôn tự tin vào bản thân, vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục học hỏi, nuôi dưỡng đam mê và không ngừng theo đuổi ước mơ của mình.

160 Thí sinh “nhí” xuất sắc đạt giải tại Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota 3

Vận động viên Nguyễn Thành Trung giao lưu cùng các em nhỏ tại lễ phát động cuộc thi

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Chiếc ô tô mơ ước được tổ chức thường niên bởi Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản từ năm 2004. Cuộc thi thu hút sự quan tâm và tham gia của các em nhỏ tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, từ năm học 2011 - 2012, Chiếc ô tô mơ ước bắt đầu triển khai và luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có các tác phẩm đạt giải cao tại vòng quốc tế, tổ chức tại Nhật Bản, gồm một giải vàng, một giải bạc, một giải đồng và 4 giải khuyến khích.

Từ khi thành lập tại Việt Nam, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội, với phương châm “Trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Nỗ lực này thể hiện qua các hoạt động trên nhiều lĩnh vực: An toàn giao thông, Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và văn hóa xã hội. Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Chiếc ôtô mơ ước là một hoạt động thường niên trong lĩnh vực giáo dục và phát triển nhân lực của Toyota Việt Nam.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 152
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 27,802
  •   Tháng hiện tại 605,972
  •   Tổng lượt truy cập 128,224,211