Tam tấu Galaxy S8, LG G6 và Sony Xperia XZ Premium đọ sức

Thứ hai - 29/05/2017 13:01
Tam tấu Galaxy S8, LG G6 và Sony Xperia XZ Premium đọ sức Tam tấu Galaxy S8, LG G6 và Sony Xperia XZ Premium đọ sức

Cả Galaxy S8, LG G6 và Sony Xperia XZ Premium đều là những mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay và có nhiều ưu điểm riêng.

Galaxy S8 và S8+ nhận bản cập nhật khắc phục vấn đề về kết nối

Samsung tung bộ ảnh Galaxy S8 và Galaxy S8+ cực đẹp

Bảo mật mống mắt trên Galaxy S8 bị "qua mặt" dễ dàng

Xperia XZ Premium ghi điểm nhờ tích hợp hệ thống camera nhanh nhất, có khả năng quay video chậm tốc độ 960fps (960 khung hình/ giây); màn hình có độ phân giải 4K như Z5 Premium trước đó. Mặt khác, G6 và Galaxy S8 lại gây ấn tượng với tỷ lệ màn hình đặc biệt, màn hình G6 có tỷ lệ 18:9, độ phân giải 2880 x 1440 pixel còn S8 là 18,5:9, độ phân giải 2560 x 1440 pixel.

Tam tấu Galaxy S8, LG G6 và Sony Xperia XZ Premium đọ sức 1

Cả 3 mẫu smartphone đều có ngoại hình bắt mắt.

Về phần cứng, G6 có phần thiệt thòi hơn vì chỉ được cung cấp sức mạnh bởi chip Snapdragon 621 cũ của năm trước. Trái lại, cặp “đối thủ” S8 và Xperia XZ Premium được trang bị chip Snapdragon 835 mới nhất của Qualcomm. Bù lại, sản phẩm của LG là phiên bản smartphone duy nhất trong bộ 3 sở hữu camera sau kép.

Thiết kế

Màn hình dài và hẹp hiện đang là xu hướng “hot” nhất trong phân khúc smartphone hiện nay. Với tỷ lệ màn hình mới lạ, G6 và S8 đều ghi điểm cao trong lòng người dùng. Trong khi đó, Xperia XZ Premium vẫn giữ tỷ lệ màn hình 16:9 cũ, đem lại trải nghiệm truyền thống.

Tam tấu Galaxy S8, LG G6 và Sony Xperia XZ Premium đọ sức 2

Xperia XZ Premium có phần vuông vắn và to hơn 2 "đối thủ".

Thêm nữa, do có phần viền màn hình lớn nên điện thoại của Sony có phần to và lớn hơn, mặc dù màn hình chỉ có cỡ 5,5 inch. Kết cấu của máy cũng khá vuông vắn thay vì có các cạnh uốn cong tinh tế như S8 hay mặt lưng bóng bẩy như G6.

Điểm yếu trên bộ 3 điện thoại này khả năng lưu lại dấu vân tay trên bề mặt màn hình cũng như mặt lưng. Cảm biến dấu vân tay được bố trí ở mặt sau của cả S8 và G6. Qua thử nghiệm, vị trí cảm biến dấu vân tay trên G6 vẫn được đánh giá cao hơn vì không làm mờ kính máy ảnh và dễ sờ thấy.

Màn hình

Điểm chung trên màn hình của G6 và Xperia XZ Premium đều là màn hình LCD, riêng S8 và màn hình Super AMOLED. Tuy vậy, độ phân giải trên thiết bị của Sony là cao nhất – 3840 x 2160 pixel với mật độ điểm ảnh lên tới 807ppi. Trong khi đó, S8 chỉ có mật độ điểm ảnh 570ppi và G6 là 564ppi.

Tam tấu Galaxy S8, LG G6 và Sony Xperia XZ Premium đọ sức 3

Sản phẩm của Sony vẫn giữ nguyên tỷ lệ màn hình 16:9 cũ.

Về độ sáng, cả G6 và Xperia XZ Premium đều có độ sáng tối đa lớn – 560 nit, S8 thậm chí còn cao hơn con số này. Không những vậy, Galaxy S8 có độ tương phản tốt hơn và có độ sáng thấp nhất là 1,8 nit, giúp bảo vệ mắt người dùng (G6 là 4,1 nit và Xperia XZ Premium là 5,8 nit); có khả năng hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời.

Camera

G6 có thiết kế camera khác biệt hơn cả: camera kép sử dụng 2 cảm biến Sony IMX 258 có độ phân giải 13MP, kích thước 1/3,06 inch. Mặt khác, Galaxy S8 chỉ có một camera 12MP, khẩu độ f/1.7, hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học, tích hợp công nghệ lấy nét Pixel kép (hiện diện trên dòng máy ảnh DSLR).

Tam tấu Galaxy S8, LG G6 và Sony Xperia XZ Premium đọ sức 4

Chất lượng ảnh trên S8 và G6 có phần nhỉnh hơn Xperia XZ Premium.

