Trải lòng ba điều ngớ ngẩn nhất của iPhone X sau 3 tháng sử dụng

Thứ bảy - 17/02/2018 23:46
Trải lòng ba điều ngớ ngẩn nhất của iPhone X sau 3 tháng sử dụng Trải lòng ba điều ngớ ngẩn nhất của iPhone X sau 3 tháng sử dụng

Nhận xét bởi một cây viết đến từ trang BGR sau khi sở hữu chiếc iPhone đắt tiền nhất của Apple sau 3 tháng sử dụng.

iPhone X mang đến rất nhiều điểm mà người dùng phải chú ý. Nó có giá bán không hề rẻ, vết trầy ở khung kim loại xung quanh… nhưng mọi thứ đều rất đáng giá. Mặc dù giá bán là rất cao nhưng nó hoàn toàn là thiết bị hoạt động tốt nhất với camera ấn tượng nhất từ xưa đến nay, ít nhất với dòng iPhone.

Thế nhưng điều đó không có nghĩa iPhone X hoàn hảo như trong lời trải lòng đến từ một người dùng iPhone X đã sử dụng nó trong vòng 3 tháng qua.

Trải lòng ba điều ngớ ngẩn nhất của iPhone X sau 3 tháng sử dụng 1

iPhone X hoàn hảo nhưng vẫn còn có những thiếu sót cần được giải quyết.

Các ảnh chụp màn hình

Điều được xem là tồi tệ nhất trên iPhone X chính là làm thế nào để bạn chụp ảnh màn hình? Đó là sự kết hợp giữa các nút điều khiển âm lượng và nguồn, nằm đối diện trực tiếp với nhau. Đây được xem là cách dễ dàng để chụp màn hình điện thoại mỗi khi bạn muốn, nhưng thật không may đó cũng là cách dễ dàng chụp màn hình điện thoại mỗi khi bạn không muốn.

Theo tính toán của cá nhân tác giả, kể từ khi bắt đầu sử dụng iPhone X đến nay đã thực hiện 362 ảnh chụp màn hình, nhiều hơn so với 327 ảnh chụp màn hình mà người này đã dùng trong... 5 năm. Về cơ bản, khi sử dụng iPhone X, chỉ trong vòng 3 tháng mà thao tác chụp ảnh màn hình đã vượt qua cả so với 5 năm.

Trong số này có 12 ảnh chụp màn hình có mục đích. Như vậy trong khoảng 100 ngày sử dụng, tác giả đã thực hiện đến 3,5 ảnh chụp màn hình iPhone X một cách ngẫu nhiên mỗi ngày. Điều này có nghĩa mỗi khi bạn muốn lướt qua xem ảnh chụp trong album sẽ cảm thấy rất khó chịu.

Để tránh vấn đề, trước mắt người dùng khi sử dụng nên giữ tất cả 3 nút vật lý trên điện thoại vốn ít xảy ra sự cố chụp màn hình bất ngờ. Nếu không chỉ có cách xác nhận trên màn hình để thực hiện thao tác chụp ảnh màn hình.

Giao diện ở chế độ nằm ngang

Apple đã loại bỏ nút Home và thay thế chức năng của nó bằng cử chỉ. Về cơ bản, nó hoạt động hoàn hảo khi mà người dùng sẽ sớm làm quen với nó trong khoảng 1 tuần.

Nhưng vấn đề ở chỗ bạn muốn xem một video ở chế độ nằm ngang sẽ ra sao? iPhone X xoay màn hình và nó cũng quay các cử chỉ cho phù hợp. Ngay cả khi bạn đưa điện thoại trở lại chế độ đứng và thử vuốt ra ngoài, cử chỉ không hoạt động mà phải vuốt lên từ phía bên kia của điện thoại. Đó là cảm giác thiếu tự nhiên.

Tỷ lệ pin

Trải lòng ba điều ngớ ngẩn nhất của iPhone X sau 3 tháng sử dụng 2
Trải lòng ba điều ngớ ngẩn nhất của iPhone X sau 3 tháng sử dụng 3

Bạn sẽ không thể xem tỷ lệ phần trăm pin trên iPhone X như cách thông thường.

Vấn đề nhỏ nhưng điều gì đó gây phiền nhiễu nhất đó là iPhone X không thể hiển thị cho bạn tỷ lệ phần trăm pin trong thanh thông báo dọc theo đỉnh. Nó vẫn hiển thị chỉ báo pin từ đầy đủ đến trống rỗng nhưng tỷ lệ phần trăm vẫn là điều mà nhiều người mong muốn nhìn thấy.

Có thể hiểu được Apple phải hy sinh điều này vì không gian chật hẹp trong tai của notch nhưng có lẽ công ty nên thay đổi cách hiển thị thì tốt hơn, chẳng hạn những con số thay đổi từ màu xanh lá cây sang màu đỏ nếu thực sự nhấn mạnh đến tỷ lệ pin cho người tiêu dùng.

Trải lòng ba điều ngớ ngẩn nhất của iPhone X sau 3 tháng sử dụng 4
Rò rỉ chiếc điện thoại Android có tỷ lệ màn hình cao hơn iPhone X

iPhone X có thiết kế toàn màn hình ấn tượng vì Apple đặt nó gần như toàn bộ mặt trước, nhưng có điện thoại Android...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 482
  •   Máy chủ tìm kiếm 256
  •   Khách viếng thăm 226
 
  •   Hôm nay 3,644
  •   Tháng hiện tại 1,065,252
  •   Tổng lượt truy cập 127,457,456