"Sốc": Đơn xin việc đầu tiên của Steve Jobs được trả giá hơn 1 tỷ đồng

Thứ hai - 12/03/2018 19:39
"Sốc": Đơn xin việc đầu tiên của Steve Jobs được trả giá hơn 1 tỷ đồng "Sốc": Đơn xin việc đầu tiên của Steve Jobs được trả giá hơn 1 tỷ đồng

Cuộc đấu giá trực tuyến được tổ chức bởi công ty mang tên RR Auction đang gây chú ý với đơn xin việc viết tay đầu tiên mà Jobs soạn ra.

Báo cáo cho biết cuộc đấu giá cho đơn xin việc mà cố CEO Apple Steve Jobs soạn ra sẽ kết thúc vào ngày 15/3 tới nhưng hiện đã được đẩy lên mức 50.000 USD (tương đương 1,13 tỷ đồng). Đây là đơn xin việc tiếng Anh, với nội dung điền bằng tay mà Jobs soạn vào năm 1973, tức khi ông được 18 tuổi, và Reed College là địa chỉ mà Jobs muốn làm việc.

"Sốc": Đơn xin việc đầu tiên của Steve Jobs được trả giá hơn 1 tỷ đồng 1

Đơn xin việc được Jobs viết gửi đến Reed College.

Trong đơn xin việc, Jobs tuyên bố rằng ông có bằng lái xe. Ông có kỹ năng máy tính với chuyên môn chính là thiết kế và công nghệ. Về khả năng đặc biệt, ông mô tả mình là kỹ sư thiết kế điện tử hoặc kỹ sư thiết kế, và sở thích đặc biệt của ông là kỹ thuật số. Ông cũng đã mô tả vài điều về kinh nghiệm làm việc trước đây tại Hewlett Packard (HP).

Điều hấp dẫn về lịch sử trong tài liệu này là chỉ ba năm sau, Steve Jobs và Steve Wozniak bắt đầu tạo ra máy vi tính Apple. Vào năm 1980, chỉ 7 năm sau khi Jobs viết đơn, ông đã trở thành triệu phú và Apple Computer phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) với mức giá 2,75 USD/cổ phiếu. Đến năm 1981, công ty này đã thu về 1 tỉ USD và thị trường máy tính cá nhân được chú ý đến 2 cái tên Apple và IBM.

"Sốc": Đơn xin việc đầu tiên của Steve Jobs được trả giá hơn 1 tỷ đồng 2
"Sốc": Đơn xin việc đầu tiên của Steve Jobs được trả giá hơn 1 tỷ đồng 3

Nội dung đầy đủ của đơn xin việc mà Steve Jobs nộp cách đây khoảng 45 năm.

Như đã biết, 34 năm sau khi Steve Jobs hoàn thành mẫu đơn xin việc của mình, ông đã đứng trên sân khấu tại MacWorld và giới thiệu iPhone đầu tiên vào tháng 1/2007. Apple hiện là công ty có giá trị nhất thế giới với giá trị thị trường vào khoảng 900 tỉ USD.

Mặc dù không rõ Jobs làm đơn xin việc với kết quả nhận được ra sao nhưng cả ông và Wozniak đều đã làm việc cho Atari trong năm 1974.

"Sốc": Đơn xin việc đầu tiên của Steve Jobs được trả giá hơn 1 tỷ đồng 4
Hé lộ những bí mật về cuộc đời của tỷ phú thiên tài Steve Jobs

Lối sống đa văn hóa của Steve Jobs khiến ông trở thành một bí mật mà ngay cả người nhiều hâm mộ cũng không khám phá...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 95
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 92
 
  •   Hôm nay 13,762
  •   Tháng hiện tại 626,663
  •   Tổng lượt truy cập 128,244,902