Sony Xperia XZ Premium lại có kích cỡ cảm biến lớn nhất – 1/2.3 inch; độ phân giải 19MP; khẩu độ f/2.0, không có chế độ chống rung quang học OIS nhưng lại bổ sung con quay hồi chuyển EIS giúp ổn định video. Qua thử nghiệm, bộ 3 smartphone đều cho hình ảnh đẹp và chi tiết ở điều kiện chụp ban ngày.

Dù vậy, ảnh của G6 và XZ Premium lại có độ chân thực cao hơn S8. Điểm nhấn trên G6 lại là camera camera góc rộng, cho ảnh chụp ấn tượng với góc nhìn sâu hơn. Nhược điểm của Xperia XZ Premium là chất lượng ảnh thấp khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu.

Về ảnh chụp selfie, Xperia XZ Premium lại có chất lượng thấp nhất và kém chi tiết hơn (sử dụng cảm biến 13MP và khẩu độ f/2.0). Trong khi đó, G6 sở hữu cảm biến 5MP, khẩu độ f/2.2 còn S8 tích hợp cảm biến 8MP; khẩu độ f/1.7.

Phần mềm

So với các sản phẩm khác, Xperia XZ Premium đem lại trải nghiệm giao diện tốt hơn cả, gọn gàng, khoa học hơn. Trên G6, giao diện màn hình được chia làm 2 phần, đồng bộ với tỷ lệ 2:1.

Tam tấu Galaxy S8, LG G6 và Sony Xperia XZ Premium đọ sức 5

Cả S8 và G6 đều được bố trí máy quét dấu vân tay ở mặt sau.

Còn lại, Galaxy S8 cập nhật phiên bản Touch Wiz mới, có nhiều nâng cấp và có thiết kế đẹp mắt hơn. Ngoài ra, điện thoại còn tích hợp thêm nhiều tính năng tiện dụng ở cạnh.

Âm thanh

Qua thử nghiệm, bộ ba điện thoại thông minh cao cấp này đều cho chất lượng âm thanh loa ngoài tuyệt vời. Galaxy S8 nổi bật với khả năng xử lý tiếng ồn tốt nhất và có độ ổn định cao hơn. Trong khi đó, thiết bị của LG lại cho ra âm thanh qua tai nghe kém hơn.

Pin

Trong ba phiên bản, G6 có pin dung lượng lớn nhất – 3300 mAh, tiếp đến là Xperia XZ Premium với 3230 mAh, Galaxy S8 có pin khiêm tốn hơn (3000 mAh). Mặc dù vậy, sản phẩm của Samsung lại có thời lượng pin tốt nhất – 84 giờ sử dụng (2 “đối thủ” còn lại chỉ có thời lượng 72 giờ).

Tam tấu Galaxy S8, LG G6 và Sony Xperia XZ Premium đọ sức 6

Galaxy S8 có thời lượng pin dài nhất.

Cả 3 mẫu smartphone đều tích hợp các chế độ tiết kiệm pin trong đó G6 có thiết lập tốt hơn cả: tự động tiết kiệm pin khi chỉ còn 5- 15% pin. Mặt khác, cả Xperia và Galaxy của Sony và Samsung có 2 chế độ thiết lập, giúp điện thoại vô hiệu hóa GPS và rung; giảm độ sáng và độ phân giải màn hình. S8 chỉ hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0 trong khi 2 thiết bị còn lại hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 mới.

Giá bán và phụ kiện đi kèm

Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm cao cấp của Samsung vẫn được ưa chuộng hơn cả. Galaxy S8 có giá bán khá cao – 18,49 triệu đồng. Còn lại, Xperia XZ Premium được bán trôi nổi với giá 17,99 triệu đồng trong khi LG G6 có giá xách tay khoảng 13 triệu đồng.

Tam tấu Galaxy S8, LG G6 và Sony Xperia XZ Premium đọ sức 7

Galaxy S8 có trang bị kèm tai nghe AKG cao cấp.

Khi mua Galaxy S8, khách hàng sẽ được tặng kèm tai nghe AKG cao cấp của nhà sản xuất, dây chuyển đổi sang cổng USB Type C tiện dụng, bộ sạc nhanh Adaptive Fast Charge, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0. Mặt khác, G6 chỉ trang bị kèm bộ sạc và cáp thường; Xperia XZ Premium cũng chỉ có thêm cáp USB và bộ sạc.

Tam tấu Galaxy S8, LG G6 và Sony Xperia XZ Premium đọ sức 8
Galaxy S8 và S8+ nhận bản cập nhật khắc phục vấn đề về kết nối

Mới đây, Samsung đã tung ra bản cập nhật mới nhất cho Galaxy S8 và S8+, khắc phục vấn đề về kết nối.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 271
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 267
 
  •   Hôm nay 24,347
  •   Tháng hiện tại 1,085,955
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,159