3 bí quyết chụp "tự sướng" vừa chất vừa nét.

Thứ năm - 26/01/2017 22:36
3 bí quyết chụp "tự sướng" vừa chất vừa nét. 3 bí quyết chụp "tự sướng" vừa chất vừa nét.

Đừng tưởng chụp “tự sướng” là dễ! Để có ảnh “tự sướng” đẹp, chất, hút ngàn “likes”, bạn cần phải cập nhật ngay và luôn các bí quyết sau!

Đừng coi thường ngoại cảnh!

Nếu nghĩ rằng “selfie” là chỉ chụp mỗi khuôn mặt của mình thì bạn đã sai lầm nặng! Ảnh “tự sướng” sẽ cuốn hút hơn nhiều nếu bạn lùi sang một chút để thấy rõ ngoại cảnh phía sau và không bỏ qua yếu tố ánh sáng!

Để có bức ảnh thực sự “nét căng”, với màu sắc trung thực và lấy được nhiều ngoại cảnh, smartphone dường như là chưa đủ! Một chiếc máy ảnh nhỏ gọn chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn, đáng chú ý là các dòng máy mirrorless (máy ảnh không gương lật).

3 bí quyết chụp "tự sướng" vừa chất vừa nét. 1

Máy ảnh Canon EOS M5 có màn hình có khả năng xoay, lật hỗ trợ chụp “tự sướng” hoàn hảo và lại cho ảnh sắc nét hơn hẳn smartphone

Chụp ảnh xóa phông

Khi lựa chọn chế độ chụp ảnh xóa phông, bức ảnh sẽ sâu hơn và gương mặt của bạn cũng sẽ “lung linh”, hút mắt hơn rất nhiều! Tuy nhiên, để có một bức ảnh “selfie” xóa phông không phải dễ! Chỉ có một số loại smartphone đắt tiền mới có chế độ này mà cũng khó lòng cho bức ảnh nét như máy chuyên nghiệp, vì vậy, hãy cân nhắc lựa chọn một mẫu máy ảnh vừa có chức năng tạo độ sâu trường ảnh, vừa có khả năng xoay lật ống kính để chụp “tự sướng” như các mẫu máy mirrorless (máy ảnh không gương lật) của Canon.

Điểm cộng của các dòng máy mirrorless của Canon như EOS M3, M10 và M5 là khả năng chỉnh sửa ngay trên máy rồi tích hợp cực nhanh với máy tính và smartphone nữa đấy!

3 bí quyết chụp "tự sướng" vừa chất vừa nét. 2

Với những mẫu máy ảnh có chức năng chụp “xóa phông”, màn hình xoay lật tiện cho việc “selfie” như Canon EOS M5, việc chụp “tự sướng” chỉ là chuyện nhỏ!

Để ý từng chi tiết

Khi chụp “tự sướng”, do khoảng cách từ máy ảnh tới chủ thể khá gần nên sự tập trung chú ý của người xem sẽ dồn vào từng chi tiết trên ảnh. Vì vậy, nếu muốn có bức ảnh “selfie: đẹp, mọi chi tiết nhỏ đều cần được chú trọng.

Đầu tiên, hãy chọn góc mặt đẹp và hợp nhất với bạn! Nếu được, hãy tìm những nơi có ánh sáng chan hòa như ngoài trời, cạnh cửa sổ chẳng hạn. Bên cạnh đó, nếu muốn ảnh “tự sướng” độc nhất vô nhị, không “đụng hàng” với bất cứ ai, bạn thậm chí có thể “set up” một chút như chọn trang phục màu sắc tươi sáng, chọn “đồ đôi”, tông xuyệt tông. Bức ảnh “selfie” của bạn chắc chắn sẽ hút ngàn “likes” đấy!

3 bí quyết chụp "tự sướng" vừa chất vừa nét. 3

3 bí quyết chụp "tự sướng" vừa chất vừa nét. 4

Để có bức ảnh “selfie” đẹp, hãy chú ý từng chi tiết…

3 bí quyết chụp "tự sướng" vừa chất vừa nét. 5

… và đừng quên chọn chiếc máy ảnh nhỏ gọn, tiện lợi, cho màu sắc trung thực như Canon EOS M5 nhé!

Canon EOS M5 là chiếc máy ảnh không gương lật (mirrorless) có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, được bán kèm ống kính có khả năng tháo rời.

Ngoài các tính năng lấy nét tốc độ cao Dual Pixel CMOS AF, mang lại màu ảnh trung thực, sống động, thiết kế lịch lãm gọn nhẹ, Canon EOS M5 còn có nhiều ưu thế vượt trội khác như: Khả năng điều khiển qua màn hình cảm ứng, khả năng chỉnh sửa ảnh ngay trên máy ảnh và tính năng kết nối phổ thông là NFC và Wifi, cho phép người dùng kết nối máy ảnh với smartphone nhanh chóng.

Để biết thêm chi tiết các thông số kỹ thuật của Canon EOS M5 và giành cơ hội nhận ngay một chuyến đi chụp ảnh tại Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm trị giá 10 triệu đồng và các chương trình khuyến mãi khác vui lòng truy cập website  www.canon.com.vn

3 bí quyết chụp "tự sướng" vừa chất vừa nét. 6

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 15,809
  •   Tháng hiện tại 628,710
  •   Tổng lượt truy cập 128,246,949