10 lời cầu nguyện cho Apple năm 2018

Chủ nhật - 07/01/2018 18:54
10 lời cầu nguyện cho Apple năm 2018 10 lời cầu nguyện cho Apple năm 2018

Apple đã có một năm 2017 khá thành công và người dùng đang đón chờ những điều mới mẻ từ phía hãng trong năm 2018 này.

Gần 50% người dùng muốn iPhone X có bản màu vàng

Giá chiếc iPhone X không bằng một chiếc ghế tại trạm làm việc mới của Apple

5 cách Apple có thể cải tiến để iPhone X năm nay trở nên hấp dẫn hơn

Năm 2017 được đánh giá là một năm thành công với Apple khi đạt mức doanh số bán hàng cao hơn dự kiến, giúp công ty liên tục phá vỡ kỷ lục doanh thu và lợi nhuận bất chấp thị trường điện thoại thông minh đang ngày một bão hòa. Tuy nhiên, giới công nghệ và người tiêu dùng vẫn hy vọng hãng cải thiện một số điều dưới đây trong năm 2018.

1. Minh bạch hơn với khách hàng

Apple kết thúc năm bằng một vụ kiện tập thể vì cố ý làm chậm iPhone với viên pin cũ hơn. Trên thực tế, hãng đã thực hiện điều này từ lâu nhưng chưa bao giờ tiết lộ công khai với người tiêu dùng. Kết quả là, hàng triệu người dùng iPhone 6, iPhone 6s, iPhone SE và mới đây là iPhone 7 đã phải dùng pin chậm dần.

10 lời cầu nguyện cho Apple năm 2018 1

Vụ việc về pin mới đây đã khiến Apple liên tục bị kiện tập thể.

Do đó, thay vì đi thay viên pin mới cho thiết bị của mình, người dùng iPhone lại lầm tưởng do hiệu suất của máy chậm đi và đổi sang mẫu iPhone mới. Vì vậy, trong năm 2018 này, người dùng mong mỏi “Nhà Táo” sẽ có những hành động minh bạch hơn.

2. Loại bỏ “notch”

Mặc dù có giá bán cao – lên tới 1000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng) tại Mỹ nhưng iPhone X vẫn được đánh giá là một mẫu smartphone tuyệt vời. Thiết bị có tốc độ cực nhanh, màn hình “chất”, camera “đỉnh”, tuổi thọ pin dài cùng công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID tăng khả năng bảo mật.

10 lời cầu nguyện cho Apple năm 2018 2

Khu vực viền màn hình thừa trên iPhone X bị chê tơi tả.

Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất trên “siêu phẩm” này là notch – khu vực viền màn hình thừa, nơi chứa camera selfie và các cảm biến. Khu vực này đã phá hỏng thiết kế hoàn hảo của máy, thậm chí còn nhận được khá nhiều phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng.

Năm nay, Apple sẽ tung ra loạt iPhone mới. Và giới công nghệ kỳ vọng công ty với sự trở lại của Giám đốc thiết kế - Jony Ive sẽ tạo ra một chiếc iPhone cao cấp khác hoàn thiện hơn.

3. Cải thiện trợ lý ảo Siri

10 lời cầu nguyện cho Apple năm 2018 3

Siri đang dần thụt lùi so với các "đối thủ".

Trong khi Google đang ngày càng cải tiến Assistant và Amazon cũng có loa thông minh Echo, trợ lý ảo Siri của Apple lại "dậm chân tại chỗ". Siri bị chê là có ít tính năng hơn, ít được biết đến và tuy rằng phần cứng được đánh giá cao – HomePod nhưng cũng không được nâng cấp. Năm 2018, “Táo Khuyết” thực sự cần tăng tốc độ Siri nếu muốn chiếm lại vị thế của mình ở thị trường trợ lý giọng nói.

4. Tích hợp bộ sạc nhanh

Thật đáng xấu hổ khi bạn sở hữu trong tay chiếc smartphone đắt nhất thế giới nhưng lại không có khả năng sạc nhanh. Mẫu điện thoại thông minh có giá ngàn USD chỉ hỗ trợ bộ sạc 5watt ít ỏi và bạn sẽ phải mất tới 3 giờ 10 phút để sạc đầy cho iPhone X.

Tuy rằng bạn có thể mua thêm bộ sạc nhanh từ các bên thứ ba để sạc cho iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus nhưng Apple vẫn nên sớm bổ sung thêm tính năng này cho sản phẩm của mình càng nhanh càng tốt.

