Tại sao Apple phải “né” Android khi giới thiệu iPhone X?

Thứ hai - 18/09/2017 10:10
Tại sao Apple phải “né” Android khi giới thiệu iPhone X? Tại sao Apple phải “né” Android khi giới thiệu iPhone X?

Việc không so sánh với các “đối thủ” không chỉ giúp Apple mang tiếng chơi đẹp mà còn khiến hãng né tránh nhiều phiền phức.

Sang chảnh là thế, iPhone X vẫn dày hơn iPhone 5

Samsung và LG đang hưởng lợi từ iPhone X?

Màn hình của iPhone X lớn cỡ nào?

Năm nay, trong sự kiện diễn ra vào ngày 13/09 (giờ Việt Nam), Apple không chỉ công bố mẫu iPhone đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra mắt của mình – iPhone X mà còn tung ra thêm cặp iPhone 8, iPhone 8 Plus cao cấp, loạt đồng hồ thông minh Apple Watch Series 3 và Apple TV 4K.

Ngoài việc tích hợp hàng loạt các tính năng độc đáo, các sản phẩm của hãng cũng đưa vào nhiều chức năng đã tồn tại trong thị trường smartphone nhiều năm. Tuy nhiên, thương hiệu này chưa một lần đưa ra so sánh với các “đối thủ” Google, Samsung hay nói rộng hơn là phân khúc Android.

Tại sao Apple phải “né” Android khi giới thiệu iPhone X? 1

Sạc không dây đã có mặt trên iPhone X.

Trên thực tế, “Táo Khuyết” là nhà sản xuất đồng hồ thông minh bán chạy nhất thế giới và hãng có quyền tự hào về điều này. Vì vậy, việc đề cập tới các thiết bị đeo của Android là điều quá thừa thãi. Tương tự, Android TV cũng không đáng nhắc tới và Apple không muốn nói về Chromecast vì Chromecast bán tốt hơn nhiều so với Apple TV.

Chưa dừng lại ở đó, tập đoàn có trụ sở tại Cupertino cũng tránh đề cập tới khoản lợi nhuận “khủng” có được từ cửa hàng ứng dụng App Store hay tốc độ cập nhật nhanh chóng của phiên bản hệ điều hành iOS. Các báo cáo mới nhất cho hay, Android Nougat mới chỉ được cập nhật trên khoảng 16% thiết bị Android nhưng do Google Play đang dần thu hẹp khoảng cách doanh thu nên đây cũng không phải là chủ đề “béo bở” cho Apple.

iPhone và Android

Không thể phủ nhận, iPhone X là “siêu phẩm” đáng tự hào của Apple hiện nay. Mặc dù vậy, để có được thành công như hôm nay, sản phẩm của hãng cũng phải ngỏ lời cảm ơn tới các thiết bị Android. Trước đó, “Nhà Táo” chưa hề quan tâm tới các thuật ngữ như “ma thuật” hay “cách mạng” cho tới tận năm nay. Sự thật là màn hình Super Retina cao cấp trên iPhone X không phải của chính hãng sản xuất mà là do Samsung sản xuất.

Tại sao Apple phải “né” Android khi giới thiệu iPhone X? 2

Màn hình Super Retina của iPhone X lại do Samsung sản xuất.

Một ví dụ khác dễ hiểu hơn là về công nghệ sạc không dây Qi. Rõ ràng, đây là công nghệ được hãng học hỏi từ các thiết bị Android bởi tính năng sạc không dây đã xuất hiện không ít trên thị trường và được nhiều người dùng ưa chuộng. Nếu đưa vào iPhone, tính năng này sẽ chỉ mang lợi tới cho hãng.

Tương tự, Apple cũng phải né tránh Google khi chính Google là thương hiệu gỡ bỏ phím Home vật lý ở phiên bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich vào cuối năm 2011 hay cách mà Google thiết lập cách thức Cài đặt nhanh (Quick Setting) và hiển thị thông báo đẩy ở cạnh trên màn hình tại phiên bản Android 4.2 vào năm 2012.

Tóm lại, ở một số tính năng, cách xử lý của Android hiệu quả hơn nhiều so với cách Apple đã làm. Rõ ràng, tích hợp phần mềm trên nút Home và nút đa nhiệm có tốc độ nhanh và bớt phiền phức hơn nhiều so với việc sử dụng cử chỉ của iPhone X.

Face ID

Được biết, “Táo Cắn Dở” đã giành khá nhiều thời gian cho Face ID và nếu tuyên bố của hãng là chính xác thì công nghệ của chúng thật sự rất ấn tượng. Tuy nhiên, mấu chốt ở đây là Face ID chỉ là một tính năng khiến sản phẩm của hãng “hot” hơn khi quảng cáo. Bởi lẽ, so với cảm biến dấu vân tay thông thường, Face ID không thể hoạt động nhanh hay tiện lợi hơn.

Tại sao Apple phải “né” Android khi giới thiệu iPhone X? 3

Face ID giúp thiết bị nhận dạng khuôn mặt chính xác hơn.

Bù lại, người dùng và giới công nghệ không thể phủ nhận Face ID đã gián tiếp chỉ ra những thất bại trên công nghệ nhận dạng của các thiết bị Android trong nhiều năm nay. Đơn cử như Galaxy S8 và S8 + của Samsung, công nghệ nhận dạng khuôn mặt của cặp smartphone cao cấp này vẫn dễ dàng bị đánh lừa bởi hình ảnh 3D.

Liệu có phải Apple đang sợ hãi?

Từ những điều đã nói ở trên, có thể thấy, có khả năng Apple đang tỏ ra sợ hãi trước phản ứng dữ dội của người dùng nếu như cứ cố gắng khẳng định quá nhiều công nghệ chuẩn mực trên iPhone X - được thế giới Android cho rằng chúng mang tính “cách mạng”. Không thể phủ nhận tấm sạc Air Power có thiết kế khá bắt mắt nhưng phụ kiện này chỉ hỗ trợ sạc không dây, không hỗ trợ sạc nhanh.

Thêm nữa, độ chính xác của công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X vẫn chưa được kiểm chứng trên thực tế. Thực chất, đây cũng là một trong số những chiêu trò quảng cáo tinh vi của Apple nhằm thu hút sự chú ý.

Tuy nhiên, việc Apple né tránh nhắc tới các “đối thủ” của mình cũng nói lên một điều: hãng tự tin về sản phẩm của mình. Một nguyên nhân khác có thể lý giải là thương hiệu này đang tránh những phiền phức không đáng có gây ra cho iPhone X và Giám đốc điều hành Tim Cook chắc chắn muốn có được những phản ứng tích cực trong sự kiện của công ty mình.

Liệu iPhone X có “ngon” như lời khẳng định của hãng hay không? Người dùng và giới công nghệ phải chờ tới khi sản phẩm được bán ra và xem xét, đánh giá hiệu suất của chúng trên thực tế.

Tại sao Apple phải “né” Android khi giới thiệu iPhone X? 4
Sang chảnh là thế, iPhone X vẫn dày hơn iPhone 5

Khi đem ra so sánh, độ dày của iPhone X (7,7mm) còn lớn hơn cả iPhone 5 và iPhone 5s - 7,6mm.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 56
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 54
 
  •   Hôm nay 12,699
  •   Tháng hiện tại 523,798
  •   Tổng lượt truy cập 128,142,037