Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ"

Thứ bảy - 13/01/2018 15:29
Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ"

Với mức giá rẻ của mình, những gì mà Nokia 2 mang lại cho người dùng là quá xuất sắc.

Là smartphone giá rẻ gợi nhớ về một thời hoàng kim với sự đơn giản, nhỏ gọn nhưng bền bỉ, pin khủng - Nokia 2 từ khi ra mắt có được sự chú ý đặc biệt từ người tiêu dùng.

Liệu với mức giá rẻ nhưng Nokia 2 có đủ đáp ứng nhu cầu cơ bản từ người tiêu dùng?

1. Thiết kế

Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" 1

"Đẹp dịu dàng mà không chói lóa", Nokia 2 thực sự là hiện thân của Nokia huyền thoại. Với mức giá của mình, đại đa số smartphone khác trên thị trường chỉ được trang bị khung nhựa, thì Nokia lại sở hữu khung kim loại chắc chắn, với các đường bo tinh tế trông khá sang chảnh mà không gợn tay.

Mặt lưng của máy được làm bằng nhựa nhám trông khá mướt mắt và không lưu dấu vân tay khi sử dụng. Với kích thước 143.5 x 71.3 x 9.3 mm, máy rất vừa tay với cả những người có bàn tay bé, nên khá tiện dụng và linh hoạt thay vì thiết kế to bè như nhiều smartphone khác trên thị trường.

Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" 1

Mặt lưng Nokia 2 khá mướt

Ngoài ra, cách bố trí các phím vật lý ở cạnh và cổng tai nghe, cổng microUSB 2.0 dưới đáy cũng được đặt khá hợp lý và đáp ứng thói quen sử dụng của đông đảo người dùng.

2. Hiển thị 

Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" 1

Sở hữu màn hình IPS LCD 5 inch, Nokia có được độ phân giải màn hình 720p và mật độ điểm ảnh là 294ppi. Đương nhiên những chỉ số này là thấp so với mặt bằng các smartphone trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, với mức giá rẻ của Nokia 2 thì người dùng cũng không thể đòi hỏi thêm, vì như thế là khá xuất sắc, hơn hẳn các smartphone có giá cao hơn như Xiaomi Redmi 4a, Meizu M5s...

Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" 1
Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" 1

Khả năng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời không thực sự tốt

Đương nhiên, với màn hình này thì cảm giác vuốt trên Nokia 2 chưa thực sự mượt mà, đồng thời sẽ là khá khó khăn nếu bạn sử dụng dưới trời có cường độ ánh sáng mạnh.

3. Pin

Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" 6

Nếu như màn hình hiển thị là điểm yếu của Nokia 2 thì pin lại là một trong những điểm nổi bật của smartphone giá rẻ này so với những điện thoại khác trên thị trường.

Sở hữu viên pin khủng 4100 mAh, kết hợp với một màn hình nhỏ và không có quá nhiều ứng dụng nặng, chính vì thế máy cho thời gian chờ tới 109h theo bài test từ GSMArena, cùng với đó là thời gian đàm thoại 3G tới 28,5 giờ, truy cập web tới 14,5 giờ và xem video liên tục trong 14,5 giờ.

Bên cạnh đó, máy cũng sở hữu loa ngoài công suất khá tốt, người dùng có thể thoải mái sử dụng để nghe nhạc.

4. Cấu hình và hiệu năng

Là một smartphone giá rẻ, nên không lạ nếu Nokia 2 chỉ được trang bị chip xử lý Snapdragon 212, xung nhịp 1.3GHz. Nhưng điểm yếu nhất phải là RAM 1GB và bộ nhớ trong gói gọn trong 8GB. Với phải 4GB bộ nhớ trong cho Android, thì số lượng bộ nhớ còn lại sẽ khiến bạn rất hạn chế trong việc sử dụng ứng dụng.

Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" 6

Điểm hiệu năng khá thấp của Nokia 2

Chính vì thế, khi xác định mua Nokia 2 thì bạn cũng không nên cài đặt những ứng dụng nặng, tốn bộ nhớ. Đồng thời, với việc chỉ có 1GB RAM nên bạn cũng sẽ hạn chế sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng vì sẽ dẫn đến việc ngưng đột ngột do quá tải. Để tăng bộ nhó lưu trữ cho máy, người dùng có thể lắp thêm thẻ nhớ ngoài vì Nokia 2 có thể hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD tối đa tới 128GB.

Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" 6

Nokia trang bị cho smartphone giá rẻ của mình hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat và hứa hẹn sẽ nâng cấp lên Android 8.1 trong thời gian gần nhất. Giao điện hệ điều hành này khá phù hợp với khả năng hiển thị trên Nokia 2, và tiện lợi khi sử dụng.

5. Camera

Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" 6

Nokia 2 được trang bị camera 8Mp khả năng chụp ảnh ổn

Mặc dù không kỳ vọng một chiếc smartphone giá rẻ 2 triệu đồng có thể có camera chụp ảnh tốt, nhưng Nokia 2 lại thực hiện nhiệm vụ này khá tốt.

Được trang bị camera chính 8MP khẩu độ f/2.7 và hỗ trợ đèn Flash LED máy cho khả năng chụp ảnh khá ổn, đặc biệt là các bức ảnh ánh sáng hài hòa. Mặc dù hơi yếu kém khi zoom, nhưng máy người lại có ưu điểm là bắt nét và lưu ảnh nhanh. 

Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" 6

Ảnh chụp tạm được với việc bắt không gian rộng

Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" 6

Màu sắc chưa thực sự ấn tượng nhưng cũng tạm

Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" 6

Ảnh panorama khá mờ nhạt

Ngoài ra, với camera selfie 5 MP, máy cũng hỗ trợ được những bức ảnh tự sướng khá ổn cho người sử dụng. Tính năng quay phim không có gì đặc biệt nhưng cũng đáp ứng được cơ bản nhu cầu ghi hình từ người dùng. Tuy nhiên, với bộ nhớ hạn chế, Nokia 2 cũng không phải là ổn nếu dùng để quay phim.

Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" 6

Ảnh tự sướng mờ một cách chuyên nghiệp

Kết luận: Hiện Nokia 2 được bán ra với mức giá chính hãng khoảng 2.4 triệu đồng, đây là mức giá rất rẻ. Và với mức giá này thì những gì mà Nokia 2 mang lại là quá xuất sắc.

Đánh giá Nokia 2: Đẹp dịu dàng, "ngon-bổ-rẻ" 14
Mang danh ”sát thủ iPhone” nhưng Nokia 9 chỉ là ”muỗi” đối với iPhone X

Từ khi Nokia 8 ra mắt, chúng ta đã biết rằng HMD Global sẽ dốc hết sức để hồi sinh thương hiệu điện thoại Nokia , và do...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 259
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 256
 
  •   Hôm nay 32,095
  •   Tháng hiện tại 1,093,703
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,907