1.700 phi cơ riêng đưa khách “VIP” đến Diễn đàn kinh tế Davos

Thứ năm - 22/01/2015 20:21
1.700 phi cơ riêng đưa khách “VIP” đến Diễn đàn kinh tế Davos 1.700 phi cơ riêng đưa khách “VIP” đến Diễn đàn kinh tế Davos

Dân trí Tổng cộng gần 1.700 máy bay tư nhân sẽ đưa các tỷ phú và các lãnh đạo thế giới tới Davos, Thụy Sĩ trong tuần này để tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới, khiến giao thông hàng không tại Thụy Sĩ trở nên dày đặc và có thể gây ra một “cơn ác mộng” hậu cần.

1.700 phi cơ riêng đưa khách “VIP” đến Diễn đàn kinh tế Davos 1
Ráy bay riêng đã trở thành phương tiện đi lại phổ biến của các khách "VIP" tại WEF. (Ảnh: Dailymail)
 
Khoảng 40 nguyên thủ quốc gia và những người đứng đầu chính phủ cũng như 2.500 lãnh đạo doanh nghiệp phủ tề tựu tại Davos, Thụy Sĩ để tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) từ 21-24/1. Các đại biểu thảo luận nhiều chủ đề lớn như giá dầu, chống khủng bố, sự mất cân bằng phát triển kinh tế, biến đổi khí hậu...

Hội nghị WEF năm nay diễn ra trong bối cảnh an ninh được thắt chặt trên khắp châu Âu, sau loạt vụ tấn công khủng bố làm rúng động thủ đô Paris của nước Pháp hồi đầu tháng.

Khoảng 1.700 phi cơ tư nhân dự kiến tới Thụy Sĩ trong tuần này để đưa các vị khách quan trọng tới diễn đàn, tăng gấp đôi so với bình thường và tăng 5% so với năm 2014. Con số 1.700 có thể khiến nhiều người "nhíu mày" vì sự ấm lên toàn cầu nằm trong chương trình nghị sự của WEF, khi một máy bay riêng trong 1 giờ có thể tiêu tốn lượng nhiên liệu bằng một ô tô tiêu thụ cả năm.

Việc quá nhiều chuyên cơ đổ về Davos có thể gây khó khăn cho vấn đề hậu cần.
 
1.700 phi cơ riêng đưa khách “VIP” đến Diễn đàn kinh tế Davos 2
Các sân bay gần Davos rất bận rộn trong những ngày diễn ra WEF. (Ảnh: WINGX).

Các công ty cho thuê máy bay riêng đã cảnh báo khách hàng phải lên kế hoạch từ trước, vì chuyện tìm các địa điểm an toàn cho việc hạ cánh, cất cánh và đậu đỗ có thể trở thành một “cơn ác mộng” hậu cần.

“Do năm ngoái quá đông máy bay nên các khách hàng biết họ phải đặt từ trước”, Adam Twidell, giám đốc điều hành công ty cung cấp dịch vụ bay tư nhân PrivateFly, cho hay.

Lần đầu tiên, không quân Thụy Sĩ đã phải mở cửa một trong số các căn cứ không quân để cố gắng đáp ứng số lượng máy bay gia tăng đột biến. Đối với các công ty cho thuê máy bay như PrivateFly, NetJets và VistaJet, đây là thời điểm bận rộn nhất trong năm.

Theo người sáng lập công ty VistaJet Thomas Flohr, các khách hàng đi trên các chuyến bay đường dài của hãng để tới Davos sẽ được một số ưu đãi, như đi trực thăng miễn phí. VistaJet tính phí từ 10.000-15.000 USD mỗi giờ cho mỗi giờ thuê máy bay của công ty này.

Nhu cầu về trực thăng cũng tăng mạnh, trong bối cảnh tàu và ô tô trở thành phương án ít được lựa chọn hơn. Trong khuôn khổ WEF năm ngoái, sân bay Zurich đã đón gần 200 chuyến bay bằng trực thăng, chuyên chở 500 trong tổng số khoảng 2.500 khách tham dự diễn đàn.
 
1.700 phi cơ riêng đưa khách “VIP” đến Diễn đàn kinh tế Davos 3
Một bức ảnh của trang Flightradar24 cho thấy các máy bay riêng đổ về Thụy Sĩ ngày 21/1. (Ảnh: Flightradar24)

Một bức ảnh từ trang Flightradar24, một trang web chuyên theo dõi giao thông hàng không thời gian thực, cho thấy nhiều máy bay riêng đã đổ về khắp Thụy Sĩ trong ngày 21/1.

Sân bay quốc tế Zurich đón hầu hết các máy bay riêng phục vụ Davos, nhưng các sân bay khác như St. Gallen-Altenrhein và Engadin cũng đón tiếp các chuyên cơ.

Ngoài ra, một khu vực hạ cánh mới đã được mở tại căn cứ không quân Duebendorf gần Zurich, nơi có thể đủ chỗ cho 40 chuyên cơ. Các vị khách mất một giờ để bay bằng trực thăng từ đó tới Davos.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) là một trong những diễn đàn uy tín nhất, nơi các nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các lãnh đạo doanh nghiệp thảo luận các vấn đề lớn liên quan tới kinh tế và sự phát triển quy mô toàn cầu, ảnh hưởng tới các quốc gia và quan hệ quốc tế.

An Bình
Tổng hợp 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
 
  •   Hôm nay 18,203
  •   Tháng hiện tại 596,373
  •   Tổng lượt truy cập 128,214,612