Nhìn lại thời điểm lịch sử ra đời chiếc Apple iPhone đầu tiên

Thứ hai - 30/01/2017 11:32
Nhìn lại thời điểm lịch sử ra đời chiếc Apple iPhone đầu tiên Nhìn lại thời điểm lịch sử ra đời chiếc Apple iPhone đầu tiên

Vào ngày 09/01/2007 – 10 năm trước, cố Giám đốc điều hành của Apple đã cho ra mắt chiếc iPhone đầu tiên trong lịch sử của hãng, mở ra một thời đại mới cho nền công nghiệp smartphone trên toàn thế giới.

Apple sẽ công bố 3 mẫu iPad mới trong quý hai năm nay

Apple khoe ảnh chụp chân dung “cực chất” của iPhone 7 Plus

Tim Cook bị giảm lương vì Apple suy giảm lợi nhuận trong năm 2016

Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Moscone – Moscone Center tại San Francisco (Mỹ) vào ngày 09/01/2007 không chỉ là tâm điểm sự chú ý của giới công nghệ mà còn thu hút sự quan tâm của người dùng trên toàn thế giới. Tại đây, cố Giám đốc điều hành (CEO) – Steve Jobs của Apple sẽ có bài phát biểu quan trọng liên quan đến sản phẩm mang tính đột phá của hãng.

Nhìn lại thời điểm lịch sử ra đời chiếc Apple iPhone đầu tiên 1

Steve Jobs và chiếc iPhone đầu tiên.

Vào lúc 9 giờ 34 phút (giờ địa phương), Steve Jobs đã chia sẻ tâm trạng của mình: “Đây là thời điểm mà tôi đã mong chờ suốt 2,5 năm qua”. Trong sự hứng khởi tột đỉnh, ông đã chính thức tuyên bố: “ba sản phẩm mang tính cách mạng” – một chiếc iPod với màn hình cảm ứng rộng; một chiếc điện thoại di động mang tính cách mạng; một phương thức giao tiếp Internet đột phá.

Mỗi sản phẩm mới khi được ông xướng tên đều được khán giả chào đón bằng một tràng pháo tay và tiếng reo hò, đặc biệt là với chiếc điện thoại. Tuy nhiên, màn hình lớn phía sau Steve không hiển thị 3 sản phẩm như ông đã nói.

Nhìn lại thời điểm lịch sử ra đời chiếc Apple iPhone đầu tiên 2

"Chân dung" Apple iPhone đầu tiên trên thế giới.

Giữa tiếng reo hò và sự thích thú của hàng triệu khán giả, ông tiếp tục nhắc lại: “Một chiếc iPod. Một chiếc điện thoại. Một phương thức giao tiếp Internet mới”. Tại thời điểm này, nhiều người dưới khán đài đã đoán ra được ý đồ của vị Giám đốc điều hành nổi tiếng.

Cuối cùng, Steve Jobs đã chính thức đưa ra thông báo: “Đây không phải ba thiết bị riêng biệt. Chúng được tích hợp vào 1 sản phẩm và chúng tôi gọi là…. iPhone”. Cả Trung tâm hội nghị Moscone Center lập tức vỡ òa trong bất ngờ và thích thú.

Trước khi ra mắt, tin đồn về một chiếc điện thoại di động mang tính cách mạng được phát triển bởi Apple đã được phát tán trong nhiều năm, khiến cả giới công nghệ và người tiêu dùng thế giới hết sức kỳ vọng. Sự thật đã cho thấy “Táo Khuyết” không chỉ đáp ứng được sự kỳ vọng lớn lao này mà còn khiến các nhà sản xuất khác không khỏi bất ngờ trước công nghệ đột phá được tích hợp trên iPhone tại thời điểm đó.

Chiếc iPhone đầu tiên có mặt trên thị trường sau thời điểm công bố 5 tháng – ngày 29/06/2007. Phiên bản bộ nhớ 4GB được bán với giá 499 USD (tương đương 11,3 triệu đồng) trong khi phiên bản 8GB có giá cao hơn – 599 USD (khoảng 13,6 triệu đồng).

Là dòng thiết bị đầu tiên nên iPhone không tránh khỏi những sai sót. Tuy vậy, đến cuối ngày ra mắt, sản phẩm đã được ca ngợi là một thiết bị đột phá, đầy tính sáng tạo. Tạp chí “Times” thậm chí còn vinh danh Apple iPhone là “phát minh của năm”.

Ở một khía cạnh khác, iPhone chỉ là một chiếc điện thoại di động đắt đỏ và có hiệu suất yếu. Tuy nhiên, công nghệ của máy thực sự đã có tầm ảnh hưởng rất lớn tới nền công nghệ thế giới, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh ngày nay. Không ai có thể phủ nhận một sự thực rằng, không một đối tượng kỹ thuật nào được sử dụng phổ biến và nổi tiếng trên toàn thế giới như iPhone.

Ngay trong lời mở đầu phần phát biểu, Steve Jobs đã mạnh mẽ khẳng định: “Hôm nay, chúng ta sẽ thực sự làm nên lịch sử”. Tuyên bố của ông đã trở thành sự thật.

Sau 10 năm trôi qua, dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành Steve Jobs và hiện nay là Tim Cook, Apple đã tung ra thị trường tổng cộng 15 mẫu iPhone khác nhau và luôn giành được sự tin tưởng, hâm mộ từ phía người dùng, sự đánh giá cao của giới công nghệ.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 365
  •   Máy chủ tìm kiếm 191
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 6,250
  •   Tháng hiện tại 1,067,858
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,062