Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng

Thứ năm - 17/08/2017 17:55
Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng

Với thiết kế mô đun (module) linh hoạt, Moto Z2 Play có khả năng tương thích với nhiều phụ kiện và tiết kiệm chi phí cho người dùng.

Motorola ra mắt bộ tứ smartphone giá từ 2 - 4,5 triệu đồng

CHÍNH THỨC: Motorola Moto Z2 Force Edition đã ra mắt

Smartphone giá siêu rẻ Motorola Moto C Plus ra mắt

Trên thực tế, thiết kế kiểu mô đun đã được Google sử dụng trong quá khứ nhưng không thu được nhiều thành công. Motorola đã làm được điều này trên dòng smartphone Moto Z tầm trung của mình – bộ phụ kiện Moto Mods linh hoạt.

Thiết kế

So với phiên bản tiền nhiệm Moto Z Play, chiếc Z2 Play có độ mỏng đáng nể hơn – 5,99mm, lối thiết kế hầu như không có nhiều thay đổi. Theo các chuyên gia, bộ phụ kiện Moto Mods cũng có hai mặt: bổ sung nhiều phần cứng tiện ích (camera, pin hỗ trợ hoặc máy chiếu,…) nhưng cũng khiến cho máy trở nên cồng kềnh hơn.

Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng 1

Moto Z2 Play có độ mỏng khá ấn tượng - 5,99mm.

Ở mặt sau, camera chính vẫn được thiết kế lồi đặc trưng và có diện tích lớn. Rất nhiều tín đồ Moto tỏ ra thích thú với thiết kế hầm hố của cụm camera phía sau trên Moto Z2 Play, nó mang lại cảm giác mạnh mẽ, nam tính và cũng rất sang trọng. Viền quanh cụm camera bằng kim loại và cắt vạt kim cương rất tinh tế. Khi không kết nối với phụ kiện, trọng lượng của máy chỉ đạt 145g – khá gọn nhẹ.

Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng 2

Camera sau vẫn giữ nguyên thiết kế lồi.

Ở mặt trước, điện thoại được thiết kế khá hài hòa và thanh thoát, màn hình chiếm gần hết mặt trước với viền mỏng, máy quét dấu vân tay được tích hợp ở phím Home; camera trước có hỗ trợ đèn flash LED kép tiện dụng. Cạnh dưới thiết bị được bố trí cổng kết nối USB Type-C và giắc cắm tai nghe cỡ 3.5mm.

Màn hình

Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng 3

Màn hình của máy có kích cỡ 5,5 inch.

Qua đánh giá chung, chất lượng hình ảnh trên màn hình Super AMOLED cỡ 5,5 inch độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel), mật độ điểm ảnh lên tới 401ppi. Màn hình của Z2 Play khá ấn tượng: màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao. Mặc dù chỉ có độ phân giải khiêm tốn – 1080 x 1920 pixel nhưng màn hình lại có độ bão hòa màu sắc tốt, độ sáng tối đa đạt khoảng 400 nit.

Giao diện và chức năng

Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng 4

Người dùng có thể tùy chỉnh nhiều chức năng trên máy.

Trên giao diện người dùng Android, phần mềm của Motorola cung cấp thêm một số chức năng và tùy chọn yêu thích khác. Tuy nhiên, những tùy chỉnh này khá nhỏ. Một trong những tính năng khá nổi bật là khả năng phát hiện khi người dùng tiếp xúc với điện thoại, bạn sẽ không cần chạm vào máy mà màn hình vẫn hiển thị thông báo. Hiện sản phẩm đã được nâng cấp lên bản hệ điều hành mới nhất - Android 7.1.1 Nougat.

Bộ xử lý và bộ nhớ

Trước đó, chip Snapdragon 625 được đánh giá là bộ xử lý có hiệu suất cao, giúp tiết kiệm pin cho máy. Phiên bản Snapdragon 626, bộ vi xử lý 8 nhân Cortex-A53 tốc độ 2.2GHz trên Z2 Play được xem là tùy chọn chip nâng cấp nhẹ từ Snapdragon 625 với tốc độ nhanh hơn khoảng 10%.

Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng 5

Hiệu suất của Snapdragon 626 hoạt động ổn định, và tiết kiệm pin.

Trong bài kiểm tra hiệu năng, điểm chuẩn của máy cao hơn so với cả Moto Z Play Droid (62728 điểm) và Moto G5 Plus (63191 điểm). Chipset này cũng giúp máy tiết kiệm pin tốt, và không nóng máy dù chơi game, lướt web liên tục trong nhiều giờ.

Kết nối

Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng 6

Phụ kiện tương thích với Moto Z2 Play.

Chiếc điện thoại này hỗ trợ cổng kết nối USB Type-C khá tiện dụng. Đồng thời, máy cũng có khả năng tương thích với cổng USB 3.1 tốc độ cao.

Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng 7

Cổng kết nối USB Type-C

Camera

Motorola ưu ái trang bị cho sản phẩm của mình camera sau cảm biến 12MP với khẩu độ f/1.7 cùng tính năng lấy nét pixel kép và hỗ trợ lấy nét bằng laze (laser) – khá giống với Moto G5 Plus trước đó. Nhìn chung, chất lượng ảnh từ camera chính khá tuyệt vời.

Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng 8

Camera sau có độ phân giải 12MP.

Đặc biệt, người dùng có thể thoải mái chọn các chế độ quay video của Z2 Play: video 4K, video HDR chất lượng cao hay video 1080p trung bình. Qua đánh giá chung, video HDR có chất lượng hiển thị tốt nhất.

Đa phương tiện và âm thanh

Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng 9

Camera trước của máy có hỗ trợ đèn flash LED kép.

Z2 Play được tích hợp hệ thống loa mặt trước khá “chất” nhưng lại không hỗ trợ thêm loa ở cạnh dưới máy. Bù lại, người dùng có thể sử dụng kết hợp cùng bộ khuếch đại âm thanh JBL SoundBoost 2 để có trải nghiệm tốt hơn.

Tuổi thọ pin

Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng 10

Máy có pin 3000 mAh.

Do sở hữu độ mỏng ấn tượng nên dung lượng pin của sản phẩm cũng bị thu hẹp lại, chỉ còn 3000 mAh. Do vậy, thời lượng pin của Z2 Play cũng ngắn hơn so với các “đối thủ” khác – chỉ khoảng 9 giờ 19 phút, tương đương với “kẻ hủy diệt” OnePlus 5.

Bộ phụ kiện Moto Mods

Năm nay, Z2 Play có khả năng tương thích với ba phụ kiện mới: nắp lưng Style Shell, ốp lưng kiêm sạc dự phòng Moto TurboPower Pack và bộ khếch đại âm thanh JBL SoundBoost 2 chất lượng cao.

Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng 11

Đầu tiên, người dùng có thể mua thêm nắp lưng Style Shell với giá khoảng 40 USD (tương đương 910 nghìn đồng) để thay đổi diện mạo máy. Tiếp theo, ốp lưng kiêm sạc dự phòng Moto TurboPower Pack là phụ kiện giúp Z2 Play nâng dung lượng pin lên 3490 mAh. Tuy rằng có thiết kế không bắt mắt nhưng ốp này lại có khả năng chống bụi khá tốt, hỗ trợ sạc qua USB Type-C.

Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng 12

Một phụ kiện Moto Mods tương thích.

Cuối cùng, với bộ khuếch đại âm thanh JBL SoundBoost 2, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm cặp loa âm thanh nổi cùng giá đỡ thuận tiện. Phụ kiện này được đánh giá là tiện dụng hơn rất nhiều so với loa Bluetooth thông thường vì có chất lượng âm thanh “đỉnh” hơn, có khả năng chống nước và sở hữu màu đỏ bắt mắt.

Giá bán

Tại thị trường Việt Nam, Moto Z2 Play được người dùng khá yêu thích và có giá khoảng 11 triệu đồng. Ngoài ra, nhà sản xuất còn tặng một thẻ bảo hiểm rơi vỡ trị giá khoảng 8 triệu đồng, trong trường hợp người dùng lỡ làm rơi vỡ hay bị ngấm nước thì sẽ được đổi 1 máy mới.

Cấu hình chính của Motorola Moto Z2 Play:

• Màn hình: Super AMOLED cỡ 5,5 inch; độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel); mật độ điểm ảnh 401ppi

• Chip xử lý: Snapdragon 626 tám lõi (octa core); tốc độ 2,2GHz

• RAM: 4GB

• Bộ nhớ trong: 64GB (hỗ trợ mở rộng qua thẻ micro SD)

• Camera chính: 12MP; hỗ trợ đèn flash LED kép; hỗ trợ quay video 4K, HDR

• Camera phụ: 5MP, hỗ trợ đèn flash LED kép và chụp góc rộng

• Kích thước: 156,2 x 76,2 x 5,99mm; Trọng lượng 145g

• Pin: 3000 mAh

• Tùy chọn màu: Bạc Luna; Xanh Nimbus; Vàng Fine

Mời các bạn theo dõi video dưới đây:

Đánh giá Motorola Moto Z2 Play: Máy “ngon”, phụ kiện đa dạng 13
Motorola ra mắt bộ tứ smartphone giá từ 2 - 4,5 triệu đồng

Motorola chính thức giới thiệu tới người dùng loạt sản phẩm mới Moto E4 Plus, Moto C Plus, Moto C 4G và Moto C.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 64
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 63
 
  •   Hôm nay 16,168
  •   Tháng hiện tại 527,267
  •   Tổng lượt truy cập 128,145,506