Apple và Samsung đã thay đổi thị trường smartphone như thế nào?

Thứ sáu - 21/07/2017 10:28
Apple và Samsung đã thay đổi thị trường smartphone như thế nào? Apple và Samsung đã thay đổi thị trường smartphone như thế nào?

Hiện tại, Apple và Samsung là hai tập đoàn công nghệ lớn mạnh nhất, làm thay đổi xu hướng thiết kế công nghệ suốt nhiều năm qua.

Bỏ ra số tiền 1.000 USD mua iPhone 8, đáng hay không?

iPhone 8 sẽ được tung ra vào tháng 11 năm nay

NÓNG: Video iPhone 8 đẹp ở mọi góc cạnh

Theo Giám đốc bộ phận thiết kế của Samsung – ông Lee Lee: nhà sản xuất muốn đem tới người tiêu dùng trải nghiệm không giới hạn khi cầm Galaxy S8 và S8 +. Đây là cặp smartphone có thay đổi công nghệ lớn kể từ sau sự cố thu hồi Galaxy Note 7 vào cuối năm ngoái.

Apple và Samsung đã thay đổi thị trường smartphone như thế nào? 1

Galaxy Note 7 bị "khai tử" hồi cuối năm ngoái.

Cặp Galaxy S mới được phát triển và nghiên cứu để cho ra thiết kế mỏng hơn, phần viền màn hình được thu hẹp tối đa, hai cạnh màn hình được uốn cong tinh tế. Nhờ đó, ngoại hình của máy được đánh giá là bắt mắt nhất trên thị trường hiện nay.

Sau 10 năm ra đời chiếc smartphone đầu tiên – iPhone của Apple , thị trường điện thoại thông minh đang theo đuổi xu hướng thiết kế đẹp tinh tế. Trong mắt người tiêu dùng, họ không chỉ cần những thiết bị có nhiều chức năng, cấu hình cao mà còn ưa chuộng những sản phẩm có ngoại hình hấp dẫn, camera trước chụp ảnh “chất”.

Apple và Samsung đã thay đổi thị trường smartphone như thế nào? 2

Iphone thế hệ đầu tiên.

Báo cáo từ tạp chí Người tiêu dùng – Consumer Reports cho hay, “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc đang dần thu hẹp với Apple về chất lượng điện thoại thông minh khi dòng Galaxy S mới, trong hai năm liên tiếp, được đánh giá cao bởi sở hữu thời lượng pin và chất lượng camera cải thiện. Doanh số bán bộ đôi Galaxy S8 và S8 + thậm chí còn tăng cao hơn so với S7 “tiền nhiệm”.

Hiện tại, Samsung đang nỗ lực để tạo ra những sản phẩm với lối thiết kế tinh tế và cao cấp. Ông Lee Lee là người nắm quyền về bộ phận thiết kế của hãng trong khi loạt iPhone của “đối thủ” Apple được sáng tạo bởi nhà thiết kế Jony Ive nổi tiếng.

Vai trò của thiết kế trong thị trường smartphone

Ông Charles L. Mauro, Giám đốc của công ty Mauro New Media (công ty chuyên nghiên cứu về thiết kế sản phẩm, đã từng làm việc với cả Apple và Samsung) cho hay: tính thẩm mỹ của smartphone là một trong những yếu tố quan trọng khi người dùng chọn mua.

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, người tiêu dùng đang tích cực nâng cấp cho các thiết bị công nghệ của mình. Chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm 2017, số lô hàng smartphone bán ra trên toàn cầu đã tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple và Samsung đã thay đổi thị trường smartphone như thế nào? 3

Galaxy S8 và S8 + với màn hình vô cực - Infinity Display.

Samsung cho hay, số lượng Galaxy S8 và S8 + bán ra trong năm nay đã gần cán mốc 1 triệu chiếc, thay thế vị trí smartphone bán chạy nhất của hãng trước đó là Galaxy S7 . Trong khi đó, để “vượt mặt” Samsung, Apple sẽ buộc phải thay đổi thiết kế cũng như tính năng cho mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt – iPhone 8 với tính năng Touch ID được tích hợp ngay trên màn hình.

Trong khi Apple là nhà sản xuất tiên phong trong thiết kế smartphone vào năm 2007 với chiếc iPhone thế hệ đầu tiên (phím Home vật lý và màn hình cảm ứng) thì Samsung lại phá vỡ lối mòn với chiếc Galaxy màn hình 5,3 inch cỡ lớn và mới đây là thu nhỏ viền màn hình cho máy (Galaxy S8 và S8 +).

Bằng sáng chế về thiết kế

Thiết kế là một trong số những vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất giữa các tập đoàn công nghệ từ giữa năm 2011 khi Apple kiện Microsoft và cáo buộc công ty này sao chép thiết kế của iPhone. Thậm chí, “Nhà Táo” còn buộc Samsung trả một phần lợi nhuận cho hãng để đền bù do vi phạm bằng sáng chế.

Sau Steve Jobs, nhà thiết kế Jony Ive là người tạo nên nền móng cho bộ phận thiết kế của Apple. Ông là người tạo ra đồng hồ Apple Watch, bút Apple Pen và trước đó là máy tính bảng iPad.

Apple và Samsung đã thay đổi thị trường smartphone như thế nào? 4

Concept iPhone 8 với phím Home biến mất, máy quét dấu vân tay được tích hợp ngay trên màn hình.

Mặt khác, Samsung – được biết đến là công ty chuyên về ngành bán dẫn và sản xuất thiết bị gia công đã bắt đầu ưu tiên thiết kế vào năm 1996 dưới sự lãnh đạo của Giám đốc Lee Kun Hee. Vị Giám đốc điều hành này nhận định: thiết kế là yếu tố quyết định cho sự thành công của sản phẩm trong thế kỷ 21. Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc hiện đang sử dụng tới 1500 nhà thiết kế.

Trong khi Samsung vận hành theo cơ chế “tự cung tự cấp” bằng cách chia nhỏ thành nhiều công ty con, Apple lại phải đặt hàng các linh, phụ kiện từ các bên thứ ba. Tuy vậy, dòng iPhone của hãng luôn có sức hút riêng và lấn át thị trường bất chấp giá bán cao hơn, ra mắt muộn hơn.

Apple và Samsung đã thay đổi thị trường smartphone như thế nào? 5
Bỏ ra số tiền 1.000 USD mua iPhone 8, đáng hay không?

Liệu Apple có thể thuyết phục được người dùng mua phiên bản iPhone 8 với mức giá “thắt cổ” mà không hề cung cấp...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 497
  •   Máy chủ tìm kiếm 251
  •   Khách viếng thăm 246
 
  •   Hôm nay 4,038
  •   Tháng hiện tại 1,065,646
  •   Tổng lượt truy cập 127,457,850