Cố tình làm chậm pin iPhone cũ, Apple bị chính phủ Mỹ "sờ gáy"

Thứ năm - 11/01/2018 16:50
Cố tình làm chậm pin iPhone cũ, Apple bị chính phủ Mỹ "sờ gáy" Cố tình làm chậm pin iPhone cũ, Apple bị chính phủ Mỹ "sờ gáy"

Không chỉ bị cơ quan giám sát chống gian lận của Bộ Kinh tế Pháp, DGCCRF, điều tra vì làm chậm iPhone cũ mà Apple còn phải đối diện với Thượng viện Mỹ.

Vào đầu tuần, DGCCRF bắt đầu cuộc điều tra sơ bộ về những gì mà Apple đã làm với các iPhone sở hữu pin suy thoái. Giờ đây báo cáo từ WSJ cho biết Thượng nghị sĩ John Thune, Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Hoa Kỳ, đã gửi một lá thư tới CEO Tim Cook của Apple với nội dung bao gồm các câu hỏi khác nhau về cách công ty làm chậm iPhone và sự xuống cấp của pin.

Cố tình làm chậm pin iPhone cũ, Apple bị chính phủ Mỹ "sờ gáy" 1

Apple đang đau đầu đối diện nhiều vụ kiện và hành động khác nhau do cố tình làm chậm iPhone cũ.

“Các giải pháp được đề xuất của Apple đã khiến nhiều khách hàng chỉ trích, đặc biệt là quyết định không cung cấp pin thay thế miễn phí”, ông Thune cho biết kèm yêu cầu Apple đưa ra câu trả lời trễ nhất vào ngày 23/1.

Hơn nữa, trong nội dung bức thư, chủ tịch SCC tiếp tục hỏi Apple có quan tâm đến những khiếu nại từ khách hàng về hiệu quả xử lý và liệu Apple đã nghĩ ra cách nào trong việc giảm giá tiền cho khách hàng đã trả giá đầy đủ cho việc thay thế pin trước khi công ty áp dụng mức giá chiết khấu vào tháng trước hay không.

Sau những phát hiện liên quan đến hành vi làm chậm lại iPhone sử dụng pin suy thoái, Apple đã bắt đầu cung cấp chương trình thay thế pin 29 USD, giảm 50 USD so với giá bình thường 79 USD. Điều này nhanh chóng gây ra sự bực bội từ khách hàng, những người đã trả giá đầy đủ cho việc thay pin trước đó.

Cố tình làm chậm pin iPhone cũ, Apple bị chính phủ Mỹ "sờ gáy" 2
Cố tình làm chậm pin iPhone cũ, Apple bị chính phủ Mỹ "sờ gáy" 3

Người dùng iPhone cảm thấy bực bội cho hành động che giấu của Apple.

Apple đã nói trong lời xin lỗi chính thức của mình về hành vi giảm hiệu suất iPhone, mà cụ thể là làm chậm tốc độ bộ xử lý iPhone với pin yếu. Công ty cho biết điều này không phải nhằm mục đích buộc người dùng mua điện thoại mới hơn mà thay vào đó như là cách để ngăn hành vi iPhone bị tắt đột ngột do pin lão hóa không thể xử lý nhiều ứng dụng đòi hỏi năng lượng cao hơn.

Vấn đề là, hành động của Apple được thực hiện một cách bí mật mà không thông báo đến người dùng bị ảnh hưởng. Điều này đã gây ra những phản ứng dữ dội chống lại công ty, dẫn đến nhiều vụ kiện mà Apple phải đối mặt tại Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới.

Cố tình làm chậm pin iPhone cũ, Apple bị chính phủ Mỹ "sờ gáy" 4
Cách tận dụng chương trình thay thế pin iPhone giá 29 USD của Apple

Apple đã gây ngạc nhiên khi quyết định công bố chương trình thay thế pin iPhone cũ với giá ưu đãi 29 USD sớm trước dự...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 368
  •   Máy chủ tìm kiếm 151
  •   Khách viếng thăm 217
 
  •   Hôm nay 67,190
  •   Tháng hiện tại 1,058,773
  •   Tổng lượt truy cập 127,450,977