Chụp phong cảnh cực chất với Galaxy A 2017

Thứ năm - 22/06/2017 14:43
Chụp phong cảnh cực chất với Galaxy A 2017 Chụp phong cảnh cực chất với Galaxy A 2017

Chỉ với vài mẹo nhỏ từ nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa, bạn đã có thể dễ dàng “bắt trọn” mọi cảnh đẹp trong những chuyến du lịch Hè này cùng Galaxy A 2017 rồi. Đặc biệt hơn, tất cả đều được dễ dàng áp dụng trên chính chiếc điện thoại nhỏ xinh của bạn.

Chụp phong cảnh cực chất với Galaxy A 2017 1

Đất nước ta may mắn có được thiên nhiên trù phú với nhiều phong cảnh đẹp “mê hồn”. Do đó, không khó để bạn lựa chọn được một địa danh có khung cảnh cuốn hút nhằm thưởng ngoạn và có được những bức ảnh đẹp. Khác với các thể loại khác, khi chụp phong cảnh, thiên nhiên sẽ là yếu tố chủ đạo. Do đó bạn cần lựa chọn chế độ chụp góc rộng, điển hình là chế độ chụp phong cảnh trên Galaxy A 2017, để có thể “thu” hết không gian vào bức ảnh, đồng thời khiến những chi tiết trở nên sinh động và liên kết với nhau hơn. Với khả năng “tái tạo” hình ảnh vô cùng ấn tượng, mọi khung cảnh sẽ được hiện lên rõ nét, nổi khối và sống động hơn bao giờ hết qua lăng kính của Galaxy A 2017.

Trí Nghĩa bật mí, khi chụp ở biển, sông, hồ… bạn cần chú ý hướng ánh sáng thuận để màu nước được xanh và trong nhất. Bên cạnh đó, để có được những tấm hình phong cảnh chân thật hơn, bạn nên đặt một vài chuyển động tự nhiên vào khung hình để tạo điểm nhấn, đơn cử có thể kể đến các chi tiết như: gió xào xạc qua tán cây, sóng vỗ rì rào bên bờ biển, dòng nước chảy róc rách, chim bay lượn, mây trôi lững lờ… Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả trong việc thể hiện các chi tiết này rõ nét, chiếc điện thoại của bạn cần có tốc độ lấy nét nhanh và camera có độ phân giải ấn tượng như Galaxy A 2017 (camera trước và sau 16MP).

Chụp phong cảnh cực chất với Galaxy A 2017 2

Thời điểm là một yếu tố vô cùng quan trọng khi chụp ảnh phong cảnh. Những khoảng thời gian lý tưởng nhất trong ngày để bạn thoả sức “sáng tác” chính là: bình minh và hoàng hôn. Ở những khung giờ vàng này, ánh nắng luôn có màu sắc rất đẹp, phản chiếu vào ảnh vô cùng lung linh. Tuy vậy, những khoảnh khắc này diễn ra khá chóng vánh, do đó tính năng khởi động nhanh camera với chỉ 2 lần nhấn nút Home của Galaxy A 2017 sẽ vô cùng hữu ích, để bạn kịp thời ghi lại khung cảnh ở nhiều góc độ và hướng ánh sáng khác nhau. Trong trường hợp không có cơ hội để có thể “tác nghiệp” vào 2 khoảng thời gian hoàn hảo trên, bạn cũng có thể vuốt nhẹ sang trái để lựa chọn chế độ chụp chuyên nghiệp trên Galaxy A 2017. Sau đó, tuỳ ý điều chỉnh các thông số như cân bằng sáng, độ nhạy sáng ISO… để cho ra một tấm hình vừa mắt nhất.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên áp dụng quy tắc “đường dẫn ánh nhìn”, với việc sử dụng những chi tiết thể hiện đường nét thẳng, cong, zigzac hoặc xoắn ốc… để hướng tầm nhìn của người xem vào chủ thể chính của bức hình.

Chụp phong cảnh cực chất với Galaxy A 2017 3

Trí Nghĩa còn gợi ý cho bạn một quy tắc vô cùng cơ bản nhưng luôn phát huy được hiệu quả, đó chính là quy tắc 1/3. Rất đơn giản, bạn chỉ cần tận dụng chức năng đường lưới trên Galaxy A 2017 với 2 đường kẻ sọc và 2 đường kẻ ngang, nhằm chia khung ảnh thành 9 phần đều nhau. Khi chụp phong cảnh, bạn cần chú ý điều chỉnh cho những phần quan trọng, đường nét nổi bật của cảnh nằm ở giao điểm của các đường kẻ hoặc dọc theo các đường kẻ. Chính việc lựa chọn cách đặt tiêu điểm này sẽ tạo nên những điểm nhấn thú vị cho bức ảnh. 

Kết hợp nhuần nhuyễn quy tắc 1/3 trên, cùng với khả năng tái tạo màu sắc vô cùng ấn tượng của Galaxy A 2017, bạn chắc chắn sẽ sở hữu ngay những bức ảnh phong cảnh cuốn hút và rực rỡ hơn bao giờ hết.

Chụp phong cảnh cực chất với Galaxy A 2017 4

Không chỉ cần quan tâm đến bố cục, ánh sáng, hay màu sắc… bạn cũng cần chú ý đến việc tạo độ sâu cho bức hình của mình. Theo Trí Nghĩa, để làm được việc này, bạn cần phải lựa chọn kĩ càng tiền cảnh và hậu cảnh nhằm tạo ra nhiều lớp chiều sâu cho bức ảnh. Đơn cử trong hình, tiền cảnh sẽ là cảnh bên trong hang động, còn hậu cảnh sẽ là cảnh núi đá hùng vĩ. Lưu ý, bạn cần chú tâm cân chỉnh độ sáng để vẫn giữ được chi tiết của mỗi lớp, tránh trường hợp quá sáng hoặc quá tối. Với khả năng cân bằng sáng hoàn hảo và khẩu độ F1.9 giúp thu sáng tốt hơn, ắt hẳn Galaxy A 2017 sẽ giải quyết được vấn đề này giúp bạn.

Chụp phong cảnh cực chất với Galaxy A 2017 5

Chụp ngược sáng cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị, giúp bạn có được những bức ảnh khác lạ hơn. Trong những trường hợp lựa chọn kiểu chụp này, bạn có thể kích hoạt chức năng chụp HDR (màu tươi) trên Galaxy A 2017 để cân bằng màu sắc của các chi tiết, nhằm tạo nên sự hài hoà giữa vùng tối và vùng sáng trong bố cục chung.

Với những gợi ý thiết thực từ nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa, cùng công nghệ hình ảnh tiên tiến trên Galaxy A 2017, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng chụp lại được những khung cảnh đẹp trên hành trình du lịch khám phá của mình mùa Hè này.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 24
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 9,649
  •   Tháng hiện tại 1,071,257
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,461