5. Cải thiện thông báo trên iOS

Hệ điều hành iOS của Apple được biết đến với giao diện khá đơn giản; hỗ trợ cập nhật phần mềm nhanh chóng cũng như cung cấp các ứng dụng và trò chơi chất lượng. Tuy nhiên, việc quản lý thông báo trên iOS lại không lý tưởng.

10 lời cầu nguyện cho Apple năm 2018 4
10 lời cầu nguyện cho Apple năm 2018 5

Cài đặt thông báo trên iPhone vẫn còn nhiều hạn chế.

Trong khi đó, hệ điều hành của “đối thủ” Android có thông báo theo nhóm ứng dụng, cho phép trả lời nhanh, giúp bảo mật nội dung thông báo,… iOS thậm chí còn chưa có chức năng xóa tất cả các thông báo. Tất nhiên, người dùng không muốn “Táo cắn dở” sao chép các chức năng từ Android nhưng cần sự cải thiện hơn nữa.

6. Đưa chế độ chụp chân dung vào iPhone cỡ nhỏ hơn

10 lời cầu nguyện cho Apple năm 2018 6

Chế độ chụp chân dung mới chỉ có từ iPhone 7 Plus trở lại đây.

Chế độ chụp chân dung (Portrait) được xem là một trong số những tính năng giúp Apple đẩy mạnh doanh số bán hàng thiết bị cao cấp. Tuy vậy, người dùng cũng khá mong chờ chức năng này xuất hiện trên iPhone 7 với màn hình nhỏ hơn (4,7 inch).

7. Cải thiện các ứng dụng

Apple có cửa hàng ứng dụng tốt nhất hiện nay – App Store. Nơi đây có nhiều ứng dụng mà Apple tạo riêng cho iPhone của mình, có chất lượng hơn hẳn so với nhiều ứng dụng Android. Tuy nhiên, ngoài những cải tiến gần đây, các ứng dụng vẫn gặp một số lỗi nhỏ: iTunes quá đông đúc, sao lưu trên iCloud thiếu nhiều cài đặt quan trọng,…

8. Đồng hồ Apple Watch hỗ trợ xoay

10 lời cầu nguyện cho Apple năm 2018 7

Đồng hồ Apple Watch vẫn giữ được vị thế của mình.

Trên thị trường, Apple Watch đang được bán “chạy” nhất với nhiều ưu điểm nổi bật: tương tác nhanh, dễ sử dụng. Song, so với thiết bị của Samsung với khả năng xoay tròn điều chỉnh linh hoạt, sản phẩm của “Táo” vẫn có phần yếu thế hơn. Hãng cần học tập thêm nhiều từ các nhà sản xuất khác để nâng cấp hơn nữa đồng hồ của mình.

9. Chi phí sửa chữa rẻ hơn

10 lời cầu nguyện cho Apple năm 2018 8

Giá sửa chữa của iPhone X rất cao.

Với iPhone X, khi sửa chữa màn hình, bạn sẽ phải bỏ ra tới 550 USD (tương đương 12,5 triệu đồng) - hơn một nửa giá bán của máy. Con số này thực sự là quá đắt so với mức giá trung bình và thậm chí còn ngang với giá mua một chiếc smartphone mới khác. Do đó, người dùng mong mỏi chi phí sửa chữa cho iPhone nói chung và iPhone X nói riêng sẽ rẻ hơn, thay vì luôn kè kè lắp vỏ bảo vệ cho máy.

10. Chia màn hình đa nhiệm

10 lời cầu nguyện cho Apple năm 2018 9

CEO đương nhiệm của Apple - Tim Cook.

Chế độ chia màn hình đa nhiệm được sử dụng khá phổ biến trên smartphone Android nhưng lại chưa sẵn có trên iPhone. Người dùng cũng đánh giá cao chức năng này vì khả năng tiện dụng, ví dụ như vừa xem YouTube, vừa duyệt web. Giới công nghệ mong rằng công ty có trụ sở tại Cupertino sẽ sớm đưa chúng trở nên khả dụng trong nay mai.

10 lời cầu nguyện cho Apple năm 2018 10
Gần 50% người dùng muốn iPhone X có bản màu vàng

Nhiều nguồn tin cho hay, iPhone X sắp có phiên bản màu vàng đầy bắt mắt, đa dạng hóa thêm tùy chọn màu.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 199
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 193
 
  •   Hôm nay 68,966
  •   Tháng hiện tại 1,060,549
  •   Tổng lượt truy cập 127,452,753