Nokia "nói không" với nền tảng Project Treble ít nhất trong 2 năm tới

Thứ sáu - 08/12/2017 15:44
Nokia "nói không" với nền tảng Project Treble ít nhất trong 2 năm tới Nokia "nói không" với nền tảng Project Treble ít nhất trong 2 năm tới

Điện thoại Nokia vẫn cho phép các thiết bị cập nhật lên Android mới, nhưng ít nhất là trong vòng 2 năm tới họ sẽ không hỗ trợ Project Treble.

Nokia 7 thêm bản màu Matte White ra mắt tuần tới

Nokia 9 sẽ sánh bước Nokia 8 (2018) ra mắt vào ngày 19/1

Nokia 9 đạt chứng nhận IP67 về khả năng chống nước và bụi

Project Treble là nền tảng được Google phát triển để các smartphone Android trên thị trường có thể cập nhật lên Android đời mới một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Theo đó, nền tảng này sẽ rút ngắn quá trình sửa mã truy cập phần cứng bằng cách đóng gói chúng lại thành một bộ dữ liệu chuẩn mà các nhà phát triển có thể sử dụng lại trên mỗi phiên bản Anroid mới. Quá trình này sẽ giúp đẩy nhanh thời gian phiên bản Android mới đến tay người dùng.

Nokia "nói không" với nền tảng Project Treble ít nhất trong 2 năm tới 1

Nền tảng Project Treble giúp rút ngắn chu trình cập nhật Android mới cho người sử dụng

Google buộc các smartphone trên thị trường có sử dụng hệ điều hành mặc định là Android 8.0 Oreo trở đi cần tích hợp Project Treble trong sản phẩm của mình. Tuy nhiên, với quy định từ đơn vị chủ quản Android, thì hầu hết các smartphone của các thương hiệu khác trên thị trường trong năm 2017 đều "lách luật" bằng việc chỉ sử dụng hệ điều hành Android 7.x Nougat, và những smartphone sử dụng hệ điều hành Android 8.0 đều là cái tên thuộc sở hữu của Google như Pixel, Essential Phone hoặc một số smartphone của Huawei như Hornor 9, Hornor 8 Pro.

Lý do mà HDM - đơn vị quản lý của Nokia đưa ra để tạm thời từ chối Project Treble mặc dù họ phải làm thêm nhiều công việc hơn là do nền tảng này đòi hỏi có phân vùng đặc biệt bộ nhớ trong mà không thể thực hiện thông qua OTA.

Nokia "nói không" với nền tảng Project Treble ít nhất trong 2 năm tới 1

Điện thoại Nokia sẽ liên tục cập nhật lên Android mới mặt dù không tích hợp Project Treble

Nokia cho biết, họ sẽ vẫn cập nhật sớm nhất Android thế hệ mới cho smartphone của mình. Và việc tích hợp thêm Project Treble không thực sự có nhiều ý nghĩa với họ.

Không chỉ Nokia, mà nhiều nhà sản xuất khác đơn cử như OnePlus cũng tuyên bố sẽ không sử dụng Project Treble, ít nhất là trong thời gian gần.

Nokia "nói không" với nền tảng Project Treble ít nhất trong 2 năm tới 3
Nokia 9 sẽ sánh bước Nokia 8 (2018) ra mắt vào ngày 19/1

Các báo cáo mới cho thấy HMD Global sẽ tổ chức sự kiện ra mắt chiếc smartphone hàng đầu Nokia 9 vào tháng 1/2018, cùng với...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 265
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 264
 
  •   Hôm nay 30,916
  •   Tháng hiện tại 1,092,524
  •   Tổng lượt truy cập 127,484,728